Cần chú ý đến nguyên nhân sinh non ở mọi phụ nữ mang thai

Bác sĩ sản khoa Trần Thị Kim Kim Xuyên giải thích rằng sinh non là khi mẹ sinh con từ 22 đến 36 tuần tuổi thai. Đây là một hiện tượng nguy hiểm, có thể mang lại nhiều rủi ro cho người mẹ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của đứa trẻ trong tương lai. Trẻ sinh non có khả năng bị suy hô hấp, chậm phát triển trí tuệ và bệnh phổi mãn tính, đây là những nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ sơ sinh.

Bác sĩ Xu Yan khuyến cáo phụ nữ mang thai nên kiểm tra trước khi sinh để nhanh chóng phát hiện ra các dấu hiệu và triệu chứng bất thường. Tham gia nhanh chóng. Ảnh: T.T.

Theo bác sĩ Xu Yan, ba nguyên nhân phổ biến gây ra sinh non của phụ nữ mang thai là:

Thứ nhất, do bệnh lý của mẹ. Phụ nữ mang thai bị huyết áp cao, sử dụng chất kích thích, dị tật tử cung, kích thước tử cung, sảy thai, sinh non. Phụ nữ làm việc quá sức, căng thẳng hoặc mang thai ở độ tuổi trên 35 trở lên làm tăng nguy cơ sinh non.

– Thứ hai, mang thai với các điều kiện bất thường, chẳng hạn như vỡ ối sớm, nhiều màng ối, đa thai, dị tật thai nhi …

Thứ ba, do nhau thai. Tình trạng nhau tiền đạo hoặc phá thai ngăn cản cơ thể người mẹ cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi. Điều này có thể dẫn đến sinh non.

Để xác định sinh non, bác sĩ Xu Yan đề nghị phụ nữ mang thai tìm những dấu hiệu bất thường, chẳng hạn như mang thai dưới 37 tuần và các cơn co thắt đột ngột. Vòng cung kéo dài trong một giờ hoặc hơn. Sự co thắt xảy ra thường xuyên, cứ sau 5 đến 10 phút trong 30 giây. Khi âm đạo chảy máu, vỡ màng ối sớm, đau lưng, chuột rút … “Sau khi kiểm tra âm đạo, lỗ cổ tử cung dài hơn hai centimet và lỗ mở lớn hơn 3/4. Phụ nữ mang thai nên đến bệnh viện để điều trị. Khi nước ối bị rách, nguy cơ nhiễm trùng ngược là rất cao, cả mẹ và con đều dễ bị tổn thương. Nói chung, phụ nữ mang thai có nguy cơ sinh non ở bên trái để tăng lưu lượng máu đến tử cung và cần nghỉ ngơi tuyệt đối để tránh nguy cơ giãn tử cung. Bác sĩ sẽ tiêm khoảng 500 đến 1000 mg “dung dịch muối cân bằng” vào tĩnh mạch của bệnh nhân để cải thiện lưu thông máu, giảm hoạt động tử cung và kiểm tra kỹ lưỡng để xem liệu trực tràng âm đạo và cổ tử cung có khả năng co bóp …….

Nếu Vỡ nước ối cho thấy người phụ nữ có dấu hiệu sinh con, và các bác sĩ thường cần sử dụng biện pháp tránh thai và cũng có thể cân nhắc phẫu thuật. Ngược lại, nếu bạn kiên trì, người phụ nữ sẽ được kê đơn thuốc để trì hoãn thời gian sau sinh, để phổi của thai nhi có đủ thời gian để thiết lập đủ. Steroid. Trưởng thành. Phụ nữ mang thai cần nghỉ ngơi nhiều để cải thiện hiệu quả lưu lượng máu đến tử cung để giúp thai nhi nhận đủ oxy và dinh dưỡng từ mẹ. Trong giai đoạn này, mẹ nên ở lại bệnh viện để quan sát thấy vỡ ối sớm và thai nhi. Dấu hiệu nhiễm trùng do sức khỏe, đồng thời đảm bảo trẻ sinh non được chăm sóc kịp thời. Tìm hiểu thêm về cách giảm nguy cơ sinh non

Thi Tran

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website