Bệnh nhân hen vẫn có thể sống bình thường

Điều này đã được khẳng định bởi bác sĩ Lê Thị Tuyết Lan, phó chủ tịch miễn dịch lâm sàng của Hiệp hội phản ứng dị ứng thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình tham khảo ý kiến ​​của độc giả của tạp chí điện tử VnExpress. Bác sĩ Lan cho biết, căn bệnh này đã được điều trị rất hiệu quả. Tuy nhiên, bệnh nhân nên được điều trị càng sớm càng tốt và theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh nguy cơ tắc nghẽn đường thở không hồi phục.

Đây là phản ứng của bác sĩ cho từng tình huống. — Bệnh hen suyễn và hen suyễn thường lan rộng bao nhiêu tuổi? Có phải là một bác sĩ chuyên về các bệnh di truyền? Vì bà tôi cũng bị hen suyễn nhiều năm. (Hà Nội, Nguyễn Ngọc Nga, 25 tuổi)

Xin chào,

Hen là một bệnh di truyền. Phản ứng miễn dịch gây ra hen suyễn mất nhiều thời gian để xảy ra. Nếu các triệu chứng thở khò khè xuất hiện sớm, mọi người nghĩ rằng có nhiều dị tật bẩm sinh hơn hen suyễn. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Bệnh này không truyền nhiễm.

– Tôi có thể hỏi bạn câu hỏi về hen phế quản không? Con gái tôi 6 tuổi, nhưng cháu bị ốm từ năm 1 tuổi. Khi thời tiết thay đổi, cháu bị ho và khó thở. (Dang thi thu thuy, 35 tuổi) -Bây giờ người ta không còn gọi là viêm phế quản hen, mà người ta gọi là hen suyễn. Bây giờ tôi đã 6 tuổi, tôi vẫn phải chẩn đoán để phân loại điều trị. Ngày nay, mọi người vẫn không thể chữa khỏi bệnh hen suyễn. Đối với trẻ sơ sinh, mọi người nên cố gắng ngừng điều trị. Nếu tình trạng không trở nên tồi tệ hơn, họ nên ngừng điều trị, nhưng nên tiếp tục kiểm tra hàng năm. -Đối với thanh thiếu niên và người trưởng thành, bệnh hen suyễn sẽ tái phát trở lại, và nên sử dụng corticosteroid dạng hít để điều trị .

– Việc điều trị hen vẫn không có kết quả, nhưng có thể tránh hen để tránh cho bệnh nhân ho, khạc và Tránh hậu quả bất lợi trong tương lai .

– Tại sao điều trị hen suyễn là bệnh mạn tính? Có cách chữa hen suyễn không? (Phan Phương Khánh)

Xin chào,

Vì không có thuốc chữa, hen suyễn được coi là một căn bệnh mãn tính. Hen suyễn hiện được điều trị thông qua đường thở và viêm. Mặc dù không có cách điều trị dứt điểm, nhưng điều trị hen suyễn chính xác có thể có một cuộc sống bình thường.

– Trẻ em dưới 5 tuổi có thể lớn lên hoàn toàn khỏi bệnh không? ? Cách hiệu quả để ngăn ngừa hen suyễn là sử dụng số ít. Có bất kỳ tác dụng phụ từ việc dùng thuốc này? (Bình Quân, 61 tuổi) -Theo nghiên cứu này, một phần tư trẻ em ngừng điều trị sẽ hết hen suyễn, hai trẻ sẽ tái phát và một trong số chúng sẽ không thể ngừng điều trị. Về điều trị, các bác sĩ hiện được chia thành 5 cấp độ điều trị. Thuốc trị hen suyễn phổ biến nhất là corticosteroid. Singulair là một loại thuốc để điều trị hen suyễn, nhưng tác dụng của nó rất yếu và hầu như không có tác dụng phụ. Bạn phải đưa con bạn đến bác sĩ.

– Con gái tôi 9 tuổi và cháu thường xuyên được điều trị hen suyễn tại Bệnh viện Nhi Quốc gia, nhưng mỗi năm, vào mùa xuân và mùa đông, tôi phải chịu đựng rất nhiều cơn, và tôi đã khỏe hơn vào mùa hè. Tôi muốn hỏi bác sĩ rằng mặc dù anh ta đang trải qua điều trị dự phòng, anh ta vẫn bị các cuộc tấn công mỗi khi anh ta dùng corticosteroid. Kết quả lâu dài là gì? (Từ một bản ghi, hiện 38 tuổi)

Xin chào,

Nếu bạn vẫn đang bị tấn công, nếu bạn vẫn đang bị tấn công, vui lòng kiểm tra xem liệu kỹ thuật hen suyễn của bạn có đúng không, có tình trạng điều trị y tế tiềm năng hay không và tránh các tác nhân (Mùa đông lạnh, hiện vật, cúm …).

