30 phút tư vấn và phương pháp phòng ngừa đau họng trực tuyến

Giọng tôi khàn, lạnh, hoặc tôi nói thường xuyên. Em đi khám bác sĩ. Bác sĩ nói viêm thanh quản. Hãy hỏi bác sĩ để cho tôi biết phải làm gì và làm thế nào để tránh nó? Cảm ơn bác rất nhiều.

minh tien trung, 29 tuổi, hanpit aphathu, Hàn Quốc

xin chào, độc giả của VnExpress.net, xin chào,

trường hợp khàn tiếng của bạn là nguyên nhân chính gây viêm họng mãn tính, thường xuyên hơn Nói nhiều. Uống nước đá, rượu và không khí lạnh có thể làm cho tình trạng này tồi tệ hơn.

Cách chính để ngăn ngừa viêm thanh quản là giảm lời nói (tránh nói quá nhanh, quá nhiều và quá to), tránh cảm lạnh và tránh uống rượu và hút thuốc. Khi bệnh tiến triển, nó có thể gây tổn thương nghiêm trọng hơn cho dây thanh âm (dây thanh âm, thanh quản), có thể khó phục hồi và đôi khi phải phẫu thuật.

– Cũng chú ý đến khàn giọng và tiếp xúc kéo dài có thể là biểu hiện của ung thư vòm họng. Một ống soi thanh quản phải được trang bị để kiểm tra mũi họng. Vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được giúp đỡ.

– Có thể viết về móng tay treo 27 tuổi, 1 phượng vàng q1, tphcm

Trong trường hợp của bạn, bạn cần tìm ra nguyên nhân chính xác của chứng đau họng mới. . Chẳng hạn như viêm amidan, bệnh trào ngược dạ dày, viêm xoang …

Ngoài ra, bạn cũng nên ngăn ngừa đau họng bằng các phương pháp sau: giữ ấm không khí và uống nhiều nước (người lớn nên uống 2 lít nước lọc mỗi ngày, Sau đó tăng hoặc (giảm theo nhu cầu cuộc sống), tránh nói quá nhiều, súc miệng bằng nước muối, hạn chế sử dụng thực phẩm gây kích ứng, chẳng hạn như chua, cay, nước, gas, rượu, thuốc lá băng …

Tôi thường thay đổi thời tiết Vào thời điểm đó, ngay cả khi tôi dùng thuốc ở bệnh viện tai mũi họng, cổ họng của tôi sẽ bị đau. Vì vậy, có cách chữa trị căn bệnh này không? Cảm ơn bác sĩ.

Lâm Văn Hà, 45 tuổi

Có nhiều lý do cho việc đau họng, chẳng hạn như Thay đổi thời tiết (quá lạnh hoặc quá nóng), chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày (thường được sử dụng) kích thích thực phẩm, chẳng hạn như axit, thức ăn cay, nước có ga, rượu, thuốc lá, nước đá)) trò chuyện rất nhiều. Ngoài ra, nó được gây ra bởi các vi sinh vật (vi khuẩn, vi rút) trong các cơ quan lân cận (viêm xoang, bệnh trào ngược dạ dày thực quản, viêm phế quản) …

Nếu bạn ngăn ngừa tái phát viêm họng, nó chủ yếu bao gồm: giữ “hít” Không khí nóng, uống nhiều nước (hơn 2 lít nước lọc mỗi ngày, tăng hoặc giảm theo nhu cầu hàng ngày), tránh nói chuyện, uống nhiều nước, muối sinh lý, hạn chế thực phẩm có tính axit và cay, soda, rượu, thuốc lá, kem … bác sĩ tốt. Tôi bị viêm xoang trong một thời gian dài, do đó chất lỏng tiếp tục chảy vào cổ họng, gây đau họng. Vì vậy, có cách nào để khắc phục tất cả đau họng? Cảm ơn bác sĩ.

Trinh Duy, 37, 740 nguy nam Chíthanh q.11

Trong trường hợp của bạn, có viêm xoang hoặc dẫn lưu ở phía sau họng. Để điều trị dứt điểm, bạn phải đến trung tâm tai mũi họng để chẩn đoán và điều trị thích hợp. Tôi là một sinh viên 21 tuổi và bị đau họng hơn 2 năm. Trong cổ họng của nó, nhiều hạt màu đỏ xuất hiện, đôi khi tạo ra hạt trắng, chẳng hạn như gạo lạnh. Nhìn vào cổ họng để thấy tổn thương. Tình trạng của bạn là gì? Những loại điều trị phù hợp, hiệu quả, và giá bao nhiêu? Cảm ơn bạn.

Hoàng Minh, 21 tuổi

Trong trường hợp của bạn, đau họng đi kèm với nhiều hạt màu đỏ và đôi khi có mủ ở phía sau cổ họng. Đây là trường hợp viêm họng mãn tính, viêm họng thông thường hoặc viêm họng.

