Ít biết về lá và hoa sen

Theo thông báo gần đây về thuốc thảo dược Trung Quốc của Tiến sĩ Paul Haider, có 20 công dụng cho lá và hoa sen.

1. Giảm cholesterol

Lá sen và trà sen có thể làm giảm cholesterol trong cơ thể. Hấp thụ máu bằng cách ngăn chặn sự hấp thụ chất béo.

2. Kiểm soát lượng đường trong máu

Lá sen giúp ổn định lượng đường trong máu, chống lại chứng tăng đường huyết và bệnh tiểu đường trong máu.

Lá sen và lá sen có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: goodfon .

3. Giảm mỡ máu – lá sen chứa nhiều chất có thể loại bỏ mỡ trong máu, chẳng hạn như tannin, alkaloids, nucleoside, vitamin C, axit citric, axit tartaric, Axit Succinic …— 4. Giảm căng thẳng

Uống một vài tách trà sen mỗi ngày là một trong những cách tốt nhất để giúp bạn thư giãn, làm dịu bạn, ngừng lo lắng và mang lại hòa bình.

5. Chống ợ nóng – lá sen và trà lá sen sẽ làm giảm axit dạ dày khi tăng độ axit, giúp chữa lành vết loét dạ dày.

6. Hạ huyết áp

Thay vì dùng thuốc để hạ huyết áp, sử dụng trà lá sen sẽ hiệu quả và an toàn hơn.

7. Cải thiện khả năng sinh sản

Sử dụng trà lá sen thường xuyên có thể giúp nam giới chữa bệnh xuất tinh sớm. Phụ nữ sẽ thấy rằng thời đại “đèn đỏ” không còn là vấn đề nữa mà trở nên nhẹ. Phụ nữ đang có kinh nguyệt hoặc mang thai tốt nhất không nên uống trà lá sen.

8. Hạ nhiệt

Theo y học Trung Quốc, trà sen giúp hạ nhiệt và điều trị các bệnh mùa hè, và nó có thể làm mát các cơ quan nội tạng. — 9. Làm đẹp da

Theo quan điểm Ayurvedic của Ấn Độ (hệ thống sử dụng các nguyên tắc bên trong tự nhiên để giúp duy trì sức khỏe của con người), hoa sen được ép thành bột nhão để che phủ da, nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da, tổng thể Là để làm cho nó trẻ và mịn màng. Tinh dầu hoa sen có thể làm cho cơ thể sản xuất nhiều melanin và giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

10. Ngăn ngừa ung thư – Hoa sen chứa rất nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể giúp cơ thể ngăn ngừa ung thư và các bệnh nguy hiểm khác, như bệnh tim và đột quỵ.

11. Điều trị thiếu máu

cánh hoa sen chứa nhiều thành phần rất hiệu quả để tái tạo tế bào máu. Do đó, sử dụng sen là một loại thuốc và thực phẩm hiệu quả để điều trị thiếu máu.

12. Xương chắc khỏe

Phốt pho trong hoa sen là một yếu tố quan trọng để duy trì xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương ở người cao tuổi. -13. Ngăn ngừa bệnh tim

Lá sen chứa chất chống oxy hóa, có thể làm tăng lưu lượng máu đến tim và hạ huyết áp.

14. Thuốc chống viêm

Trà lá sen là một loại thuốc tuyệt vời để chống viêm, đỏ, sưng và đau. Trong trường hợp bị thương, bạn có thể sử dụng một nhúm trà lá sen để cầm máu hiệu quả.

15. Giảm cân

Sử dụng thường xuyên trà lá sen sẽ mang lại cho bạn thể lực. Lá sen mỏng chứa L-carotene, có thể làm tăng quá trình trao đổi chất và ngăn chặn sự hấp thụ tinh bột và chất béo.

16. Tác dụng chống nấm và chống vi khuẩn

Sau khi nghiền lá sen, bôi lên da. Da và viêm có thể chữa lành da và tiêu diệt nấm.

17. Tăng cường khả năng miễn dịch

Hoa sen chứa axit linoleic – một chất quan trọng giúp ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường, ung thư, viêm khớp và tăng cường hệ thống miễn dịch. -18. Chất chống oxy hóa Thông thường Lá sen và lá sen chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, như riboflavin, liensine, và desmethylcolonine neferin, giúp ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ và ung thư, và Giữ cho cơ thể của bạn trẻ. .

19. Chất làm se

trà lá sen có đặc tính làm se, có thể ngăn ngừa chảy máu bên trong, xử lý nước tiểu có máu và phân có máu … 20. Loại bỏ chất nhầy-nếu bạn thường khó thở, Đối với cảm lạnh và viêm xoang, nên sử dụng trà lá sen vì nó có thể loại bỏ chất nhầy có hại khỏi cơ thể. –Phương (tùy tình trạng sức khỏe)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website