Khám hình ảnh bệnh nhân sa sút trí tuệ

Laurence Agerer là một nghệ sĩ thị giác người Pháp. Cô rất quan tâm đến nhóm mất trí nhớ và gần đây đã phát hành một loạt các bức ảnh cung cấp hỗ trợ hiệu quả đáng ngạc nhiên cho những bệnh nhân này.

Theo CNN, một trong những bệnh nhân đầu tiên được Laurence Aëgerter thử nghiệm mắc chứng mất trí nhớ đã bước vào giai đoạn cuối của chứng mất trí nhớ. bệnh. Khi cho xem những bức tranh bình thường của nữ họa sĩ này và yêu cầu bình luận, anh ta đã bối rối trong một thời gian dài và hầu như không nói cả một câu.

Nhưng khi Aegert đưa cho bệnh nhân một bức ảnh về một con mèo lớn đang chơi với nó, một điều kỳ diệu đã xảy ra. Cùng với con mèo nhỏ của cô, đó là một bức tranh về dự án “trị liệu bằng hình ảnh” mà cô đã thiết lập trong ba năm qua. Anh ấy có thể kể một câu chuyện trong 5 phút một lần. Bức ảnh này đánh thức trí nhớ và cảm xúc sâu sắc của anh ấy. Vào thời điểm đó, anh ấy trông giống như một người hoàn toàn bình thường, ném Egert nói. “

Một tác phẩm trong dự án” Trình bày hình ảnh “của Aëgerter.

Dựa trên những hình ảnh và dự án này, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người già Vào tháng 6 năm ngoái, Aëgerter đã được Liên hoan Nhiếp ảnh Quốc tế lựa chọn. (Recontres D’Arles) đã trao giải Nhà văn xuất sắc nhất.

Bức ảnh này nhắc nhở khán giả về sự tương đồng giữa hai người. Ảnh: CNN.

Ngoài tính nhân văn và hiệu quả, bộ sưu tập ảnh của Aigert cũng còn Theo Hiệp hội Alzheimer, có tới 40% số người mắc chứng mất trí nhớ bị trầm cảm nặng. Aëgerter nói rằng hầu hết các bệnh nhân được coi là trẻ sơ sinh nên Thất vọng và buồn bã hơn.

Viện Lão hóa Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy hầu hết những người trên 85 tuổi mắc bệnh. Chứng mất trí nhớ của Hiệp hội là bệnh Alzheimer, do chứng mất trí ngắn hạn, nhóm này Mọi người thường nhớ rõ những ký ức thời thơ ấu của họ trong độ tuổi từ 15 đến 25. Liên tục đặt câu hỏi đòi hỏi phải điều khiển trí nhớ sẽ khiến bệnh nhân khó đối phó hơn, do đó làm tăng mức độ căng thẳng. — Đồng thời, hầu hết những người mắc chứng mất trí nhớ Do đó, cha mẹ không biết cách giao tiếp với bệnh nhân để không làm tổn thương họ. Do đó, trò chuyện với những bức ảnh liên quan đến bệnh nhân. Ký ức là một cách hiệu quả để kết nối bệnh nhân với các thành viên trong gia đình. Cả hai bức ảnh đều mang tính gợi dục. Nó dễ dàng tạo ra nhiều câu chuyện thú vị. Khi chụp một loạt ảnh, Aigert nhận ra rằng những người mắc chứng mất trí nhớ thường thích những bức ảnh mà nhân vật chính cười tự nhiên hơn tư thế. Nữ nghệ sĩ tiết lộ: Phân biệt giữa sai và đúng.

Ảnh Aggert từ thường liên kết hai đối tượng dường như không liên quan nhưng không liên quan. Một câu chuyện có thật mà hầu hết mọi người chưa từng trải qua. Bộ ảnh hiện đã được công bố trên nhiều phương tiện truyền thông, chẳng hạn như các trang web , Ứng dụng dành cho thiết bị di động … và có thể tải xuống miễn phí .

Ngọc Khue

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website