Ngồi nhiều tổn thương não

Khoa học từ lâu đã cho thấy một loạt các tác động của việc ngồi trong một thời gian dài đối với sức khỏe, chẳng hạn như mệt mỏi, lo lắng, đau lưng và tăng nguy cơ ung thư, tiểu đường và béo phì. Bây giờ, làm việc trong PLOS One cho thấy việc ngồi quá nhiều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến não.

Ảnh: Firenews,

Theo Men Health, các nhà nghiên cứu từ nhóm nghiên cứu của Đại học California đã nghiên cứu về bộ não. Trong số 35 người trong độ tuổi từ 45 đến 75. Các tình nguyện viên được yêu cầu đáp ứng các mức độ tập thể dục, bao gồm ngồi, đi bộ, tập thể dục và chụp ảnh MRI não. Kết quả cho thấy thùy thái dương là khu vực hình thành ký ức mới của con người, thường mỏng hơn bình thường, có thể mang lại rủi ro về trí nhớ. Trước đây, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc không hoạt động có liên quan đến việc giảm năng lực não bộ. Tuy nhiên, một nhóm các nhà khoa học từ Đại học California đã xác nhận rằng cần phải nghiên cứu thêm trước khi kết luận rằng ngồi quá nhiều trực tiếp dẫn đến teo não và mất trí nhớ.

Để bảo vệ sức khỏe, Tạp chí Y học Thể thao Anh khuyến cáo rằng nhân viên văn phòng nên dành hai giờ mỗi ngày để đứng và đi bộ. Ngoài ra, các công ty nên xem xét sử dụng bố trí thường trực để thúc đẩy huy động.

Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website