Nếu sự tôn trọng dành cho bạn trong ba khía cạnh trên cao, mức độ điều trị nên được cải thiện. Steroid toàn thân có hại cho con bạn Nhờ điều trị hen suyễn tốt, con bạn sẽ không bị co giật. Corticosteroid toàn thân có nhiều tác dụng phụ. Phương pháp điều trị hiện tại là đưa corticosteroid trực tiếp vào phổi mà không gây co giật ở bệnh nhân. Nếu con bạn không dị ứng với trứng, thịt gà, neomycin hoặc formaldehyd, bạn nên chủng ngừa cúm.

– Xin chào bác sĩ, hãy để tôi hỏi bạn, tôi đã cười rất nhiều, tôi cũng cảm thấy mệt mỏi và thở bụi, ví dụ, nếu tôi quét một trang web, tôi phải ngủ đêm đó vì tôi khó thở trong khi ngủ. Tôi có bị hen suyễn không? Cảm ơn bạn! (Lê thi ngoc mien, 32 tuổi, 2665/13 / 1a-kp7-p. TanHang Thuận -q12)

Xin chào,

Các triệu chứng cơ bản nhất của hen suyễn là ho, khò khè và khó thở. Thở đi. Tất cả các triệu chứng bạn đề cập có triệu chứng hen suyễn. Đây là những tác nhân gây ra bệnh hen suyễn. Nhưng để có câu trả lời chính xác, bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra thể chất và thực hiện kiểm tra hơi thở thông qua nội soi phế quản để chẩn đoán chính xác. Đông y có thể kiểm soát cơn hen, có thể điều trịĐiều trị toàn diện bệnh hen suyễn. Có đúng là bác sĩ yêu cầu tôi hỏi? Em cảm ơn các bác. (Ting Xiong, 30 tuổi, thành phố Tianyang-Tongan-Hà Nội)

Xin chào,

Từ góc độ của y học phương tây, không có phương pháp khoa học nào chứng minh rằng y học cổ truyền hay y học cổ truyền có thể được sử dụng để điều trị hen suyễn hoặc hen suyễn.- — Nếu bệnh nhân hen vẫn cần gặp bác sĩ để được hướng dẫn cách điều trị các lựa chọn điều trị được công nhận trên toàn cầu. — Cháu trai tôi 12 tuổi và bị hen suyễn từ nhỏ. Tôi đã dùng nhiều loại thuốc tây và đông, nhưng vẫn không có cải thiện. Ho, anh phải đến bệnh viện để tự tiêm thuốc để ngăn chặn cuộc tấn công, rồi anh tái nghiện. Vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để biết phương pháp điều trị cụ thể? (Pei Guanglian, 57 tuổi, Lat, Trat)

Xin chào .

Điều trị hen suyễn hiện có một cách hiệu quả, mọi người có thể kiểm soát cơn ho của mình. Bạn nên đưa con đến một trung tâm điều trị hen suyễn chuyên nghiệp để xác nhận chẩn đoán và mức độ điều trị, và để xác định xem có bệnh lý nào đi kèm không. Bạn cũng nên nhớ rằng ngoài thuốc, bệnh nhân cũng nên tránh các tác nhân (dị ứng thực phẩm, cúm, trầm cảm …) – kỹ thuật điều trị hít phải hen cũng nên được thực hiện chính xác để có hiệu quả điều trị. Nếu con tôi bị ho và tôi muốn nó bơi vào mùa hè, tôi có thể làm gì để ngăn bé ho hay hen? (Hương, 35 tuổi, Hà Nam)

Hương,

Bơi rất tốt cho sức khỏe của bạn, vì có độ ẩm trong không khí, bơi trong biển là tốt. Có tốt hơn. Khi bơi trong hồ, nếu nồng độ cao, hãy sử dụng clo để khử trùng, khi mồ hôi hoặc nước tiểu trở nên độc hại, nó có thể gây ra bệnh hen suyễn.

