Liệu pháp miễn dịch cho bệnh ung thư phổi

Theo các chuyên gia của Bệnh viện Raffles ở Singapore, đây là một liệu pháp mới trên thế giới sử dụng hệ thống miễn dịch của cơ thể để điều trị ung thư. Khi hệ thống miễn dịch hoạt động bình thường, nó tấn công các chất không tồn tại trong cơ thể. Liệu pháp này có thể giúp cơ thể nhận ra các tế bào ung thư là những chất lạ có hại cần phải tiêu diệt.

Hệ thống miễn dịch bao gồm các tế bào, mô và cơ quan. Họ liên lạc với các yếu tố khác để bảo vệ cơ thể và hướng dẫn các tế bào thu thập thông tin mà cơ thể cần để tấn công hoặc bỏ qua những kẻ xâm nhập. Một trong những phương tiện tiếp xúc là sự kết nối giữa các phân tử trên bề mặt tế bào miễn dịch (tế bào lympho T – “tế bào T”) và tế bào lạ (tế bào ung thư – “tế bào ung thư”). — Các tế bào ung thư sẽ tìm cách ngăn chặn hệ thống miễn dịch tự hủy hoại. Ví dụ, họ sản xuất protein PD-L1, liên kết với thụ thể PD-1 trên các tế bào T và ngăn chặn các tế bào T phá hủy nó. Các tế bào -Cancer sản xuất protein PD-L1, liên kết với thụ thể PD-1 trên các tế bào T, ngăn chặn các tế bào T phá hủy nó.

FDA (Hoa Kỳ) đã phê duyệt một số loại thuốc mới cho liệu pháp miễn dịch ung thư phổi, giúp ngăn chặn hiệu quả các tế bào ung thư ức chế tế bào T. Thuốc nhắm vào thụ thể protein PD-L1 hoặc PD-1. Bất kể mục tiêu là gì, tất cả chúng đều có chung một mục tiêu, đó là ngăn chặn hoặc ngăn chặn protein PD-L1 tiếp cận với thụ thể PD-1 trên tế bào T. Quá trình này cũng có thể kích hoạt lại các tế bào T, từ đó giúp hệ thống miễn dịch. Tiếp tục và tấn công tế bào ung thư.

Tại Bệnh viện Raffles ở Singapore, thuốc được tiêm bằng cách tiêm vào tĩnh mạch của bệnh nhân. Bệnh nhân được điều trị vài tuần và tiếp tục điều trị trong vài tháng. Một số có thể được áp dụng lâu hơn hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào tác dụng phụ của chúng. Thuốc sẽ tiếp tục hoạt động trong một thời gian sau khi điều trị kết thúc.

Ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nam giới.

Theo các chuyên gia, FDA đã phê duyệt 3 loại thuốc trị liệu miễn dịch cho bệnh nhân ung thư phổi không phải tế bào nhỏ, tế bào ung thư đã phát triển hoặc phát triển sau khi hóa trị.

Trước khi điều trị miễn dịch, sinh thiết có thể được thực hiện bởi bác sĩ ung thư để kiểm tra xem khối u có tạo ra PD-L1 hay không. Điều này giúp dự đoán khả năng đáp ứng điều trị của bệnh nhân và chọn loại thuốc phù hợp nhất. Các yếu tố sức khỏe khác, chẳng hạn như các bệnh tự miễn (lupus ban đỏ, viêm khớp dạng thấp, vv), có thể làm cho điều trị không an toàn.

Bệnh viện Raffles ở Singapore hiện đang thử nghiệm liệu pháp miễn dịch. -A Thắng

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website