Nhiều phụ nữ không biết về lạc nội mạc tử cung

Cô Jin bày tỏ mong muốn giữ tử cung có con, vì vậy cô đã chấp nhận sự tư vấn của bác sĩ và sử dụng công nghệ MR-HIFU để điều trị lạc nội mạc tử cung. Đây là một thủ tục sử dụng siêu âm cục bộ cường độ cao để tạo ra hiệu ứng nhiệt đốt cháy các tế bào bị bệnh dưới định vị cộng hưởng từ. Sau khi lạc nội mạc tử cung bị phá hủy, các triệu chứng đau và khó chịu giảm đáng kể, trong đó quan trọng nhất là bảo tồn tử cung. Bệnh nhân đến vào cùng ngày Jin gần đây rất vui khi thông báo rằng cô đang mang thai đứa con đầu lòng. Kiểm tra siêu âm cho thấy thai nhi đã phát triển tốt.

Hình ảnh MRI của lạc nội mạc tử cung.

Bác sĩ Duke giải thích rằng nội mạc tử cung là nội mạc tử cung và phôi được thụ tinh sẽ xây dựng một tổ trong tử cung này và trở thành một thai nhi. Khi nội mạc tử cung bị đặt sai vị trí, có nghĩa là nó xuất hiện bên ngoài tử cung, được gọi là lạc nội mạc tử cung. Bệnh này nhẹ, nhưng nó có thể gây ra nhiều biến chứng và thậm chí dẫn đến vô sinh.

Thông thường lớp nội mạc bị mất trong các cơ quan sinh sản vùng chậu (như tử cung, buồng trứng, âm đạo, túi và âm đạo-trực tràng, bàng quang-bàng quang, ống dẫn trứng). Trong một số trường hợp, nó sẽ chảy ra xa hơn. , Chẳng hạn như mũi, mắt, tai, phổi, gan, niệu quản, da và khớp. Điều này là do nó bám vào vùng xương chậu và ngăn chặn hoạt động bình thường của các cơ quan sinh sản, khiến ống bị tắc nghẽn và tinh trùng không thể đi qua ống để thụ tinh. Ống dẫn trứng cũng khó lấy trứng. Các chuyên gia khác cho rằng lạc nội mạc tử cung có thể ngăn tử cung phát triển để mang thai hoặc thay đổi môi trường nội tiết, không có lợi cho việc cấy phôi. Tình trạng này cũng sẽ phá hủy sự phát triển của nang trứng và rối loạn rụng trứng, làm giảm chất lượng trứng, làm cho hoàng thể bị sinh non và khiến phôi không thể phát triển.

Theo các bác sĩ Đức, nguyên nhân chính xác của lạc nội mạc tử cung vẫn chưa được xác định. Phụ nữ mắc bệnh này thường bị đau bụng dữ dội trong thời kỳ kinh nguyệt và quan hệ tình dục. Nếu lạc nội mạc tử cung là lâu dài và nghiêm trọng, bệnh nhân sẽ bị đau bụng thường xuyên không liên quan đến kinh nguyệt hoặc quan hệ tình dục.

Là một phần của cơ chế bình thường, phụ nữ bước vào chu kỳ kinh nguyệt, nội mạc tử cung bong ra và chảy qua tử cung. Âm đạo mở ra, gây ra kinh nguyệt. Nếu lạc nội mạc tử cung biến mất ở những nơi khác, bong tróc và chảy máu rất đau đớn cho bệnh nhân, và có thể từ mũi, mắt, tai, máu ho, tiểu máu, bầm tím tự nhiên trên da, chảy máu khớp … Nó thường xảy ra cùng một lúc trong thời kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, đôi khi lạc nội mạc tử cung không có triệu chứng nên khó phát hiện sớm.

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ Đức đã gặp phải nhiều phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung và không phát hiện sớm. Cho đến khi bệnh nặng hơn, thậm chí đối mặt với nguy cơ vô sinh, mới có nhiều hậu quả. Do đó, các bác sĩ khuyên rằng những phụ nữ có bất kỳ triệu chứng nào ở trên nên đến bệnh viện để kiểm tra vùng chậu, siêu âm, MRI và kiểm tra hình ảnh khác. Chẩn đoán chính xác nhất là nội soi, lạc nội mạc tử cung và phẫu thuật bệnh. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh kết hợp với các tình trạng đau nói trên là đủ để chẩn đoán lạc nội mạc tử cung.

Thị Trần

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website