Kỹ năng ăn kiêng và tập thể dục có thể tăng cường khả năng chống ung thư

Các chuyên gia từ Trung tâm Ung thư PCC tại Singapore nhấn mạnh rằng việc giữ trọng lượng cơ thể lý tưởng trong phạm vi BMI bình thường là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo sức khỏe, đặc biệt là đối với bệnh nhân ung thư. Khoa học ăn kiêng không có nghĩa là bỏ quá nhiều, nhưng bạn nên ghi nhớ các nguyên tắc sau:

Đừng ăn theo sở thích của riêng bạn, mà hãy chọn thực phẩm lành mạnh – Chế độ ăn uống của bạn phải phù hợp với bạn – ngay cả chế độ ăn kiêng của bạn Nhu cầu thể chất và lối sống của bạn. Đừng ăn theo cách riêng của bạn. Chế độ ăn lý tưởng là chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm bánh mì, gạo, mì, ngũ cốc, trái cây, rau, thịt nạc, cá, thịt gia cầm và sữa. Hạn chế ăn bơ (bao gồm bơ thực vật và chất béo).

Giảm cân lý tưởng là 500-1kg mỗi tuần. Để giảm cân thành công, bạn cần duy trì một thái độ và sự kiên nhẫn, đừng lo lắng và giảm cân từ từ.

Minh họa: Tin tức .

Xác định nguyên nhân tăng cân

Đặt mục tiêu hợp lý cho kế hoạch giảm cân của bạn. Xem xét những gì khiến bạn ăn quá nhiều (có lẽ vì căng thẳng hoặc buồn chán) để tìm một giải pháp. Trên thực tế, rất khó để thay đổi lối sống của một người, vì vậy bạn không nên vội vàng, mà hãy thực hành dần dần.

Tránh sử dụng đường

Giá trị dinh dưỡng của đường rất cao hoặc ít, và nó sẽ không gây tăng cân nhanh chóng. Do đó, trước tiên không sử dụng các chất làm ngọt tự nhiên như sữa đặc và các sản phẩm từ sữa có đường. Nếu bạn thích thực phẩm, chọn càng ít đường càng tốt. Ví dụ, nếu bạn thích sô cô la, hãy chọn sô cô la đen và trái cây tươi thay vì sô cô la trắng.

Chú ý uống

Nước rất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh, vì vậy hãy uống ít nhất 6 đến 8 ly mỗi ngày. Nếu bạn thích đồ uống có hương vị, hãy chọn trà hoặc cà phê, và thêm đường hoặc kem. Tránh đồ uống có ga và nước ép trái cây có đường vì chúng có nhiều đường và calo và có thể gây tăng cân. Bạn nên chọn rượu vang trắng hoặc rượu mạnh thay vì đồ uống có ga. Đồ uống giảm cân có thể được sử dụng, nhưng chúng nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải để tránh lạm dụng.

Tiêu thụ carbohydrate vừa phải và tăng hàm lượng chất xơ

Chất xơ là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng và có thể giúp bạn no lâu. Hạn chế thực phẩm chứa nhiều carbohydrate vì chúng có thể dễ dàng gây ra mệt mỏi và khó chịu và sẽ không giúp giảm cân lâu dài. Nếu bạn muốn ăn carbohydrate, hãy chọn carbohydrate có nhiều chất xơ. Ví dụ, ngũ cốc nguyên hạt, mì nâu, bánh mì nguyên hạt và mì ống, gạo nâu, bột gạo, yến mạch, đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng. Sử dụng ít nhất 2 trái cây tươi (nếu có thể) và nhiều rau xanh (nấu với một ít dầu, hoặc tốt nhất là chưa qua chế biến, nấu chín hoặc hấp) mỗi ngày. Chọn đúng loại chất béo lành mạnh – bệnh nhân ung thư nên giảm khẩu phần ăn và tránh thực phẩm chiên càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, chất béo vẫn là chất béo thiết yếu cho cơ thể con người, vì vậy chất béo nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải, đồng thời đảm bảo chọn chất béo lành mạnh hơn và tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn. Thay vào đó, hãy sử dụng bơ ít béo ít béo, giảm dầu ăn và gia vị, nước sốt thịt và phết. “Xin vui lòng đọc nhãn thực phẩm cẩn thận, đặc biệt là khi tìm kiếm các sản phẩm ít béo. Khuyến cáo rằng chuyên gia dinh dưỡng cao cấp Fahma Sunarja nói với bạn rằng chương trình này sẽ giúp bạn giảm đáng kể lượng chất béo.

Tập thể dục hàng ngày

Vâng Tập thể dục để giúp bạn điều chỉnh tình trạng thể chất và giảm căng thẳng và giảm căng thẳng. Đi bộ là một cách tuyệt vời để tăng các hoạt động hàng ngày và đốt cháy calo từ thực phẩm bạn đã ăn. Ít nhất 20 lần mỗi ngày, hãy bắt đầu đi bộ 20 đến 30 phút mỗi ngày. Thời gian để trở nên năng động hơn trong vòng một giờ hoặc 30 phút đi bộ. Chuyên gia Fahma Sunarja khuyên mọi người, đặc biệt là bệnh nhân ung thư, hạn chế tư thế ngồi và bỏ thói quen ít vận động. Thay vào đó nên đi bộ thay vì thang máy. , Bệnh nhân ung thư có thể tham gia vào các môn thể thao yêu thích của họ, nhưng tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu đào tạo nhiều.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website