Bệnh tiểu đường có thể gây vô sinh

Tiến sĩ Wangnoo thuộc Khoa Nội tiết của Bệnh viện Indraprastha Apollo ở Ấn Độ cho biết, bệnh tiểu đường có thể gây vô sinh ở nam và nữ.

Vô sinh ảnh hưởng đến 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên toàn thế giới. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ vô sinh chính của Ấn Độ là gần 4-17%. Bệnh tiểu đường nam có thể làm hỏng DNA tinh trùng, do đó làm giảm số lượng và sức sống của tinh trùng, dẫn đến vô sinh. Roopak Wadhwa, một chuyên gia tư vấn tại Bệnh viện Fortis ở New Delhi, cho biết bệnh tiểu đường không nhất thiết khiến đàn ông vô sinh, nhưng nó có thể làm giảm khả năng sinh sản. Phụ nữ có liên quan đến hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) và các bệnh tự miễn khác có thể gây vô sinh. Tình trạng này dẫn đến việc kiểm soát lượng đường trong máu không đủ trong cơ thể, khiến trứng khó có thể cấy vào tử cung. Do đó, theo báo cáo của “Trang web về sức khỏe”, phụ nữ mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ sảy thai tăng 30-60%.

Một báo cáo khác của WHO nói rằng 69 triệu người ở Ấn Độ mắc bệnh tiểu đường mỗi năm. 2015. Theo một nghiên cứu được công bố trên The Lancet and Endocrinology vào năm 2018, đến năm 2030, ước tính có gần 98 triệu người Ấn Độ sẽ mắc bệnh tiểu đường loại 2. . Các chuyên gia chỉ ra rằng các bà mẹ mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ sinh non, sảy thai, dị tật bẩm sinh và các biến chứng chu sinh (trong khi sinh) rất cao. Bệnh tiểu đường cũng sẽ tăng lên. Theo WHO, lượng đường trong máu cao có thể dẫn đến tử vong do các bệnh về tim và phổi, viêm khớp và loãng xương. -Cao Khâm

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website