Người đàn ông có khối u gần 20 kg ở hông

Bác sĩ Nguyễn Đức Chinh, Giám đốc Khoa Phẫu thuật Nhiễm tại Bệnh viện Duke tại Việt Nam, cho biết bệnh nhân có khối u 7 tuổi. Gần đây, khi khối u bị vỡ và chảy máu khó chịu, anh đã đến bệnh viện để phẫu thuật. Để loại bỏ tất cả các khối u trong khu vực và tái tạo da, bác sĩ phải thực hiện 3 thao tác.

Ca phẫu thuật đầu tiên là vào ngày 14 tháng 5. Bác sĩ thắt chặt các động mạch ở cả hai bên. Để cắt đứt nguồn cung cấp máu cho khối u. Ca phẫu thuật thứ hai được thực hiện vào ngày 5/20 đã mở toàn bộ khối u và hình thành mông. Sáu giờ sau khi phẫu thuật, bác sĩ đã loại bỏ khối u nặng 16 kg và 3 kg chất lỏng. Hai ngày trước, bệnh nhân đã được phẫu thuật lần thứ ba để làm sạch vùng da bị hoại tử và định hình lại vùng da ở khu vực khối u.

Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân có một khối u lớn ở hông. Ảnh: do bác sĩ cung cấp.

Bác sĩ nói rằng đây là trường hợp khối u và nó rất phức tạp. Khối u này thường phát triển trong não, và hiếm khi ở mông. Việc chuẩn bị cho hoạt động rất cẩn thận. Phẫu thuật được thực hiện bởi các giáo sư và bác sĩ tại nhiều khoa của bệnh viện chuyên khoa Việt Nam, như chuyên gia chẩn đoán hình ảnh, phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật nhiễm trùng … Tình trạng vết mổ sau phẫu thuật và sức khỏe của bệnh nhân là một tiên lượng tốt .

Theo gia đình bệnh nhân, khối u phát triển ở Thanh Kiếm hông trái 7 năm trước. Lúc đó chỉ khoảng 5 cm. Ông Thành đã đi đến bác sĩ và uống một số thuốc, nhưng nó không giúp được gì. Trong hai năm qua, các khối u đã phát triển nhanh chóng và ngày càng lớn hơn. Ông Thanh không thể mặc quần bình thường mà phải may quần thun riêng. Hàng ngày, người đàn ông này vẫn lái xe kiếm tiền để nuôi sống gia đình. Ông nói rằng ngoài việc cảm thấy hơi khó chịu, khối u không có tác động lớn đến cuộc sống và mọi hoạt động của ông. Những người bất tiện nên đi khám và trải qua phẫu thuật.

Vương Linh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website