Quản lý khi ai đó bị say nắng

Phía bắc là dưới ánh mặt trời thiêu đốt trên 40 độ. Một căn bệnh nguy hiểm trong mùa nóng là say nắng (còn gọi là say nắng). Sốc nhiệt có thể giết chết hoặc làm hỏng não và các cơ quan nội tạng khác. Sốc nhiệt có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi.

Để hạ nhiệt, sử dụng túi nước đá ở nách, háng và cổ của bệnh nhân say nắng. Ảnh: Thanh tra. Sau đây là các triệu chứng, cách quản lý và cách phòng ngừa say nắng: Triệu chứng say nắng. Triệu chứng của đột quỵ do nhiệt. Triệu chứng điển hình của say nắng là nhiệt độ cơ thể cao hơn 40,5. Độ C. Thông thường, ngất có thể là triệu chứng đầu tiên.

Trong trường hợp nhẹ, người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, chóng mặt, đau đầu, nhịp tim nhanh, nhịp thở nhanh, yếu cơ hoặc chuột rút, mặc dù thời tiết nóng, không có mồ hôi, đỏ, nóng và khô da.

Trong trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân bị đau đầu dữ dội và khó thở dần dần, cảm thấy không khỏe hoặc nôn, khó thở và hời hợt, yếu hoặc liệt nửa người, co giật, ngất hoặc hôn mê, suy tim mạch và tử vong có thể . Các nhóm nguy cơ cao bao gồm trẻ lớn, trẻ mới biết đi và phụ nữ mang thai, người lao động cường độ cao làm việc ngoài trời hoặc trong môi trường nóng trong thời gian dài, người bị huyết áp cao, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản, tiểu đường và các bệnh mãn tính khác.

Điều trị

Nhẹ:

– Hạ nhanh nhiệt độ cơ thể của bệnh nhân bằng cách ngay lập tức di chuyển bệnh nhân đến nơi sau ở nơi thoáng mát, thoáng mát .

– Nới lỏng hoặc cởi quần áo của nạn nhân. Sau đó lau cơ thể bệnh nhân bằng khăn lạnh hoặc rửa sạch bệnh nhân bằng nước lạnh và lau khô. Đặt khăn thấm nước mát hoặc đá viên dưới nách, háng và hai bên cổ để giúp hạ nhiệt độ cơ thể nhanh chóng.

– Nếu nạn nhân đang uống nước, xin vui lòng uống một ngụm nước lạnh. Tốt nhất là uống nước có thêm muối và khoáng chất, chẳng hạn như nước Oresol, với liều lượng chính xác theo hướng dẫn sử dụng.

– Nếu nạn nhân bị chuột rút, hãy nhẹ nhàng xoa bóp chuột rút cơ bắp trong khu vực. – Hãy cẩn thận đừng để nhiều người vây quanh nạn nhân. Các triệu chứng biến mất sau khoảng 10 đến 15 phút.

Mức độ nghiêm trọng: Nếu nạn nhân có các triệu chứng nghiêm trọng, vui lòng gọi 911 hoặc gọi ngay cho nạn nhân. Trung tâm y tế gần nhất. Lưu ý rằng trong quá trình vận chuyển, băng thường được áp dụng cho nạn nhân.

Bảo vệ

– Trong thời tiết nóng, đặc biệt là vào buổi trưa, hạn chế tiếp xúc ngoài trời với ánh sáng mặt trời.

– Mặc quần áo nhẹ và mát để thấm mồ hôi.

– Tăng mức tiêu thụ chất lỏng, tốt nhất là thêm 4-5 gram muối cho mỗi lít nước trong công thức nước muối. Rau và trái cây .

– Đối với những người phải làm việc trong thời tiết nóng, không làm việc quá lâu trong môi trường nóng, nơi bạn nghỉ ngơi ngắn và sau đó tiếp tục công việc.

Để giảm tác hại do thời tiết nắng nóng kéo dài, Sở Y tế Hà Nội cần Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội phối hợp nội bộ với cơ quan này để tăng cường công khai cho mọi người để tránh phơi nắng, vệ sinh và phòng bệnh mùa hè. Bệnh viện cũng được chuẩn bị để bảo vệ nhiệt cho bệnh nhân, đồng thời, nó giảm bớt gánh nặng của các khu vực khám, chi phí bệnh viện, các cuộc hẹn … để giảm thiểu thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Các cơ sở chăm sóc sức khỏe nên chú ý cải thiện suy nghĩ và thái độ của bệnh nhân, không để bệnh nhân nằm trên cấy ghép, chú ý hướng dẫn, cách ly và kiểm soát nhiễm trùng và tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Các quan chức y tế cũng phải được đào tạo về các biện pháp khẩn cấp để đối phó với say nắng, say nắng …

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Trung ương, sẽ có nhiều du khách từ phía Bắc. Nhiệt độ cao tiếp tục nhiệt độ cao

– Thứ năm

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website