Lợi ích sữa ít được biết đến

Làn da không thể tin nổi – Nữ hoàng Cleopatra nổi tiếng với làn da đẹp nhờ rửa sữa thường xuyên. Sữa có thể giúp làn da của bạn mềm mại, mịn màng và sáng. Điều này là nhờ nhiều vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu trong sữa giúp giữ cho làn da khỏe mạnh. Bạn không cần thêm sữa vào bình để tự ngâm mình, nhưng hãy uống ít nhất 2 ly sữa mỗi ngày để có được lợi ích này.

Minh họa: Ladiesliveandlearn.com .

Răng an toàn – Sữa là nguồn canxi tốt nhất và loại răng bạn cần. Ngoài ra, sữa giúp ngăn ngừa sâu răng và sâu răng. Canxi chỉ có thể được cơ thể hấp thụ nếu có chứa vitamin D, vì vậy hãy chắc chắn rằng sữa của bạn giàu vitamin D.

Xương chắc khỏe

Bé không cần sữa để hấp thụ xương chắc, do đó tăng chiều cao hợp lý. Người lớn uống sữa cũng giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ loãng xương. Lợi ích này cũng được quy cho canxi trong sữa. Cơ thể bạn cũng cần vitamin D để hấp thụ canxi này.

Tập thể dục cơ bắp

Sữa là một thực phẩm tốt để cải thiện sự phát triển cơ bắp. Điều này là do protein nó chứa. Nhiều vận động viên uống sữa sau khi tập luyện vì sữa cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để phục hồi sức khỏe. Ngoài ra, sữa còn giúp ngăn ngừa đau cơ và bù nước khi mất hoạt động thể chất.

Giảm cân

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ uống sữa giảm cân tốt hơn phụ nữ không uống sữa. Nếu bạn muốn một số đồ ăn nhẹ hoặc món khai vị lành mạnh, hãy uống một ly sữa. Các nhà khoa học cũng khuyên bạn nên uống một ly sữa vào buổi tối hoặc khi ăn trái cây.

Giảm căng thẳng

Sữa chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, có thể giúp giảm căng thẳng. Sau một ngày dài làm việc, hãy nghỉ ngơi và uống một ly sữa ấm. Nó giúp giảm căng cơ và làm dịu thần kinh.

Giảm triệu chứng PMS

Nhiều phụ nữ cảm thấy khó chịu PMS. Sữa đã được chứng minh là giúp họ thư giãn cơ thể và giảm tác động tiêu cực trong toàn bộ chu kỳ kinh nguyệt.

Tăng năng lượng

Khi bạn phải vượt qua một ngày khó khăn và cần một cú đẩy nhẹ, một ly sữa lạnh. Bạn sẽ cảm thấy hồi sinh ngay lập tức. Sữa có khả năng tăng cường năng lượng của con người.

Giảm chứng ợ nóng

Nhiều loại thực phẩm có chứa axit có thể gây ợ nóng. Một trong những cách dễ nhất và “ngon nhất” để giảm bớt sự khó chịu này là uống một ly sữa. Cảm giác làm mát và đặc tính đặc trưng của sữa có thể được sử dụng làm lớp lót cho thực quản và thành dạ dày để ngăn ngừa chứng ợ nóng.

Chống bệnh

Trong những thập kỷ gần đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sữa giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Điều này bao gồm khả năng giảm huyết áp cao và giảm nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, sữa còn có khả năng giảm sản xuất cholesterol trong gan và cải thiện thị lực. Một số nhà nghiên cứu tin rằng sữa cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc một số dạng ung thư.

Một khi bạn biết lợi ích của sữa, bạn sẽ muốn biết loại sữa nào là tốt nhất để uống. Trên thực tế, bạn có thể chọn sữa tách kem, sữa ít béo, sữa nguyên chất … ngoại trừ hàm lượng chất béo và calo, tất cả đều có cùng lợi ích.

Vương Linh (theo Lifehack.org)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website