Đối với tình trạng này, điều trị đặc biệt chỉ được đưa ra trong trường hợp viêm họng cấp tính (đau họng hoặc rối). họng). Phí xử lý tùy theo tình hình, thường là vài trăm nghìn đồng mỗi đợt. Ngoài các cơn cấp tính, bệnh chỉ có thể được ngăn ngừa bằng các phương pháp sau: giữ không khí nóng hít vào, uống nhiều nước (2 lít nước lọc mỗi ngày và tăng hoặc giảm khi cần thiết), tránh nói quá nhiều và uống một chút nước muối. Sử dụng thực phẩm gây kích ứng, chẳng hạn như axit, thực phẩm cay, soda, rượu, thuốc lá, đá viên … Xin chào bác sĩ. Bệnh trào ngược dạ dày thực quản của tôi làm tôi đau họng. Tôi đi đến bác sĩ và uống một viên thuốc mỗi ngày. Tôi đã uống nó được hai tháng, nhưng tôi không khá hơn. Tôi cũng đang ăn kiêng và uống thuốc đầy đủ. Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ y tế.

Mua, 28 tuổi

Mặc dù sự thật là đau họng là do bệnh trào ngược dạ dày thực quản, bạn đã điều trị và theo dõi chế độ ăn uống và thói quen hàng ngày. Nếu bạn được hướng dẫn nhưng không thể thoát khỏi nó, bạn nên đến trung tâm tai mũi họng chuyên dụngCổ họng nên xem xét chẩn đoán viêm họng. Nói chung, đau họng do trào ngược dạ dày thực quản có thể được điều trị chỉ trong 2 tuần, vì vậy tình trạng của tôi đã được cải thiện.

Miệng của tôi thường đau, có thể gây loét rất đau và khó chịu. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để tìm hiểu làm thế nào để phòng ngừa và loại thuốc nào là hiệu quả nhất. Cảm ơn bạn.

HoàngĐồng Từ, 35 tuổi, 10/173 Châu Thượng Văn-TP. Đà Nẵng

Loét miệng của bạn đang tái phát vì nhiều lý do. Cũng giống như loét miệng thông thường (viêm miệng aphthous) do căng thẳng, vi rút và vi chất dinh dưỡng (vitamin và khoáng chất), ăn quá nhiều protein động vật. Ngoài ra, còn có nhiều nguyên nhân nghiêm trọng hơn, như bệnh tự miễn, ung thư. Do đó, bạn cần phải đến một cơ sở chuyên khoa để chẩn đoán và điều trị thích hợp. Tôi 32 tuổi, đã kết hôn và có 2 con. Mười năm trước, thật khó để tôi tạo ra những âm thanh nặng nề như tr, h. Ví dụ, khi ai đó hỏi tôi rằng tên của tôi không thể được phát âm hoặc tên của tôi cũng khó phát âm. Hiện tượng này chỉ thỉnh thoảng gặp phải.

— Sau khi tôi kết hôn và sinh con, hiện tượng này trở nên tồi tệ hơn. Ngay cả những con số tôi không thể hiểu. Nếu ai đó đột nhiên hỏi tôi hoặc gọi điện thoại, tôi có thể nghe thấy cổ họng của mình như thể nó không đủ. .

— Tôi đến bệnh viện Gia Định, bác sĩ nói. Trào ngược dạ dày nên có hiện tượng này. Bác sĩ đã cho tôi một món khai vị, nhưng vấn đề không được cải thiện mà trở nên tồi tệ hơn. Tôi cũng đã được nội soi thanh quản, nhưng bác sĩ nói rằng mọi thứ đều ổn, và phía bên kia nói rằng glottis đóng cửa không đều. Tôi bối rối vì nó ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và công việc hàng ngày của tôi. Theo mẹ, khi tôi 2 tuổi, tôi bị mụn ở giữa cổ. Tôi không biết đó là lý do? Nếu vậy, tại sao tôi bắt đầu đau khổ ở tuổi 20? Tôi hy vọng các chuyên gia và bác sĩ có kinh nghiệm có thể giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn.

TP Thanh Hương 32 tuổi. Hồ Chí Minh

Khó nói trong một thời gian dài và việc không phát hiện ra ống soi thanh quản có thể là phát âm không đều, có thể là sự can thiệp rõ ràng.

Nguyên nhân chính của bệnh có liên quan đến bệnh. Bệnh tâm lý hoặc thần kinh cơ. Đây là một bệnh tương đối khó điều trị, vì vậy bạn cần đến một trung tâm chuyên gia để xác định và điều trị thích hợp. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đến Bệnh viện Đại học Y khoa hoặc Bệnh viện Tai mũi họng.

Tôi bị đau họng. Tôi phải uống rất nhiều thuốc kháng sinh. Có biện pháp nào để phòng và giảm bệnh? Tôi chân thành cảm ơn.

buihuyduc 57 tuổi

Như đã đề cập ở trên, có nhiều lý do gây đau họng, chẳng hạn như thay đổi khí hậu, chế độ ăn uống và các chế phẩm vi sinh. Đối tượng từ các cơ quan lân cận … Các phương pháp chính để ngăn ngừa đau họng là: hít thở không khí nóng, uống nhiều nước, tránh nói chuyện, súc miệng bằng nước muối, hạn chế sử dụng thực phẩm có tính axit, nước cay hoặc nước soda, rượu, thuốc lá, nước đá …

Thời gian tư vấn trực tuyến đã kết thúc. Tôi sẽ tiếp tục trả lời các câu hỏi còn lại của người đọc trên mút trên húthoe.vnexpress.net. Cảm ơn và chúc buổi sáng tốt lành.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website