5 dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến giáp

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nằm ở giữa cổ. Nó bao gồm hai thùy được nối với nhau bởi tuyến giáp. Chúng tiết ra các hormone giúp tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Ung thư tuyến giáp là một trong những bệnh phổ biến ở đầu, mặt và cổ của nam và nữ.

Yếu tố nguy cơ

– Lịch sử xạ trị cho các bệnh về cổ.

– Thiếu iốt trong chế độ ăn uống .

– Tiền sử bệnh tuyến giáp mạn tính .

– Ung thư tuyến giáp tủy là gia đình và di truyền .

– Ở giai đoạn đầu, điều này Bệnh thường không gây ra triệu chứng. Bạn có thể tìm thấy bệnh thông qua kiểm tra thường xuyên.

Dấu hiệu cảnh báo của 5 bệnh

– chạm vào một chướng ngại vật ở tuyến giáp (cổ). Khi khối u đè lên thực quản .

– Khó thở khi khối u xâm lấn khí quản.-Ở giai đoạn sau, bạn có thể chạm vào các hạch bạch huyết ở cổ hoặc có triệu chứng di căn, liên quan đến đau xương trong di căn xương. ..

Những triệu chứng này có thể chỉ ra nhiều bệnh ung thư không phải tuyến giáp khác. Tuy nhiên, nếu những triệu chứng này xảy ra, bạn nên đến một cơ quan chuyên môn. Ung thư tuyến giáp được chia thành 4 giai đoạn từ 1 đến 4. Phương pháp điều trị chủ yếu phụ thuộc vào loại, giai đoạn, tuổi và tình trạng ung thư. Sức khỏe, chẳng hạn như phẫu thuật, iốt phóng xạ, liệu pháp hormone, xạ trị chùm tia ngoài, hóa chất, liệu pháp đánh. Sau khi điều trị, hãy kiểm tra 3 tháng một lần trong 2 năm đầu và mỗi năm một lần trong vài năm tiếp theo để kiểm tra xem bệnh có tái phát hay không. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào ở trên, bạn nên kiểm tra lại chúng càng sớm càng tốt.

Theo bác sĩ Nguyễn Tai Hwan thuộc Khoa điều trị công nghệ cao của Bệnh viện Nội tiết Trung ương (Hà Nội), nếu có bệnh về tuyến, ngay cả khi nhẹ, cần kiểm tra thường xuyên tuyến giáp của bệnh nhân để có thể theo dõi chặt chẽ. Nếu có sự thay đổi về hình thái của tuyến giáp trong siêu âm hoặc chụp cắt lớp, bác sĩ sẽ thực hiện đánh giá chính xác hơn và kết hợp chọc thủng các tế bào tuyến giáp để đưa ra chỉ định phẫu thuật. Để ngăn ngừa bệnh tật, hãy sống một cuộc sống lành mạnh và không sử dụng rượu, bia hoặc thuốc lá khắc nghiệt. Ăn nhiều rau xanh, hạn chế sử dụng thực phẩm giàu chất béo và tăng cường tập thể dục để giúp cơ thể trao đổi chất tốt.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website