Ngày càng nhiều thanh niên Việt Nam bị huyết áp cao

Nghiên cứu được thực hiện tại 8 tỉnh đại diện cho khu vực của Viện Tim Việt Nam cho thấy từ năm 2000 đến nay, số người bị huyết áp cao trên 25 tuổi đã tăng 47%, với nam nhiều hơn nữ.

Bác sĩ Nguyễn Lan Việt, Phó Chủ tịch thường trực, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, cho rằng đây là một con số báo động đỏ. Việt nói: “Tăng huyết áp không chỉ là bệnh của người già, mà còn nhiều người trẻ tuổi từ 20 đến 30 bị huyết áp cao.” Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trong các bệnh tim mạch, cao huyết áp là bệnh lý phổ biến nhất khi khởi phát bệnh. Tỷ lệ đang tăng nhanh. Năm 1970, khoảng 2% người trưởng thành mắc bệnh. Năm 1990, tỷ lệ này là 11%. Đến năm 2000, nó đã tăng 16%.

Người trẻ nên được kiểm tra thường xuyên để ngăn ngừa huyết áp cao và nhiều biến chứng nguy hiểm. . Ảnh: Vịnh News-Những người trẻ tuổi có nguy cơ mắc bệnh phần lớn là do lối sống không lành mạnh. Nhiều người trẻ không có ý thức phát triển các nghiên cứu khoa học, kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi. Thường thức khuya, sử dụng nhiều chất kích thích, ăn đồ mặn, chất bảo quản, đồ chiên, khoai tây chiên, không hoạt động, thừa cân, béo phì … Ngoài ra, nhiều người có tâm lý chủ quan bỏ qua các nguyên nhân như nhồi máu cơ tim, Các bệnh có biến chứng như đột quỵ … Theo bác sĩ Việt, các triệu chứng của bệnh thường khó nhận biết. Nhiều người bị đau đầu, buồn nôn hoặc chóng mặt nên đi khám bác sĩ để tìm hiểu. Nếu ai đó phát hiện ra, các biến chứng sẽ xảy ra.

Theo Hiệp hội Tăng huyết áp Quốc tế, chỉ có khoảng 50% bệnh nhân tăng huyết áp nhận thức được tình trạng của họ. — Để ngăn ngừa huyết áp cao, bác sĩ Việt khuyên các bạn trẻ nên điều chỉnh lối sống lành mạnh bằng cách áp dụng chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung rau, ngũ cốc, trái cây, thịt nạc và các thực phẩm khác tốt cho tim mạch … Sử dụng dầu đậu nành Chiên có thể làm giảm cholesterol trong máu. Đặc biệt, không hút thuốc, hạn chế đồ uống có cồn, thực phẩm giàu chất béo và nội tạng động vật.

Mọi người nên tập thể dục thường xuyên để giữ cân nặng phù hợp. Kiểm tra y tế thường xuyên được thực hiện tại các cơ sở y tế có uy tín. Đi ngủ sớm để tránh căng thẳng và nghỉ ngơi hợp lý.

Cẩm Anh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website