7 thực phẩm giúp giảm đau viêm khớp

Viêm khớp là tình trạng viêm mãn tính của khớp, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động hàng ngày của bệnh nhân, chẳng hạn như đi bộ, mặc quần áo và làm sạch. Điều trị viêm khớp tốt nhất là toàn diện, kết hợp tập thể dục, liệu pháp nhiệt, thuốc và chất bổ sung, và bổ sung sức khỏe khớp.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm có thể chống viêm khớp và giúp kiểm soát viêm khớp. Theo Naturalnews. 1. Chuối-Chuối có nhiều kali, axit folic và vitamin C và B6, tất cả đều giúp tăng cường khớp và giảm đau và viêm. Ngoài ra, chuối cũng là một nguồn chất xơ tốt có lợi cho sức khỏe.

Ảnh: asa-europe.org.

2. Hạt tiêu

Cũng giống như chuối, hạt tiêu cũng rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp giảm tổn thương gốc tự do cho cơ thể (bao gồm cả khớp). Ớt cũng là một thực phẩm chống viêm hiệu quả có thể giúp giảm đau viêm khớp một cách tự nhiên.

3. Dầu ô liu

Dầu ô liu, đặc biệt là dầu ô liu nguyên chất, rất giàu chất béo lành mạnh và chứa nhiều thành phần hiệu quả như thuốc giảm đau. Nó rất dễ dàng để thêm dầu này vào các món ăn.

4. Ngũ cốc nguyên chất

Mặc dù bột trắng tinh chế có thể làm tăng viêm trong cơ thể, ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm viêm. Và để giúp điều trị bệnh rễ. Tin tốt là các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt rất dễ tìm thấy do nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ.

5. Xoài

Xoài cũng là một thực phẩm tốt để điều trị viêm khớp, vì nó rất giàu vitamin E và chất chống oxy hóa, như-carotene, giúp chống lại tổn thương gốc tự do. Khu vực nhạy cảm, chẳng hạn như khớp.

6. Tôm

Tôm và các loại động vật có vỏ khác chứa các chất chống viêm tự nhiên, cũng là nguồn protein hàng ngày của bạn. Nếu chế biến với dầu ô liu, nó sẽ tạo ra chất bổ sung tốt hơn cho sức khỏe khớp. Nó cũng là một thực phẩm đa năng có thể được thêm vào súp, món xào, thịt hầm và nhiều món ăn phổ biến khác.

7. Táo

Táo rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa, giúp duy trì dinh dưỡng và sức khỏe của khớp. Chúng giúp giảm viêm một cách tự nhiên, và hàm lượng chất xơ cao trong táo cũng có lợi cho sức khỏe tiêu hóa nói chung.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp toàn diện để điều trị viêm khớp, hãy xem xét thay đổi chế độ ăn uống của bạn. Ăn kiêng bằng cách ăn các thực phẩm được liệt kê ở trên. Họ có thể giúp bạn dần dần kiểm soát bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Hải Ngân (Theo Naturalnews)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website