Cách duy trì sức khỏe thận

Thận là một cơ quan hình hạt đậu, kích thước bằng nắm tay của con người. Chúng nằm dưới xương sườn ở hai bên cột sống và tham gia vào một số chức năng quan trọng nhất của cơ thể con người. Thận đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Không phải tất cả mọi thứ mà cơ thể con người tiêu thụ là cần thiết. Công việc của thận là lọc độc tố, urê và muối dư thừa.

Việc sản xuất nước tiểu là một chức năng quan trọng của thận. Thông qua chức năng này, thận có thể điều hòa và cân bằng lượng nước trong cơ thể. Ngoài hai chức năng quan trọng này, thận còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hòa huyết áp, hồng cầu và axit trong cơ thể.

Để duy trì máy lọc máu này, bạn nên chú ý những điểm sau: – Tập thể dục

Tập thể dục luôn đóng một vai trò quan trọng. Đối với bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, chìa khóa để giúp chúng hoạt động tốt là tập thể dục. Do đó, bạn nên tập thể dục thường xuyên.

Ảnh: Painbehindkneecure.com .

Các xét nghiệm

Kiểm tra thường xuyên sau 30 tuổi giúp theo dõi sức khỏe của cơ thể. Gặp bác sĩ và kiểm tra hàng năm để hiểu thận hoạt động như thế nào. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có tiền sử gia đình mắc bệnh thận.

Kiểm soát chế độ ăn uống

Có rất nhiều loại thực phẩm trên thị trường, nhưng bạn cần có sự lựa chọn sáng suốt. Chàng trai tốt. Cố gắng chọn thực phẩm sạch, chế biến không chứa hương vị nhân tạo. Cố gắng tránh xa thực phẩm chế biến.

Kiểm soát huyết áp

Vì thận có liên quan đến việc điều hòa huyết áp, nên cần kiểm soát huyết áp. Huyết áp cao có thể gây tổn thương thận. Những người mắc bệnh tiểu đường cao thường có vấn đề về thận. Duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh là một cách để duy trì sức khỏe thận.

Uống nhiều nước

Uống đủ nước để thận hoạt động bình thường. Uống quá ít nước có thể gây căng thẳng không cần thiết cho thận, điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe.

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc làm chậm tốc độ lưu thông máu đến thận, điều này có thể dẫn đến hoạt động thể chất kém. Bỏ hút thuốc sẽ cho phép máu chảy đến thận, do đó cải thiện chức năng của các bộ phận khác trong cơ thể – không dùng thuốc không kê đơn – bạn không phải là bác sĩ hoặc nhân viên bán hàng của dược sĩ. Nếu bạn cần dùng thuốc, tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước. Bạn không biết loại thuốc nào sẽ gây ra tác dụng.

Heingen (theo Boldsky)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website