Cậu bé phải nhổ 232 răng

Hoạt động nhổ răng kéo dài 7 giờ. Ảnh: Telegram .

Từ một ngôi làng nhỏ ở miền tây Ấn Độ, cô gái 17 tuổi phát hiện ra rằng răng của mình đã gặp rắc rối cách đây 18 tháng. Cho đến khi quai hàm phải sưng lên, anh được mẹ đưa đến bệnh viện. Khi các bác sĩ địa phương phát hiện ra rằng bệnh nhân có vô số răng, họ đã rất bối rối. Đội phẫu thuật đã phải làm việc 7 giờ để có được 232 chiếc răng. Họ nghĩ rằng đây là một hoạt động nhổ răng kỷ lục.

Ashik được chẩn đoán mắc bệnh ngà răng, gây ra tình trạng răng lộn xộn. Những chiếc răng bất thường này cũng chứa men răng, ngà răng và mô thần kinh bình thường.

232 răng đã bị loại bỏ. Ảnh: Telegram.

Bác sĩ Sunanda Dhivare-Palwankar, giám đốc Khoa Nha khoa tại Bệnh viện JJ, cho biết đây là một ca phẫu thuật rất phức tạp. Bác sĩ nói: “Lúc đầu, chúng tôi nghĩ rằng đây chỉ là một trường hợp đơn giản, nhưng không dễ để sử dụng nhiều răng như hàm trong hàm để nhìn thấy miệng của bệnh nhân.” Cuộc phẫu thuật bao gồm hai bác sĩ phẫu thuật và hai trợ lý. Một cấu trúc “cẩm thạch” lớn hơn răng trong miệng của bệnh nhân cũng được tìm thấy. Họ phải thu gom các mảnh vỡ.

Tiến sĩ Dhivare-Palwankar nói: “30 năm hành nghề chưa bao giờ thấy tình huống như vậy.” Vụ việc được gửi đến một công ty thu âm để tìm kiếm kỷ lục Guinness thế giới.

Cha mẹ của Asik lo lắng rằng đây là bệnh ung thư. Tuy nhiên, bác sĩ hứa rằng hàm của anh sẽ được chữa khỏi mà không để lại bất kỳ nhược điểm nào.

Ngọc Diễm (theo điện báo)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website