Cắt đứt nguồn tế bào ung thư tuyến tụy

Hai loại thuốc này đã được sử dụng để điều trị nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư máu và ung thư da. Tuy nhiên, theo phát hiện của các nhà khoa học tại Viện khám phá y khoa Sanford Burnham Prems được công bố gần đây trên tạp chí Nature Cell Biology, việc sử dụng đồng thời hai loại thuốc này có thể làm giảm kích thước khối u tụy. Nhóm nghiên cứu thử nghiệm trên chuột đã dùng thuốc L-asparaginase để giảm hàm lượng asparagine, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tụy. Các tế bào ung thư tuyến tụy có khả năng thiết lập các con đường phản ứng từ các tác động bên ngoài, vì vậy rất khó để tiêu diệt hoàn toàn chúng. Họ cũng có khả năng làm măng tây.

Dựa trên cơ chế này, nhóm nghiên cứu đã sử dụng các chất ức chế MEK để ngăn chặn quá trình phản ứng và ngăn chặn sự sản xuất và tăng trưởng của măng tây. Khối u. — Kết quả là, nhóm nghiên cứu đã tìm cách thu nhỏ những con chuột sau khi được tiêm hai loại thuốc này.

“Khối u tụy gần như đã được loại bỏ hoàn toàn”, Tiến sĩ Zeev Ronai, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tế bào ung thư tuyến tụy. Ảnh: Mạng hành động ung thư tuyến tụy – Một nghiên cứu tương tự sau đó cho thấy phương pháp này có thể điều trị hiệu quả các khối u ác tính ở chuột và ức chế khối u ác tính di căn. –Song, do cần tìm cách điều trị loại ung thư này, nhóm nghiên cứu đã quyết định chỉ tiến hành đánh giá lâm sàng đối với ung thư tuyến tụy. Tiến sĩ Eytan Ruppin, đồng tác giả của nghiên cứu cho biết: “Sử dụng hai loại thuốc để cùng phát triển khối u tụy.”

Nhóm nghiên cứu đang lên kế hoạch thử nghiệm lâm sàng thuốc ở bệnh nhân. Do đau bụng, vàng da, mắt vàng và giảm cân chỉ xảy ra khi bệnh nặng, khó điều trị. Phẫu thuật hiện là phương pháp điều trị duy nhất cho ung thư tuyến tụy và không còn khả thi đối với hầu hết bệnh nhân. -25% bệnh nhân ung thư tuyến tụy chết một tháng sau khi phát hiện, 75% bệnh nhân tử vong trong vòng một năm và chỉ 5% bệnh nhân sống sót sau 5 năm chẩn đoán. Tuổi già, hút thuốc, béo phì, yếu tố gia đình, viêm tụy, tiểu đường là ung thư tuyến tụy Nguy cơ ung thư. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống, ăn thịt đỏ, thịt chế biến, nhóm máu và sỏi mật cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Tổ chức Ung thư Thế giới (GLOBOCAN) ước tính có gần 1.000 trường hợp ung thư tuyến tụy và ung thư tuyến tụy mới ở nam giới Việt Nam năm 2018. Khoảng 900 người chết. Hằng (dựa trên ung thư tuyến tụy ở Anh)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website