Bỏng da do ba khoang

Bác sĩ Vũ Thị Phương Thảo, Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện Da liễu Hồ Chí Minh, cho biết kể từ khi bắt đầu mùa mưa, số bệnh nhân được kiểm tra do viêm da dị ứng (chủ yếu là côn trùng ba khoang) đã tăng vọt. Tính trung bình, vào tháng 6, bệnh viện chấp nhận 80 đến 100 trường hợp mỗi ngày và số bệnh nhân như vậy rất ít trong vài tháng qua.

Cơ thể của kiến ​​ba ngăn chứa độc tố Pederin (C24H43O9N) độc hơn 12 đến 15. Nọc độc của rắn hổ mang. Một bức ảnh được cung cấp bởi bệnh viện – Bác sĩ Thảo nói rằng bệnh nhân có các mảng hồng, mụn nước, mụn mủ, viêm da, và cảm giác ngứa và nóng rát. Điều này là do bệnh nhân đã tiếp xúc với độc tố Pederin do con kiến ​​ba ngăn tiết ra. Những tổn thương này có thể lan ra khắp da trừ khi bạn gãi cẩn thận, chạm vào dịch tiết và bôi nó lên các khu vực khác. Thuốc kháng khuẩn là đủ để làm dịu vết thương và ngăn ngừa lây lan. Tuy nhiên, da bị viêm nặng. Ở nhiều nơi, vết thương hở và vết loét. Bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế để tiếp tục điều trị.

Những người mắc bệnh đặc biệt và hệ miễn dịch yếu nên đặc biệt chú ý đến trọng lượng của côn trùng, đặc biệt là kiến ​​ba ngăn. Một lượng nhỏ độc tố Pederin ở loài này có thể gây kích ứng nghiêm trọng và nguy cơ nhiễm trùng cao.

“Khi côn trùng bị côn trùng cắn, chúng không nên bị đánh đập và nghiền nát để tránh làm đổ và lây lan dịch tiết. Sau khi được xuất viện, mọi người nên rửa vùng da này dưới vòi nước và hạn chế nó vào mắt. , “Shao nói. “Việc điều trị thông thường mất khoảng 7 đến 10 ngày, tùy thuộc vào cơ chế chữa bệnh của mỗi người. Bệnh thường làm cho da bị sạm, nhưng sẹo hiếm khi để lại trừ khi người đó bị ngứa, gãi và gãi gây trầy xước. Ép mụn mủ sẽ chỉ gây nhiễm trùng và dễ dàng để lại sẹo nghiêm trọng.

Bác sĩ khuyên những người thường xuyên ra ngoài trong thời gian này mặc quần áo trong vườn, đeo găng tay và vớ để che phần da lộ ra nhiều nhất Khi về đến nhà, anh phải đi tắm và thay đồ.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website