3 vấn đề thường gặp khi tiêm vắc-xin ung thư tử cung

Ung thư cổ tử cung là do virus HPV, đây là một trong số ít các bệnh có thể phòng ngừa bằng cách tiêm phòng. Theo các bác sĩ, ngoài việc vắc-xin ung thư cổ tử cung có an toàn hay không, có ba vấn đề phổ biến.

Hoàng Thị Ngân (Bắc Giang) cũng bày tỏ sự lo lắng của mình khi tiêm vắc-xin HPV

Độ tuổi tốt nhất để tiêm phòng

Tốt nhất nên dùng cho các bé gái từ 9 đến 26 tuổi, tốt nhất là Bé gái từ 11 đến 12 tuổi. Nếu bạn trên 26 tuổi, bác sĩ vẫn khuyên bạn nên tự tiêm, vì không phải ai cũng bị nhiễm vi-rút này. Có nhiều loại virus khác nhau gây ung thư cổ tử cung. Rất ít người bị nhiễm nhiều loại virus cùng một lúc. Do đó, tiêm phòng cũng có thể ngăn ngừa các loại nhiễm trùng còn lại và tránh nhiều loại virus cùng một lúc.

Những người đã có quan hệ tình dục với virus trong quá khứ nên được tiêm phòng. Vắc xin HPV trước khi quan hệ tình dục có thể có kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, những người đã quan hệ tình dục vẫn nên được tiêm phòng, bởi vì không phải ai có quan hệ tình dục cũng sẽ bị nhiễm virut. Nếu bạn không bị nhiễm vi-rút, tác dụng phòng ngừa vẫn giống như của những người chưa quan hệ tình dục. Nếu vi-rút đã bị nhiễm, nó vẫn có thể ngăn chặn hiệu quả các đầu dò chưa bị nhiễm bệnh. Cô ấy nên mang thai trong bao lâu sau khi tiêm vắc-xin, trong thời gian tiêm chủng, bác sĩ khuyên bạn không nên thực hiện các hoạt động quan trọng. Để ngăn ngừa nhiễm trùng HPV bằng cách quan hệ tình dục khi cơ thể chưa bảo vệ hoàn toàn hệ thống miễn dịch.

Ít nhất một tháng sau lần tiêm thứ ba để có thai-Thúy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website