Cách sàng lọc nhiễm HIV nghi ngờ

HIV tấn công trực tiếp vào hệ thống miễn dịch. Cho đến nay, không có vắc-xin phòng ngừa hoặc điều trị đặc biệt. Điều này rất quan trọng để phát hiện và điều trị sớm bằng thuốc chống phơi nhiễm hoặc điều trị bằng thuốc kháng vi-rút.

Loại xét nghiệm và “cửa sổ thời gian”

Kháng nguyên xét nghiệm HIV có sẵn (một phần của virut) hoặc kháng thể (bởi cơ thể bệnh nhân) hoặc cả hai có thể được tìm kiếm cùng một lúc. Các xét nghiệm hiện tại thường tìm kháng nguyên HIV và kháng thể trong máu.

Mất khoảng 2 tuần để phát hiện kháng nguyên và phải mất hơn 3 tuần để cơ thể sản xuất đủ kháng thể. Ở một vài người, quá trình này mất vài tháng. Sau các yếu tố rủi ro (như quan hệ tình dục không được bảo vệ, tiếp xúc với máu và dịch cơ thể của người nhiễm HIV, tiêm thuốc, dùng chung kim tiêm, truyền máu), xét nghiệm HIV ngay lập tức âm tính. . ) Nó không thể phản ánh chính xác liệu chúng ta có bị nhiễm HIV hay không, bởi vì vẫn có thể không có đủ kháng nguyên hoặc kháng thể trong máu.

Khái niệm “cửa sổ thời gian” đề cập đến thời gian từ khi bị nhiễm HIV đến khi bị phát hiện bởi HIV. kiểm tra. Xét nghiệm HIV ngày càng rút ngắn thời gian này và giảm nguy cơ kết quả âm tính giả (nghĩa là nhiễm HIV, nhưng kết quả âm tính).

Ảnh: saludmovil – Có an toàn khi xem xét xét nghiệm HIV không?

– HIV âm tính là một loại hạnh phúc, nhưng chỉ riêng “khoảng thời gian” là không đủ để kết luận rằng bạn không bị nhiễm HIV. Để đảm bảo rằng bạn bị nhiễm HIV, cần phải lặp lại xét nghiệm HIV trong vòng 1 đến 3 tháng tới.

Đồng thời, điều quan trọng là tiếp tục bảo vệ bản thân thông qua tình dục. Nếu có nguy cơ cao, bạn có thể sử dụng bao cao su hoặc thuốc chống tiếp xúc một cách an toàn trong vòng 72 giờ đầu tiên, tránh dùng chung kim tiêm và ống tiêm …

Điều gì có nghĩa là dương tính với HIV bất cứ lúc nào

Khi HIV dương tính và đồng thời Sử dụng xét nghiệm sàng lọc (sử dụng xét nghiệm nhỏ giọt má hoặc ngón tay nhỏ giọt), bạn sẽ được yêu cầu làm xét nghiệm lấy mẫu máu. Làm một số xét nghiệm trong phòng thí nghiệm để đảm bảo rằng kết quả xét nghiệm là chính xác. Các xét nghiệm có thể phản ứng chéo với nhiều loại virus thông thường, dẫn đến kết quả dương tính giả, có nghĩa là chúng không chứa HIV, nhưng kết quả là dương tính.

Có được một kết quả tích cực có thể là một sự kiện thay đổi cuộc sống. Bạn có thể cảm thấy rất nhiều cảm xúc, buồn bã, tuyệt vọng hoặc thậm chí là tức giận, nhưng điều bạn thực sự cần là quyết tâm đưa ra quyết định liên quan đến nhiễm HIV. Điều trị tốt HIV mỗi ngày.

– Sử dụng bao cao su để bảo vệ bản thân và bạn tình trong khi quan hệ.

– Nếu bạn tình của bạn âm tính với HIV, vui lòng khuyến khích anh ấy cân nhắc sử dụng thuốc hàng ngày để ngăn ngừa HIV.- -HIV thường liên quan đến nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì vậy cần xét nghiệm và điều trị sớm .

Trở nên tích cực có nghĩa là bạn không thực sự bị AIDS

Bị nhiễm HIV không có nghĩa là bạn bị AIDS. AIDS là giai đoạn cuối cùng của sự phát triển bệnh HIV. Nếu không được điều trị, HIV có thể gây ra AIDS. Theo hướng dẫn và phương pháp điều trị của bác sĩ có thể giúp những người nhiễm HIV có cuộc sống khỏe mạnh như một người bình thường.

Bác sĩ Võ Duy TamMen Sức khỏe nam giới Trung tâm y tế TP.HCM

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website