Tôi luôn khuyến khích bạn bơi, nhưng điều quan trọng cần nhớ là bạn phải bắt đầu lại từ đầu, uống thuốc khẩn cấp và nói với huấn luyện viên rằng bạn bị hen suyễn và tỉnh táo hơn. Bạn không nên để chúng bơi quá lâu, bạn nên chọn một bể bơi sạch sẽ.

– Theo tôi biết, hen suyễn là một bệnh di truyền và không phải là bệnh truyền nhiễm. Không ai trong gia đình tôi mắc bệnh này, nhưng tôi vẫn mắc nó khi tôi 2 tuổi. Điều đó có nghĩa là gì, bác sĩ. (Fan Dan, 55 tuổi, Randalstone DR tx, Hoa Kỳ) – Hiện tại, vẫn còn những người không có tiền sử bệnh hen suyễn hoặc tiền sử gia đình. Có nhiều yếu tố gây ra bệnh hen suyễn, thường là do nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ em và thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố hen suyễn, như khói thuốc lá, khói gỗ, mạt bụi …

Tại các thành phố, do các thành phố được xây dựng và phát triển Mọi người cũng đã thấy một tỷ lệ cao bệnh nhân hen suyễn do ô nhiễm không khí hoặc do sự nóng lên toàn cầu, các chất gây dị ứng hoạt động gây ra bệnh này ở nhiều người. Do đó, cả bố mẹ và mẹ trong gia đình đều mắc bệnh hen suyễn nhưng vẫn mắc bệnh.

– Mẹ tôi 62 tuổi thường khó thở và thường ho, đó là một dấu hiệu. hen suyễn? . Trong trường hợp này, tôi nên đưa mẹ đi khám bác sĩ, làm thế nào tôi có thể ở trong phòng tạm thời? (TP HCM, Thu Thủy, 32 tuổi)

Xin chào, Thủy,

Nếu mẹ bạn khó thở và ho nhiều, mẹ nên dùng thuốc hô hấp đến bệnh viện để kiểm tra. Bác sĩ sẽ thực hiện quét phổi để loại trừ bệnh lao và các bệnh khác. Nếu một cơ hoành phổi bình thường được thực hiện, kiểm tra hô hấp sẽ được thực hiện để chẩn đoán và tìm ra nguyên nhân.

Để điều trị tạm thời, tôi nên giữ ấm cho mẹ, uống nước nóng, mật ong và gừng; Tôi không nên sử dụng thuốc ho và tôi nên đưa mẹ đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

– Chị Tuyết Lan. Tôi là nữ, sinh năm 1990. Tôi bị hen suyễn gần 4 năm. Tôi đã điều trị được hơn 4 tháng tại Khoa Hô hấp của Bệnh viện Đại học Y khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh đã chấm dứt hoàn toàn. Tuy nhiên, khoảng một năm trước, sau ba tuần bị cúm nặng, đứa trẻ lại tái phát. Kể từ đó, tôi đã uống hai liều Seretide 25/250 mỗi sáng và tối. Montelukast, nhưng tình hình không được cải thiện, đôi khi tôi không thể nói, chỉ nói rằng nó đang ngứa ran trong ngực tôi. Như bây giờ, nếu tôi tiếp tục trò chuyện trong 2 giờ, tôi sẽ cảm thấy mệt mỏi và khó thở. Thỉnh thoảng, khi tôi ăn một quả trứng và uống sữa, ngực tôi đầy và bụng rất đau và mệt mỏi. Tôi rất lo lắng rằng hen suyễn sẽ ảnh hưởng đến cổ họng của tôi? Đã sáu tháng trôi qua, nhưng em bé vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Nên duy trì liều dùng hay có những thay đổi khác? (Đỗ Thành Thu, 26 tuổi)

Cúm là yếu tố gây ho, vì vậy sau khi bị cúm, các bác sĩ nên tăng liều điều trị trong một khoảng thời gian ngắn.

Nếu tôi đã sử dụng thuốc được 6 tháng, nhưng bệnh hen suyễn vẫn chưa hết, tôi nên quay lại bệnh viện để điều trị cụ thể. Tôi 26 tuổi, vì vậy tôi không thể chữa khỏi. Tôi cần kiểm tra thường xuyên và kiểm tra hen suyễn.

Về cổ họng, có lẽ là do tôi bị hoQuá nhiều có thể gây đau, đặc biệt là hen suyễn sẽ không ảnh hưởng đến cổ họng. Bệnh nhân hen suyễn có thể được điều trị theo dõi lại mà không cần ngừng điều trị.

