Rau đắng có thể chữa được nhiều bệnh

Theo Organicfacts, tên khoa học của rau đắng là Bacopa monnieri. Loại thảo dược này đã được sử dụng như một trong những thành phần chính của phương pháp điều trị Ayurveda cổ đại, cũng như các loại thuốc truyền thống trên khắp thế giới trong một thời gian dài.

– Bạn có thể đọc thêm. Loại rau này có một số tên khác nhau, chẳng hạn như biển đắng. , Một loại thảo mộc tao nhã, nhưng rau đắng là tên phổ biến nhất. Thật khó để xác định chính xác khu vực nơi cỏ sống trên vùng đất ngập nước, nhưng hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng cỏ và cây đã mọc tự nhiên trên khắp lục địa trong hàng trăm ngàn năm. Rau xanh đắng có lợi ích sức khỏe độc ​​đáo, khiến chúng trở nên phổ biến trong các nền văn hóa trên thế giới. – Rau xanh đắng thường có thể được ăn sống làm nguyên liệu cho món salad, nhưng chúng cũng có thể được sấy khô và sử dụng như bất kỳ loại thảo mộc nào khác. Mọi người thường nhai khoảng 2 hoặc 3 loại rau đắng mỗi ngày như một loại thuốc bổ hoàn chỉnh và bổ sung vitamin.

Rau xanh đắng có vị hơi đắng, có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiếp ảnh: Caythuocviet .

Tăng cường khả năng nhận thức

Một trong những lợi ích quý giá nhất của rau đắng là khả năng kích thích não bộ, đặc biệt là khả năng ghi nhớ và tập trung. Trong một thời gian dài, loại thảo dược này đã được sử dụng trong liệu pháp Ayurvedic Ấn Độ cổ đại để cải thiện khả năng tập trung và lưu trữ của não. Một số hợp chất hữu cơ trong rau đắng giúp kích thích các phản ứng sinh hóa trong não, từ đó tăng cường khả năng nhận thức.

Chống suy giảm nhận thức

Loại rau này có khả năng làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác (như chứng mất trí và bệnh Alzheimer). . Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau đắng là yếu tố kích thích các cơ chế mới giúp vô hiệu hóa các phản ứng sinh hóa, có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa trong não và giúp mọi người giữ cho đầu óc minh mẫn khi có tuổi. -Làm giảm lo lắng và căng thẳng – lá đắng (2-3 cọng) có thể được nhai để giảm căng thẳng và lo lắng. Các thành phần hoạt động trong rau đắng thường có tác động tích cực đến sự cân bằng của hormone, đặc biệt là các hormone gây căng thẳng trong cơ thể. Từ đó, nó có thể giúp chúng ta tự nhiên đạt đến trạng thái bình tĩnh và thư giãn. Sử dụng rau đắng cũng có thể tránh các tác dụng phụ phổ biến trong các liệu pháp truyền thống.

Đặc tính chống viêm

Khi lá của cây lá đắng tiếp xúc với các bộ phận bị viêm của cơ thể. , Việc giải phóng hợp chất có thể làm giảm sưng và ngừng kích thích, giống như viêm trong cơ thể. Do đó, rau đắng là lý tưởng cho những người bị viêm khớp, bệnh gút và các bệnh viêm khác.

Chứa chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa trong rau đắng là rất cần thiết để thúc đẩy một lối sống lành mạnh. Chất chống oxy hóa có thể làm sạch các gốc tự do là sản phẩm phụ nguy hiểm của quá trình chuyển hóa tế bào, có thể gây chết tế bào hoặc đột biến thành ung thư. Các gốc tự do ảnh hưởng đến mọi cơ quan từ da đến hệ thống tim mạch, vì vậy, thêm rau đắng vào chế độ ăn hàng ngày hoặc hàng tuần có thể giúp duy trì chất lượng cuộc sống và cải thiện các quá trình. Sự trao đổi chất.

Chất chống oxy hóa cũng giúp ngăn ngừa một số loại ung thư. Nghiên cứu tiếp tục chứng minh rằng các thành phần trong rau đắng có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm sự lây lan của ung thư. Loại thảo dược này đã cho thấy khả năng chống lại độc tố nguy hiểm đặc biệt acrylamide. Acrylamide có liên quan đến các bệnh thoái hóa thần kinh. Do đó, điều đáng nói là rau đắng có thể được thêm vào thực phẩm cho bệnh này. Lợi ích của hệ hô hấp – Khi rau đắng được pha thành trà hoặc nhai như lá bình thường, sức khỏe của hệ hô hấp có thể được cải thiện rất nhiều. Thảo dược này đã được sử dụng trong Ayurveda để điều trị viêm phế quản, sung huyết, ngực, cảm lạnh và viêm xoang. Rau đắng cũng có thể hoạt động như một chất kích thích, loại bỏ chất nhầy dư thừa, giảm viêm họng và đường hô hấp, và giảm đau nhanh chóng.

Tăng cường hệ thống miễn dịch — Bất kể bạn tiêu thụ nó dưới bất kỳ hình thức nào: pha trà hoặc ăn lá, rau đắng giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Bổ sung một lượng nhỏ chất chống oxy hóa bằng các chất dinh dưỡng giúp kéo dài thời gian đề kháng của hệ miễn dịch với mầm bệnh, virus hoặc vi khuẩn.

Động kinh

Lá đắng đã được sử dụng để điều trị bệnh động kinh ở hàng ngàn người. Người ta tin rằng rau đắng có tác động tích cực đến phản ứng của sâug, giúp ngăn ngừa co giật và các loại bệnh thần kinh khác, bao gồm rối loạn lưỡng cực và đau thần kinh. -Skin care-Nếu cần thiết, nó có thể tăng tốc độ chữa lành vết thương và khử trùng da cùng một lúc. Thoa nước ép rau đắng hoặc dầu thực vật đắng vào vùng bị ảnh hưởng. Rau đắng chứa tinh dầu tự nhiên, có thể làm giảm sẹo và làm cho làn da của bạn mịn màng và khỏe mạnh.

Giảm lượng đường trong máu – Trong một số nghiên cứu, rau đắng có liên quan đến lượng đường trong máu. Do đó, theo các triệu chứng cụ thể của bệnh tiểu đường, rau đắng có thể làm giảm lượng đường trong máu và giúp bạn sống một cuộc sống bình thường và khỏe mạnh.

— Các vấn đề về hệ tiêu hóa

Đắng là một loại thuốc thảo dược có thể giúp cơ thể như một loại thuốc an thần. Ngoài tác dụng chống viêm, loại thảo dược này thường được sử dụng trong các phương thuốc dân gian để điều trị loét dạ dày và hội chứng ruột kích thích. Rau có thể làm giảm viêm ruột và ngăn ngừa các bệnh đường tiêu hóa tiềm ẩn khác nhau.

Cảnh báo cuối cùng

Không nên bổ sung tất cả các loại thảo mộc trong một thời gian dài và rau đắng cũng không ngoại lệ. Không ăn rau đắng thường xuyên trong hơn 12 tuần, bạn chỉ nên bổ sung chúng khi cần thiết để giảm các triệu chứng hoặc bệnh nhất định. Ngoài ra, do ảnh hưởng của các thành phần này đến hệ hô hấp, phân, hệ tim mạch và lượng đường trong máu, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để xem bạn có bị hen suyễn, nhiễm trùng đường tiết niệu, giảm nhịp tim hoặc tăng đường huyết. Ngoài những vấn đề cần chú ý, rau đắng chưa được liệt kê là thực phẩm chống dị ứng tự nhiên.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website