Dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tụy

Tuyến tụy nằm giữa dạ dày, gan và ruột. Nó chỉ dài từ 10 – 15 cm và có hình quả lê. Nó tiết ra hormone và sản xuất insulin và dịch tiêu hóa. Tuyến tụy được coi là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể con người. Ung thư tuyến tụy là một căn bệnh thầm lặng vì nó tấn công và phát triển rất lặng lẽ. Hầu hết mọi người không nhận thấy các triệu chứng và dấu hiệu ban đầu cho đến khi cơ thể thấy có gì đó bất thường, bệnh đã ở giai đoạn tiến triển và rất khó điều trị. Nó được phân loại là ung thư với tỷ lệ tử vong cao nhất.

Bệnh này phát triển từ các tế bào ung thư hình thành trong mô tụy. Chỉ khi ung thư được phát hiện sớm, cơ hội chữa khỏi sẽ đến. Theo Boldsky, có một số dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tụy mà mọi người nên biết và không thể bỏ qua.

Đau bụng trên

Ở giai đoạn đầu, cơn đau bụng trên sẽ xảy ra. Bạn sẽ cảm thấy đột ngột, những cơn đau bùng phát, có thể xảy ra mà không có cảnh báo, và sẽ biến mất khi bạn cúi xuống. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo phổ biến nhất của ung thư tuyến tụy.

Chán ăn

Những người mắc bệnh này thường mắc chứng chán ăn, và chán ăn là một vài tháng trước khi phát hiện ung thư. Thông điệp đã được phát hiện.

Giảm cân

Giảm cân không giải thích được là một tín hiệu cảnh báo sớm về ung thư tuyến tụy. Sự hiện diện của các tế bào ung thư trong tuyến tụy có thể gây giảm cân đột ngột.

Vàng da hoặc mắt

Bệnh nhân ung thư tuyến tụy thường bị vàng tế bào. Các ống mật bị tắc nghẽn, khiến mật tích tụ trong gan. Vàng da hoặc mắt là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh.

Tăng đường huyết – Tăng đường huyết đột ngột cũng là dấu hiệu sớm của ung thư tuyến tụy. Đặc biệt nếu bạn không có tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường, bạn nên cẩn thận với triệu chứng này.

Các vấn đề ở ruột

Các tế bào ung thư ngăn cản sự tiêu hóa thức ăn béo, dẫn đến khí, táo bón, phân nhạt …

Buồn nôn

Ung thư tuyến tụy gây ra tổn thương nghiêm trọng cho bụng và cản trở Tiêu hóa thức ăn. Những người mắc bệnh này thường bị buồn nôn và nôn sau khi ăn.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website