Một trong những bệnh phổ biến liên quan đến hen suyễn là bệnh trào ngược dạ dày thực quản, vì vậy tôi cần đi khám bác sĩ và thực hiện các biện pháp điều trị cụ thể. Gia đình tôi có tiền sử bệnh hen suyễn. Tôi đang mang thai, có cách nào để ngăn con tôi bị di truyền không? (Thần Thị Thanh Tâm, 35 tuổi, Hà Nội, Hà Đông)

Xin chào Tân,

Để phòng bệnh cho con, trước tiên tôi phải giữ sạch môi trường cho mẹ. Lưu ý rằng kích thích hiệu quả nhất là khói thuốc lá (cả chủ động và thụ động đều nguy hiểm). Bạn nên sinh thường, tránh sinh mổ, giữ nhà sạch sẽ, thoáng mát, giữ ấm cho trẻ .

– Bệnh hen suyễn có trở nên tồi tệ hơn do tình trạng của anh ấy không? Bác sĩ ơi, làm sao để tránh tình trạng này. Là bệnh này đe dọa tính mạng? (Đồng 39 tuổi, Hồng Yên) -Có nhiều lý do khiến bệnh hen suyễn nặng hơn, bao gồm dị ứng thực phẩm, như hải sản, thịt bò, thịt gà và đậu phộng (đậu phộng). Theo trạng thái của từng. Ngoài ra, hóa chất, mùi mạnh, khói, cúm, nấm mốc, lông thú, bia, một số loại thuốc … có thể làm cho bệnh hen suyễn nặng hơn.

Cách phòng ngừa là tốt nhất để tránh gây ra cơn hen. Hen suyễn có thể bị trầm trọng thêm và dẫn đến tử vong, không thể cứu kịp thời.

– Một người anh em họ của tôi bị hen suyễn. Mặc dù đôi khi nó rất nguy hiểm, vì anh ta ở nhà, thông tin không được cẩn thận lắm. Vì vậy, làm thế nào để tôi nghĩ rằng tôi nên chuẩn bị để tránh các cơn hen suyễn đe dọa tính mạng? (Phương Thành, 35 tuổi, tỉnh Quảng Ninh)

Xin chào Thanh,

Điều trị hen suyễn bằng cách ngăn ngừa hen suyễn thay vì chờ đợi cuộc tấn công biến mất. Bạn nên đưa người nhà đến bệnh viện hô hấp để xác định, chẩn đoán và cho điểm bệnh nhân. Bệnh nhân sẽ được cung cấp hai loại thuốc: thứ nhất là ngăn ngừa co giật hàng ngày và chỉ sử dụng các cơn động kinh cắt khi chúng xảy ra. Nếu được điều trị đúng cách, bệnh nhân sẽ không bị tấn công.

– Bác sĩ có thể hỏi tôi nếu hen suyễn gây ra biến chứng? (Tuấn, 32 tuổi, Pingyang)

Xin chào,

Nếu hen phế quản được điều trị đúng cách càng sớm càng tốt, đường thở sẽ giảm viêm và giãn. Tuy nhiên, nếu điều trị không đúng cách, bệnh nhân có thể chặn đường thở cố định, không hồi phục. Kết quả là, bệnh nhân sẽ bị khó thở mãn tính và giảm khả năng làm việc.

Hen phế quản hiện có các phương pháp điều trị rất hiệu quả, nhưng bệnh nhân nên được điều trị càng sớm càng tốt và theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh nguy cơ tắc nghẽn đường thở không hồi phục. Hen suyễn và hen suyễn có giống nhau không? Bệnh nào nghiêm trọng nhất và nên điều trị như thế nào? Chị tôi 68 tuổi và bị hen suyễn nhiều năm? Tôi nên làm gì? (Nguyễn Trần Phong, 30 tuổi, Tian Jiang)

Xin chào,

Hai căn bệnh này giống nhau. Hen phế quản là từ vựng chính thức của Bộ Y tế. Điều trị hiện tại sẽ sử dụng corticosteroid dạng hít, kèm theo thuốc cấp cứu. Vì có tới 5 cấp độ hen, nên bác sĩ phải xác định điều trị theo tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân.

Nếu hen không phải là phương pháp điều trị tốt, bạn phải đến khoa hô hấp để xác định chẩn đoán xác định bệnh hen suyễn thực sự. . Nếu bạn bị hen suyễn, bạn nên kiểm tra sự tuân thủ (liệu kỹ thuật hít phải có đúng không và liều lượng có đúng không), xem bạn có bất kỳ tình trạng bệnh lý tiềm ẩn nào không, và tự hỏi mình để tránh các yếu tố nguy cơ.

