Tiêu chảy kéo dài cảnh báo bệnh não nghiêm trọng

Tiêu chảy không chỉ gây khó chịu mà còn có thể cảnh báo nguy cơ mắc bệnh Parkinson. Các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Đại học Georgetown ở Hoa Kỳ đã chỉ ra trên Tạp chí Miễn dịch Bẩm sinh rằng khi viêm dạ dày ruột gây ra tiêu chảy, cơ thể sản xuất một loại protein gọi là alpha-synuclein để hỗ trợ hệ thống miễn dịch chống lại thuốc này. . Tác nhân gây bệnh. Tiêu chảy có thể dự đoán bệnh Parkinson. Ảnh: bangkoktrathospital.com .

Trong hầu hết các trường hợp, α-synuclein vô hại với con người. Tuy nhiên, nếu đột biến xảy ra do viêm dạ dày ruột, nó sẽ trở thành “chất độc”, làm quá tải cơ thể, không thể làm sạch, tổn thương dây thần kinh và gây viêm. Theo thời gian, sự tích tụ của α-synuclein có thể dễ dàng dẫn đến các bệnh thoái hóa thần kinh, thường là bệnh Parkinson. Cho đến nay, không có phương pháp điều trị nào được tìm thấy trong y học cho bệnh Parkinson.

Tác giả nhận thấy mối liên hệ giữa α-synuclein và bệnh Parkinson rất rõ ràng và hợp lý. Trên thực tế, nhiều bệnh nhân mắc bệnh Parkinson bị táo bón. Hiện tượng này có thể được gây ra bởi tổn thương đường ruột nhiều năm trước khi xuất hiện các triệu chứng thoái hóa thần kinh.

– Minh Nhật

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website