Dấu hiệu sớm của ung thư vú là hạt cứng không đau

Trong “Cách tiếp cận toàn diện để chống ung thư vú” vào ngày 27 tháng 3, hơn 200 bác sĩ và bác sĩ ung thư hàng đầu đã được giới thiệu để điều trị ung thư vú HER2 +. -Theo Bệnh viện Ung thư-Bệnh viện K, có khoảng 12.000 ca ung thư vú mới mỗi năm. 25% trường hợp được chẩn đoán mắc bệnh ung thư HER2 là dương tính. Sự phát triển của ung thư vú dương tính với HER2 nhanh hơn và phức tạp hơn các loại ung thư khác. Trong điều trị ung thư dương tính với HER2, việc điều trị theo mục tiêu cần phải được cá nhân hóa cho mỗi bệnh nhân.

Phát hiện sớm, đặc biệt đối với điều trị dương tính với UTV HER2, việc điều trị sẽ rất hiệu quả. Ảnh minh họa: “Thời đại công nghệ”

Theo 2 Diệp Bảo Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung thư Thành phố Hồ Chí Minh, ung thư vú là một loại ung thư rất phổ biến trên thế giới và Việt Nam. Ở phụ nữ, nguy cơ mắc ung thư vú trung bình là khoảng 1/8. Điều trị ung thư vú hiện đã có những tiến bộ lớn khi kết hợp các phương pháp điều trị khác như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, liệu pháp hormone và sinh học (liệu pháp nhắm mục tiêu). . Tuy nhiên, yếu tố chính là điều trị khi ung thư đang ở giai đoạn đầu. Bệnh càng được chẩn đoán sớm, bệnh nhân càng mong đợi tốt hơn.

Bác sĩ Trần Văn Thuận, Phó giám đốc Bệnh viện K, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Bệnh nhân Ung thư, cho biết ngày mai rằng điều trị ung thư vú hoạt động tốt nhất, nhưng vẫn cần phải sàng lọc và điều trị đầy đủ. Sàng lọc ung thư vú và phát hiện sớm là rất quan trọng trong điều trị. Nếu được phát hiện sớm, bệnh có thể được chữa khỏi tới 80%. Trong giai đoạn thứ hai, tỷ lệ này sẽ là 60%. Cơ hội phục hồi ở giai đoạn 3 là rất thấp và việc điều trị ở giai đoạn 4 thường chỉ để kéo dài cuộc sống và giảm các triệu chứng đau đớn.

Bác sĩ Trần Nguyên Hà, Giám đốc Khoa Nội của Bệnh viện Ung thư 4 Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ ra rằng các yếu tố nguy cơ liên quan trực tiếp đến nguy cơ ung thư vú bao gồm kinh nguyệt sớm, mãn kinh muộn, ba tháng đầu muộn và uống thuốc tránh thai … Hầu hết phụ nữ đều bị ung thư vú. Những rủi ro sẽ tăng lên. Sau khi mãn kinh, yếu tố quan trọng nhất dẫn đến ung thư vú là giảm estrogen và progesterone.

Khoảng 25% ung thư vú có liên quan đến yếu tố gia đình và di truyền. Béo phì làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ mãn kinh, tăng tỷ lệ tái phát và rút ngắn thời gian sống của bệnh nhân. Ung thư vú thường không có triệu chứng, nhưng đôi khi phụ nữ có thể có vấn đề về vú bất thường. Các dấu hiệu và triệu chứng cần chú ý bao gồm:

– Khối u vú không đau.

– Thay đổi kích thước hoặc hình dạng của vú.

– Sưng ở vùng nách. — Thay đổi hình dạng núm vú hoặc tiết dịch .

– Đau ngực cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, nhưng nó không phải là hiếm gặp. — Triệu chứng nghi ngờ Ung thư vú là da vú dày, nổi bật hoặc trũng. Đau vú hoặc ngứa hoặc tiết dịch núm vú. Ngực đỏ. Nâng ngực hoặc nâng ngực. Sưng nách hoặc cổ. Triệu chứng phổ biến là hạt cứng không đau.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website