Cháu trai tôi 7 tuổi và có dấu hiệu hen phế quản. Bác sĩ ơi, bệnh này có ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và trưởng thành của em bé không? (Thu Nguyen, 38 tuổi, Cà Mau) -hello, hen phế quản được điều trị có thể chặn đường thở của em bé, hạn chế sự phát triển và hoạt động của nó. Các đợt trầm trọng có thể đe dọa tính mạng. Bạn nên đưa trẻ đến khoa hô hấp để chẩn đoán và điều trị kịp thời.

– Tại sao bệnh hen suyễn thường trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm? Bố tôi bị hen suyễn, nhưng ông không ngừng uống thuốc. Ban đêm rất mệt, không ngủ được. Có cách chữa không? (Trần Ngọc Lâm, 35 tuổi, Sài Gòn)

Xin chào,

Trong một đêm lạnh, cơn đau của cơn hen. Những người mắc bệnh hen suyễn thường lên cơn vào buổi tối hoặc sáng sớm. Hiện nay, thuốc uống không được sử dụng cho bệnh hen suyễn, chủ yếu là thuốc xịt. Một bệnh nhân hen suyễn được điều trị tốt không có triệu chứng vào ban ngày hay ban đêm – cha bạn nên đến bác sĩ hô hấp để được hướng dẫn cách điều trị phù hợp, điều này sẽ giúp tránh các triệu chứng và nguy cơ làm bệnh trầm trọng hơn trong tương lai.

– Điều trị hen suyễn, lạm dụng thuốc giãn phế quản đã đượcNó sẽ nguy hiểm trong tương lai, bác sĩ? (Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Ngọc, 31 tuổi)

Xin chào,

Hiện tại, nếu bạn dùng đúng liều và không dùng thuốc, mọi người thường điều trị hen suyễn bằng corticosteroid dạng hít. Không cần dùng thuốc giãn phế quản để ngăn chặn cuộc tấn công.

Sử dụng thuốc giãn phế quản để ngăn chặn cơn động kinh hơn hai lần một tuần cho thấy bệnh hen suyễn của bạn không được kiểm soát tốt. Sử dụng lâu dài thuốc giãn phế quản có thể dẫn đến kháng thuốc, và sử dụng quá mức có thể khiến bệnh nhân lo lắng, bắt tay và tim. Điều trị hen suyễn bằng thuốc này một mình có thể dẫn đến tình trạng nặng thêm vì cơ chế viêm hen chưa được giải quyết đúng đắn. Do đó, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được hướng dẫn điều trị.

– Cha tôi bị hen phế quản được 4,5 năm. Họ ho rất nhiều vào ban đêm, được điều trị bằng steroid dạng hít và sau đó được bác sĩ tiêm khoảng 6 tháng để họ không bị khó thở và ho. Bác sĩ có thuốc gì không? Vì bác sĩ này đang tự tiêm, nhưng chúng tôi không biết dùng thuốc gì. (Nguyễn Minh Tuấn, 35 tuổi, Bắc Giang)

Hi Tuấn,

thuốc glucocorticoid dùng dưới dạng tiêm hoặc uống có tác dụng toàn thân. Nếu sử dụng nhiều lần, bệnh nhân sẽ phát triển hội chứng Cushing, da mỏng, loãng xương, teo cơ, tiểu đường, huyết áp cao, loét dạ dày, đục thủy tinh thể và dễ mắc bệnh lao. Hiện nay, phương pháp điều trị chính cho bệnh hen suyễn là dùng corticosteroid dạng hít, không tiêm hay uống. Tôi nghĩ rằng với môi trường và thời tiết ở Việt Nam, không có nhiều trẻ bị hen suyễn, nhưng hen suyễn rất khốn khổ. Cha mẹ của trẻ bị hen suyễn nên dùng biện pháp nào để giúp trẻ kiểm soát hen? (Ha Thu Nguyen, 35, Q2_HCM)

Xin chào,

Đối với bệnh hen suyễn, khi mùa thay đổi hoặc lạnh, đặc biệt là vào mùa đông, bệnh thường nặng hơn. Bộ Y tế chỉ ra rằng do thời tiết nóng và ẩm, khoảng 10% trẻ em bị hen suyễn. Đặc biệt, nhu cầu gia tăng ô nhiễm khói cũng khiến nhiều bệnh nhân hen suyễn.

