5 thói quen giảm tuổi thọ

Mọi người thường cố gắng phát triển thói quen ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên và cân bằng giữa công việc và cuộc sống để kéo dài cuộc sống. Nhưng ít người biết rằng ngồi trong xe hơn 30 phút hoặc tập thể dục quá sức, nghỉ hưu sớm … cũng làm giảm tuổi thọ của mọi người.

1. Ngồi trong xe hơi hơn 30 phút – Lái xe trong giờ cao điểm có thể gây ra những thay đổi đột ngột về lượng đường và huyết áp, và làm tăng sự lo lắng, trầm cảm và không hài lòng với cuộc sống. Đây là kết quả của một nhóm các nhà khoa học từ Cục Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ung thư da do tia cực tím gây ra cũng đe dọa tài xế và hành khách, trong khi kính cửa sổ xe hơi không thể chặn tất cả các tia này. Do đó, bạn nên tìm một công việc gần bạn để tránh lái xe đường dài. Nếu điều này là khó khăn, xin vui lòng cho phép thời gian để tránh lái xe trong giờ cao điểm hoặc những ngày nắng.

– Nếu bất khả kháng xảy ra, bạn phải đi xe thường xuyên và cố gắng hít thở sâu để giảm thiểu áp lực lên cơ thể. Ngoài ra, người lái xe nên đeo kính râm và cửa có khả năng chống tia cực tím, điều này cũng có thể làm giảm 99% nguy cơ phơi nhiễm phóng xạ.

Lái xe khiến bạn dễ bị căng thẳng, thay đổi lộ trình và thay đổi máu đột ngột, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Ảnh: Ngày phụ nữ .

2. Lo lắng rất nhiều

Phụ nữ thường lo lắng về nhiều thứ cùng một lúc. Thói quen này thực sự rút ngắn tuổi thọ. Một nghiên cứu gần đây cho thấy làm thế nào bạn có thể đối phó với căng thẳng ngay cả với các vấn đề sức khỏe nhỏ. “Lo lắng quá mức sẽ có tác động tiêu cực đến sức khỏe. Tiến sĩ Caroline Aldwin thuộc Đại học bang Oregon cảnh báo rằng căng thẳng liên tục là nguyên nhân số một của cái chết sớm. Để ngăn chặn điều này, Aldwin khuyến nghị Mọi người giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát. “Với tỷ lệ từ 1 đến 10, 10 trong số đó là một cột mốc quan trọng trong chiến tranh. Có vấn đề gì với bạn vậy? Xem xét liệu bạn có quá lo lắng về việc khiến bạn bị căng thẳng không cần thiết? Aldwin khuyến nghị .

3. Nghỉ hưu sớm

Biết rằng nguy cơ căng thẳng nên là một trong số đó. Một số người nghĩ đến việc nghỉ hưu sớm. Các nhà nghiên cứu tại Trường Y Harvard phát hiện ra rằng trong năm đầu tiên nghỉ hưu, 40% trường hợp có thể bị đau tim.

Nghiên cứu của Pháp năm 2013 cũng chỉ đơn giản là hoãn nghỉ hưu, giảm 3% nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ mỗi năm. Các nhà khoa học giải thích rằng hoạt động tinh thần tại nơi làm việc có thể bảo vệ não tốt hơn là để nó nghỉ ngơi. — Cung cấp cho bạn một đề nghị: Đừng từ bỏ công việc của bạn để nghỉ hưu sớm, và làm dịch vụ bán thời gian hoặc tự nguyện. Theo một nghiên cứu gần đây của Viện Brookings về “lão hóa và hạnh phúc”, những người làm việc sau khi nghỉ hưu hạnh phúc và hài lòng với sức khỏe của họ hơn những người nghỉ hưu sớm.

4 Hoạt động quá mức

Nghiên cứu cho thấy các vận động viên tập luyện quá sức có liên quan đến sâu răng. Họ thường bị khô miệng và cạn kiệt nước bọt, làm tăng số lượng vi khuẩn trong miệng. Có một mối liên hệ giữa bệnh nha chu và bệnh tim và vi khuẩn sinh sôi trong miệng có thể làm hỏng hệ thống tim mạch.

Lời khuyên trong khi tập thể dục, để tránh khô miệng, cần phải nhai kẹo cao su và uống nhiều nước. Ngoài ra, tránh uống đồ uống có đường và thường xuyên đến nha sĩ để tránh sâu răng.

5. Những người bạn không có việc làm

Ngồi trong văn phòng cả ngày không tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng mối quan hệ với đồng nghiệp thì quan trọng và có hại hơn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ cho thấy những người không có hệ thống hỗ trợ tại nơi làm việc có nguy cơ tử vong cao hơn những người có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp. -Thi Tran (theo Ngày của Phụ nữ)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website