Tại sao người ta tự sát?

Khi ai đó tự tử, chúng ta thường hỏi tại sao. Họ cũng có cha mẹ, bạn bè, con cái và vợ chồng. Tại sao họ làm điều này? Ngay cả khi những người này để lại một lá thư tiết lộ lý do tự tử của họ, mọi người vẫn sẽ tự hỏi điều gì khiến họ tuyệt vọng đến mức họ tự tử.

Ảnh: Huffinton Post. Nguyên nhân tự tử.

Trầm cảm

Trầm cảm là nguyên nhân chính dẫn đến tự tử. Khi bạn tin rằng bạn không thể thoát khỏi nỗi đau bất tận, bạn sẽ cảm thấy trầm cảm nặng. Các bệnh nhân đã bị tra tấn bởi ý nghĩ rằng “thế giới sẽ tốt hơn nếu không có tôi” và cuộc sống của họ trở nên không thể chịu đựng được. Thông thường, một người trầm cảm sẽ chịu đựng nỗi đau âm thầm và sau đó tự tử mà không biết.

Tâm thần phân liệt

Tỷ lệ bệnh nhân bị tâm thần phân liệt chỉ chiếm 1% dân số. Giới tính thường thuộc về những người khỏe mạnh, có hiệu suất cao. Bệnh này khó che đậy hơn trầm cảm, nhưng hậu quả cũng nghiêm trọng không kém. Một bệnh nhân bị vắt đầu bởi âm thanh có thể tự sát hoặc làm tổn thương người khác.

Phụ thuộc vào chất kích thích

Người nghiện thuốc phiện và rượu dễ tự tử. Họ trở nên bốc đồng dưới ảnh hưởng của chất kích thích, sau đó cảm thấy xấu hổ và cảm thấy nội tâm khi họ tỉnh táo. Ăn năn dần dần khiến họ ghét cuộc sống. Điều nguy hiểm hơn nữa là bệnh nhân nghiện ma túy thường không được gửi đến bệnh viện, khiến việc theo dõi trở nên khó khăn.

Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), thuốc chống trầm cảm rất dễ tử vong, đặc biệt là sau hai tháng đầu sử dụng.

Không thể tìm thấy sự giúp đỡ

Một số người cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ mà không có gì. Họ không muốn chết, nhưng không nhắc nhở các cộng đồng xung quanh. Những người này thường chọn các phương pháp mà họ cho là vô hại để thu hút sự chú ý, nhưng những phương pháp này đã dẫn đến kết quả kém. Chẳng hạn, một cô gái tuổi teen người Mỹ đã chết vì thuốc ho sau khi không đồng ý với bố mẹ và người yêu. Những cô gái chỉ muốn dọa người thân của mình nhưng don don hiểu thuốc có thể gây suy gan. Hành vi tự tử lý tưởng -Philosophical có thể xuất phát từ ý tưởng muốn kiểm soát số phận. . Những người rời đi vì lý do này sẽ không bị trầm cảm, tâm thần phân liệt hoặc không thể tìm kiếm sự giúp đỡ. Quyết định của họ thường không thể chữa được trong các bệnh nan y. Họ suy nghĩ cẩn thận và muốn chứng tỏ rằng họ có thể kiểm soát và giảm đau.

Ảnh: Salon .

Ngoài ra, một số yếu tố có thể dẫn đến nguy cơ tự tử bao gồm:

– Lịch sử y tế gia đình của một người bị bệnh tâm thần, ma túy hoặc tự tử – bạo lực gia đình, bạo lực cá nhân hoặc tinh thần- Giữ vũ khí ở nhà – giam cầm, cách ly – phơi bày hành vi tự sát của người khác hoặc mọi sự kiện tự tử – trải qua các sự kiện gây sốc Cách hiệu quả nhất để bảo vệ người thân khỏi hành vi tự tử là chủ động lên tiếng và xử lý vấn đề nghiêm trọng khi phát hiện ra hành vi bất thường. Trong mọi trường hợp, đừng đùa, đừng đánh giá thấp hoặc phán xét.

Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website