Để ngăn ngừa hen nặng, cần điều trị đúng theo hướng dẫn của bác sĩ và ngăn mầm bệnh trở nên tồi tệ hơn. Cha mẹ nên chú ý đến những thực phẩm có thể gây ra phản ứng dị ứng, như hải sản, thịt bò, thịt gà và cá biển. Bạn nên dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, vì vậy bạn nên sử dụng chăn che bóng mỗi tuần để tránh nắng. Hút thuốc, để lông trong phòng, giữ ấm cho cảm cúm và kiểm tra lại theo lịch hẹn của bác sĩ. -Tôi bị viêm mũi dị ứng và hen suyễn. Mỗi khi mùa lạnh đến, bệnh sẽ nặng hơn. Xin vui lòng cho tôi biết nếu hai bệnh này có liên quan. Cách điều trị và phòng ngừa hai bệnh này.

(Lê Phong, 32 tuổi, Hồ Chí Minh)

Xin chào Phong,

80% bệnh hen suyễn là viêm mũi dị ứng, và khoảng 30% bệnh nhân bị hen suyễn. Do đó, bệnh nhân nên được điều trị cùng một lúc, vì viêm mũi dị ứng có thể làm cho bệnh hen suyễn khó kiểm soát hơn, khiến bệnh nhân phải nhập viện nhiều hơn và giảm chất lượng cuộc sống.

Hen suyễn và viêm mũi dị ứng sẽ được bác sĩ điều trị cùng một lúc. Đối với viêm mũi dị ứng, bạn cần giữ sạch môi trường, rửa mũi hai lần một ngày, giữ nhà sạch sẽ và tránh kích ứng. Việc điều trị viêm mũi dị ứng và hen suyễn được chia thành nhiều giai đoạn, và bác sĩ sẽ điều trị cho những bệnh nhân cụ thể ở các lớp.

– Xin chào bác sĩ, có vắc-xin cho bệnh hen suyễn không? ? (Hai Ma, 35 tuổi, HCM)

Xin chào,

Hiện tại không có vắc-xin hen. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng, có thể sử dụng thuốc giảm mẫn cảm (có thể gọi là vắc-xin).

– Anh tôi bị hen suyễn nặng và phải sử dụng thuốc tiêm và thuốc xịt phụ trợ. Nhiều bác sĩ cho rằng khí hậu ấm hơn ở miền Nam sẽ giúp ích. Nó đúng như vậy. Nếu gia đình chuyển đến miền Nam để điều trị y tế, xin vui lòng gặp bác sĩ. (Nguyễn Khánh Ngọc)

Xin chào Khánh Ngọc,

Thời tiết ở miền Nam không quá lạnh cũng không nóng như ở miền bắc và miền trung. Nhiều người mắc bệnh hen suyễn sẽ cải thiện tình trạng của họ khi họ sống ở miền Nam. Việc điều trị hen suyễn luôn dựa vào glucocorticoids dạng hít và hiếm khi cần dùng glucocorticoids dạng tiêm. 8 năm. Trong khoảng thời gian 8 hoặc 9 tháng, cô không bị hen suyễn, nhưng nếu gặp phải một chất gây dị ứng nhất định, cô đột nhiên khó thở. Xin hỏi bác sĩ để hỏi về tình trạng của bạn như thế này, bạn nên dùng thuốc phòng ngừa như thế nào? (Hiện tại tôi đã hơn 16 tuổi, cao 1m72, nặng 60kg). Cảm ơn bác sĩ. (Nguyễn Thu Hà, 41 tuổi)

Xin chào,

Nếu bạn vẫn bị hen suyễn, bạn cần dùng thuốc phòng ngừa. Liều cụ thể của thuốc sẽ được xác định sau khi kiểm tra thể chấtTrên lâm sàng, thực hiện kiểm tra hơi thở và đánh giá mức độ kiểm soát hen suyễn của con bạn.

– Bác sĩ sẽ hỏi bạn có dùng thuốc hít trong thời gian dài để điều trị hen suyễn không? Có thể gây ung thư? (Phạm Đức Det, 42 tuổi)

Xin chào,

Việc sử dụng corticosteroid dạng hít cũng có tác dụng phụ. Nó không gây ung thư, nhưng nó có thể gây ra bệnh tưa miệng hoặc khàn giọng. Bệnh nhân nên súc miệng sau khi dùng thuốc.

