Phụ nữ có nhiều khả năng chết vì bệnh tim hơn nam giới

Trên toàn cầu, bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ. Do những tiến bộ của y học, bệnh nhân mắc bệnh tim hiện có khả năng sống sót cao hơn, nhưng tỷ lệ phụ nữ chết vì bệnh tim vẫn cao hơn nam giới, chủ yếu là do họ không hiểu các triệu chứng. Dẫn đến sự chậm trễ trong kiểm tra y tế. .

Ảnh: rackcdn.com .

Theo báo cáo trên tạp chí “Sức khỏe”, để giáo dục phụ nữ về cách phòng ngừa, phát hiện và điều trị kịp thời bệnh tim, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) đã chỉ ra trong “Phát hành”: – -Một nguyên nhân phổ biến của đau tim là sự tích tụ mảng bám trong động mạch khác nhau giữa nam và nữ. Phụ nữ hiếm khi cần can thiệp để mở các động mạch bị chặn, nhưng họ vẫn phải chịu những tổn thương làm giảm lưu lượng máu đến tim và gây ra các cơn đau tim.

– Huyết áp cao nguy hiểm cho phụ nữ hơn là đối với họ. Người đàn ông ở đó. Ngoài ra, so với nam giới cùng tuổi, bệnh tiểu đường có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ trẻ gấp 5 lần.

– Phụ nữ thường sử dụng ít hơn lượng thuốc quy định. Rất ít thuốc kê đơn cho nam và nữ. Đau ngực hoặc khó chịu ở ngực là triệu chứng phổ biến nhất của cơn đau tim, nhưng phụ nữ thường cảm thấy khó thở, đau lưng hoặc đau quai hàm. , Buồn nôn và ói mửa. Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng phụ nữ nên chú ý đến các chỉ số như huyết áp, cholesterol, đường huyết, BMI và chu vi vòng eo, vì đây là những yếu tố cơ bản. Sức khỏe. Ngoài ra, bạn nên loại bỏ lòng tự trọng của mình và không muốn gặp bác sĩ. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, hãy nói chuyện trực tiếp với bác sĩ,

Minh Nguyen

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website