Dấu hiệu tâm thần phân liệt

Bác sĩ Trương Thị Ngọc Lan, Phó Giám đốc Khoa Dược Dân tộc tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết tâm thần phân liệt là một chứng rối loạn tâm thần nghiêm trọng thường xuất hiện ở người trẻ và kéo dài suốt đời. – Hiện tại, nguyên nhân chính của bệnh chưa được xác định, nhưng điều này có thể là do sự kết hợp của nhiều yếu tố. Trong số các yếu tố di truyền, khi cha mẹ bị tâm thần phân liệt, tỷ lệ trẻ em mắc bệnh này tăng 12%. Hóa chất trong não (như dopamine) có thể gây bệnh và các yếu tố môi trường quá mức, có thể đẩy nhanh tái phát. -Signs of schizophrenia: — Tưởng tượng

Bệnh nhân thường có những hiểu lầm không phù hợp với thực tế. Ảo giác là phổ biến nhất. Họ nghe thấy những tiếng nói không đúng sự thật và thường phản đối. Đôi khi lời nói có thể khiến mọi người nghi ngờ và xa lánh người khác. Đôi khi âm thanh sẽ khiến mọi người mỉm cười mà không có lý do.

– Những người bị tâm thần phân liệt thường nghe thấy những âm thanh tưởng tượng trong đầu hoặc tai của họ. Ảnh: Healthline – dần dần bị cô lập khỏi xã hội – những người trẻ bị tâm thần phân liệt thường thấy mình bị nhốt trong phòng kín, bất động, ngủ rất nhiều vào ban ngày và hoạt động vào ban đêm. Người già có thể giảm giao tiếp với người thân và sợ thức ăn và nước uống vì họ nghĩ ai đó đã làm hại họ.

Hiệu suất làm việc giảm

Bệnh nhân không tập trung nên lưu ý rằng họ không thể dậy sớm và đi làm, làm việc chậm và không hiệu quả.

Quá chú ý đến cơ thể

Những người trẻ tuổi thường lo lắng về những thay đổi quá mức của cơ thể, chẳng hạn như tăng cân, nổi mụn … Họ có thể ở trước gương trong vài giờ để kiểm tra mụn trứng cá và muốn biết hình dạng của mắt, mũi và miệng. . Đây là một trong những triệu chứng đầu tiên của tâm thần phân liệt. Những người bị trầm cảm không còn quan tâm nữa, cảm thấy không đáng kể, ăn uống kém và ngủ không yên. Chứng điên cuồng. Bắt đầu từ hoạt động giảm, người bệnh trở nên bơ phờ, mệt mỏi và nằm trên giường cả ngày. Có rất ít người trong gia đình, và họ thường đi bộ xung quanh, trở về với rắc rối và kiệt sức.

Rối loạn suy nghĩ

Thay đổi mối quan hệ với cha mẹ và không còn tình cảm với cha mẹ và các cặp vợ chồng. Bệnh nhân có thể nói lạnh lùng về sự mất mát của một người thân yêu, nhưng có thể khóc, như thể nói về một vấn đề nhỏ.

Cẩm Anh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website