Nếu bạn sử dụng ống hít trong một thời gian dài, nó có thể gây ra vết bầm tím, viêm phổi, loãng xương, đục thủy tinh thể … Theo bảng liều lượng, bác sĩ sẽ giảm dần liều lượng, do đó hiếm khi gây ra tác dụng phụ.

– Bé trai của tôi 34 tháng tuổi, cao 97 cm và nặng 17 kg. Ban ngày, bé thường chơi. Khi bé ngủ vào ban đêm, mũi bé thường bị nghẹt và khó thở. Vào nửa đêm, anh ấy thường ho rất nhiều và chuẩn bị ngủ vào buổi sáng. Anh ấy có bị hen suyễn không? Em cảm ơn các bác! (Ly, 30 tuổi)

Xin chào, Ly

Triệu chứng đầu tiên của em bé cần được điều trị cẩn thận bằng cách rửa và hút bụi kỹ, vì nghẹt mũi có thể làm nặng thêm em bé trong thời tiết lạnh. Khóc khi phát triển khó chịu, đôi khi gây ho. Do đó, trước tiên bạn cần rửa mũi và giữ ấm cho bé. Nếu con bạn không thở, phòng nên giữ vệ sinh tốt và khả năng không thở là ít hơn.

Nếu các hướng dẫn trên vẫn không hoạt động bình thường, bạn có thể yêu cầu con bạn đến bác sĩ tai mũi họng để kiểm tra đầu tiên. Thuốc này có thể được sử dụng thay vì thuốc xịt như Seretide? (Đèn huỳnh quang, 46 tuổi)

Xin nhắc lại,

YAMuterol không phải là thuốc phòng ngừa, mà là thuốc giãn phế quản kéo dài, chỉ có thể mở rộng đường thở và không thể thay thế. Corticosteroid dạng hít.

Hiện nay, mọi người chỉ cần hít thuốc giãn phế quản, không dùng thuốc giãn phế quản đường uống và không nên sử dụng thuốc này.

– Cho tôi hỏi, trẻ em bị hen suyễn có thể tập yoga và chúng có thể chữa hen suyễn không? (Bùi Anh Tuấn)

Chào Tuấn,

Yoga rất tốt cho sức khỏe vì nó có thể làm giảm căng thẳng và tăng sức mạnh thể chất cho bệnh nhân hen suyễn, nhưng nó không phải là một phương pháp điều trị, mà là một sự hỗ trợ.

– Xin vui lòng cho bác sĩ biết nên sử dụng thuốc xịt an toàn cho bệnh hen suyễn ở trẻ em dưới 10 tuổi. (Thế Hùng, 45 tuổi, TP TH)

Xin chào,

Hiện tại, ở Việt Nam, salbutamol chỉ được sử dụng làm bình xịt cho trẻ em bị hen suyễn. Theo hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam và các tổ chức y tế khác, loại thuốc này an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp điều trị hen suyễn hiện nay là phòng ngừa, thay vì chờ đợi các cuộc tấn công khác. Nếu con bạn chưa dùng thuốc giảm đau, chúng sẽ cần đến bác sĩ hô hấp để điều trị phòng ngừa hen. .

– Có bất kỳ dấu hiệu nào trước khi cơn hen cấp tính đang đến gần không? (Anha)

Xin chào,

Bạn có thể dự đoán hen suyễn thông qua kích thích, chẳng hạn như cúm, thay đổi thời tiết, ăn thực phẩm dị ứng. Lúc này, bệnh nhân sẽ bị ho kéo dài, khạc đờm quá mức, thở khò khè và khó thở … đó là dấu hiệu cảnh báo cơn hen. Bệnh nhân nên dùng thuốc giảm đau, tăng liều corticosteroid dạng hít và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

– Tôi bị hen suyễn từ năm 5 tuổi và bây giờ tôi phải tái phát 4 tháng một lần và uống thuốc 7 tháng một lần trong một tuần. Làm thế nào tôi có thể điều trị bác sĩ? (Peanut le phuong linh, 14 tuổi)

Xin chào,

Bạn có thể bị hen suyễn theo mùa. Có hai lựa chọn để phòng ngừa trước mùa và phòng chống hen suyễn trong suốt mùa. Điều trị kết thúc một tháng sau khi giai đoạn ho kết thúc.

– Thứ hai, điều trị là tốt nhất. Ngăn chặn các cuộc tấn công liên tục. Loại điều trị này có thể ngăn ngừa bệnh trở nên tồi tệ hơn. Nếu thời gian điều trị dài, bác sĩ sẽ giảm lượng thuốc.

