Viêm nang lông “Boy”

Bác sĩ đã cho tôi một ít thuốc, nhưng tôi vẫn không hồi phục. Tôi rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn. (ĐứcHải)

Trả lời:

Viêm nang lông biểu hiện dưới dạng nhiều tổn thương, có thể là mụn nước, mụn mủ, sẩn hoặc sự xen kẽ giữa các tổn thương này. . Thông thường, viêm nang lông có nhiều nguyên nhân khác nhau, cho dù đó là vi khuẩn, virus hay ký sinh trùng …

Minh họa: Thechart.bloss.cnn.com.

Có nhiều yếu tố giúp giữ cho vùng da của bộ phận sinh dục trong tình trạng tốt và dễ bị viêm nang lông, và nó thường tái phát. Đây là tình trạng da trên vùng sinh dục không tốt, da căng hoặc da ẩm và sử dụng chất tẩy rửa da không phù hợp và phù hợp. Bạn đi khám đúng chuyên khoa và bác sĩ phát hiện viêm nang lông. Tuy nhiên, bạn đã dùng thuốc này trước đây nhưng chưa hồi phục. Bạn đã không nói về quan điểm của bác sĩ về nguyên nhân, nhưng tôi tin rằng bạn đã được kê đơn điều trị cho nguyên nhân và triệu chứng. Kết quả của bạn có thể không có nhiều lý do, nhưng trên thực tế, một trong những lý do chúng ta thường gặp là bệnh nhân không uống đủ thuốc và điều kiện vệ sinh của họ cũng kém. Nhiều bệnh nhân mắc bệnh mãn tính không được điều trị tích cực sớm nhất có thể và đã được điều trị vẫn tin rằng kiểm tra y tế một lần có thể được chữa khỏi hoàn toàn mà không cần chú ý đến lời khuyên của bác sĩ để kiểm tra lại và hướng dẫn. Chăm sóc vệ sinh da tại chỗ. Bệnh của bạn đã kéo dài 3 năm và các tổn thương trên da trở nên rất phức tạp. Do các lỗ chân lông chảy nước, các tổn thương giữa các đốm mụn được đan xen và mủ là các mảng da giống như sẹo, sẩn … — Những vết thương như vậy sẽ là điều kiện tốt cho sự sống sót của vi khuẩn, vi rút và ký sinh trùng, do đó tránh được ảnh hưởng của thuốc. Tương tự như vậy, trong trường hợp không có đủ thời gian, mầm bệnh sẽ có thể dung nạp thuốc bạn đang dùng. Điều này được kết hợp với thực tế là khi bề mặt da bị tăng sắc tố, vết sẹo của thuốc sẽ khó thâm nhập sâu để tiêu diệt các loại thuốc này, do đó độ trơ của thuốc tăng lên, khiến thuốc khó điều trị hơn. Những bệnh nhân này.

Về tình hình của bạn, tôi nghĩ bạn nên gặp bác sĩ da liễu, người đã được đánh giá lại và điều trị trước đó. Điều chỉnh thuốc, liều lượng là thời gian hợp lý. Đồng thời, xin lưu ý rằng bệnh da này không thể được loại bỏ hoàn toàn mà không sử dụng kết hợp với các biện pháp chăm sóc da khác (như làm sạch, làm khô và mở các khu vực bị hư hại). Khu vực tư nhân. .

Tôi hy vọng bạn sẽ sớm bình phục .

Bác sĩ Nguyễn Bà Hùng Vinmec Bệnh viện đa khoa quốc tế

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website