Mẹo trị chloasma sau sinh

Ảnh minh họa: womanshealth .

Chuyên gia 1 Trần Thị Minh Nguyệt khuyên phụ nữ mang thai không nên sử dụng thuốc để điều trị tàn nhang và nám vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và thai kỳ của họ. Tại thời điểm này, việc điều trị chloasma sẽ được dừng lại ở giai đoạn chăm sóc da cơ bản để việc trị liệu da không trở nên quá tệ. Sau sinh là thời điểm thích hợp nhất để phụ nữ thực hiện các biện pháp loại bỏ hoàn toàn mụn trứng cá và tàn nhang, nhưng các nguyên tắc an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe phải được tuân thủ, đặc biệt là trong thời gian cho con bú. — Bác sĩ khuyến cáo một số mẹo để điều trị nám da từ thực phẩm tự nhiên, như:

Mặt nạ lô hội

Aloe Vera có thể được sử dụng để điều trị viêm da, chống lão hóa và dưỡng ẩm. Giá trị pH của gel lô hội giúp điều chỉnh lượng axit trong da, đồng thời điều trị hiệu quả nám và tàn nhang. Lấy nha đam hoặc mua gel lô hội mỗi tối và đắp lên mặt trong 15 phút, sau đó đi ngủ và rửa sạch bằng nước thường. Hoặc sử dụng lô hội nửa giờ trước khi đi ngủ và thêm một hoặc hai viên nang vitamin E để tăng cường hiệu quả. Nó có thể được sử dụng liên tục mỗi ngày để nhanh chóng đạt được hiệu quả mong muốn.

Nghệ và rượu tươi

Nghiền bột nghệ hoặc trộn bột nghệ với rượu, ngâm trong 15-20 ngày trước khi sử dụng. Bạn cũng có thể làm nóng mọi thứ cho đến khi bột dày được hình thành. Thoa dầu tẩy trang lên mặt, để khô trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Đây là một phương pháp điều trị rất hiệu quả đối với chloasma sau sinh.

Nước chanh và mật ong

Trộn 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh thật kỹ, thoa lên mặt và để trong khoảng 20 phút. Rửa lại với nước. Mật ong có khả năng bổ sung nước và làm săn chắc da. Điều này được thực hiện thường xuyên hai lần một tuần, và lớp phấn sẽ mờ dần, làm cho làn da trắng, mịn màng và mịn màng.

– Chế độ ăn uống hợp lý và các hoạt động sinh nở – Do số lượng trẻ em ít đi học, một người phụ nữ cần phải ăn một chế độ ăn giàu vitamin có lợi cho sức khỏe. Mỗi ngày, bạn cần thêm một ly nước ép nho hoặc nước ép cà rốt để làm sáng da từ bên trong, từ đó cung cấp vitamin cho bé thông qua sữa mẹ.

– Cũng cần thiết lập một hệ thống các hoạt động vừa phải. Các bà mẹ nên dành ra một khoảng thời gian hợp lý để tránh mệt mỏi do thiếu ngủ thường xuyên. Đi bộ và tập thể dục cũng có thể giúp cơ thể loại bỏ các đốm rụng và mờ dần.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website