– Con trai tôi 6 tuổi và nặng 32 kg. Nó thường bị nhiễm trùng đường hô hấp. Bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh mỗi lần, nhưng ngay cả khi cô ấy ăn uống tốt, tập thể dục và bổ sung vitamin và khoáng chất để cải thiện sức chịu đựng hàng ngày, thuốc sẽ không xuất hiện lại nhanh chóng, nhưng tôi thường bị ho đột ngột, không phải tất cả Thuốc hoàn toàn có thể làm giảm ho. Điều thường xảy ra là khi bạn tập thể dục quá nhiều, bạn sẽ ho, hơi thở của bạn sẽ co giật và thở hổn hển. Bạn có bị hen suyễn không? Cách phòng bệnh? Tôi có thể chữa bệnh này mà không cần dùng kháng sinh? Tôi thường đi bơi, chơi bóng đá và bóng rổ, bạn thế nào? (Võ Thị Kim Loan, 37 tuổi)

Xin chào,

Nếu con bạn được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường hô hấp, ho quay trở lại, khò khè mỗi khi tập thể dục và nguy cơ mắc bệnh hen suyễn rất cao. . Nếu bạn đang điều trị hen suyễn một mình mà không bị bội nhiễm (không sốt, không nói xanh, không nói vàng), không cần dùng kháng sinh. Điều trị hen suyễn ở trẻ em vẫn là pHCorticoid dạng hít thứ hai hoặc có khả năng sử dụng là montelukast và thuốc giảm đau. Việc lựa chọn liều lượng và loại thuốc nên được xác định bởi bác sĩ.

Chẩn đoán hiện tại về hen suyễn ở trẻ em, ngoài các phương pháp thở, còn có các phương pháp dao động xung có thể được sử dụng ở trẻ em. Trẻ em từ 2 tuổi trở lên có thể giúp các bác sĩ chẩn đoán hen suyễn chắc chắn hơn với bằng chứng khách quan. Thưa bác sĩ Tuyết Lan. Con gái tôi sinh ra ở Hà Nội và bị hen suyễn khoảng 2 năm. Cô ấy thường bị hen suyễn, vì vậy cô ấy phải đến bệnh viện mỗi tuần. Khoảng 3,5 năm sau, khi tôi chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh, tôi ít bị hen suyễn hơn, nhưng thời tiết thay đổi theo mùa, ẩm ướt, mưa hoặc mặc nhiều quần áo để trải qua thời gian dài dưới nắng. Tôi 7 tuổi và bác sĩ nói rằng con gái tôi sẽ có thể hồi phục hoàn toàn khi lớn lên. Nếu tôi đi lên phía bắc, cơn hen suyễn của tôi có thể quay trở lại. Làm thế nào để phòng ngừa hen suyễn ở trẻ? (Bùi Anh Tuấn)

Xin chào,

Trước hết, bạn nên kiểm tra bệnh hen suyễn của con bạn bằng cách tiến hành kiểm tra thể chất và kiểm tra hô hấp để đánh giá mức độ kiểm soát. Nếu con bạn không có triệu chứng sau một năm, bác sĩ có thể ngừng điều trị. Nhưng trong thời tiết lạnh, con bạn có thể tái phát.

Các bác sĩ nên kê đơn điều trị dựa trên các điều kiện cụ thể. Đối với bệnh hen suyễn, trẻ em nên tránh tiếp xúc với các tác nhân, đặc biệt là khói thuốc lá, chất gây dị ứng, giữ nhà sạch sẽ, tiêm phòng cúm, không nuôi động vật có lông và điều trị ENT-Laryngology đúng cách … Một căn bệnh nan y có thể được chữa khỏi, vì vậy nếu tôi đi về phía bắc trong cái lạnh, nó có thể quay trở lại. Các triệu chứng thường là khò khè và tái phát.

Hen suyễn bây giờ có thể được điều trị hiệu quả, nhưng bệnh nhân nên ngăn ngừa hen suyễn thay vì chờ đợi một cuộc tấn công khác. Các loại thuốc trị hen suyễn hiện nay là thuốc xịt đường hô hấp và bệnh nhân không nên dùng hoặc tiêm corticosteroid mà không cần toa bác sĩ. – Mặt khác, không cần sử dụng kháng sinh. Nếu bệnh nhân được chẩn đoán, điều trị và tuân thủ điều trị đúng, họ có thể sống và cư xử như một người bình thường.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website