Giảm đau do viêm xương khớp ở người già

Cấu trúc của mỗi khớp bao gồm cơ, dây chằng, sụn, xương và gân, có thể hoạt động trơn tru với nhau. Dây chằng được neo giữa xương và xương để giữ cho khớp vững chắc. Gân nối xương với cơ và chuyển lực từ cơ sang xương.

Sụn là một lớp tế bào trong suốt, giống như thạch, chắc và khỏe, không có mạch máu và dây thần kinh, và bảo vệ xương khỏi ma sát khi khớp di chuyển. Sụn ​​chủ yếu chứa nước. Khi khớp di chuyển, nước đi qua màng hoạt dịch để lấy chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng sụn. Chất lỏng hoạt dịch chất béo cũng có chức năng làm trơn các khớp trên nhau trong quá trình kéo dài và tập thể dục. Nếu khớp không di chuyển, sụn sẽ yếu đi nếu không được sử dụng. Sụn ​​không có dây thần kinh, vì vậy nó không gây đau trong viêm xương khớp.

Khi chúng ta già đi, chức năng và cấu trúc của khớp trở nên kém linh hoạt.

Khi bạn già đi, chức năng và cấu trúc khớp của bạn trở nên kém linh hoạt. Các tế bào khớp, gân và dây chằng bị thoái hóa được phân chia, vôi hóa, khô và trở nên kém bền, kém đàn hồi, ít chịu áp lực và dễ bị hư hại. Vì màng hoạt dịch mỏng và mỏng, sụn trở nên mờ đục, xơ hóa, mất nước, vết nứt bị tổn thương và rất khó kéo dài.

Không có giải pháp nào để phục hồi tế bào sụn và chữa viêm xương khớp. Điều trị chính giúp giảm đau và giảm triệu chứng. Bệnh nhân phải được thông báo để tìm ra nguyên nhân, tránh và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Người cao tuổi dễ mắc các bệnh về cơ xương khớp. Ảnh: Shutterstock.

Theo nghiên cứu, sụn khớp chứa nhiều thành phần collagen loại II, chiếm 90% collagen sụn khớp. Nó là một loại protein giúp định hình cấu trúc mô sụn và giúp sụn tăng độ bền, độ đàn hồi tốt và tính linh hoạt. Ngoài ra, việc bổ sung các chất dinh dưỡng glucosamine sulfate, chondroitin, omega-3 và các thành phần thảo dược khác cũng có thể giúp ngăn ngừa viêm xương khớp và kéo dài tuổi thọ của xương và khớp. Để điều trị lâu dài bệnh viêm xương khớp, bệnh nhân nên điều chỉnh chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng nêu trên.

Ngoài ra, bệnh nhân nên chú ý đến viêm xương khớp thường xuyên và thay đổi lối sống. Đặc biệt không mang vác vật nặng và không ngồi trong thời gian dài. Nếu bạn nhận thấy đau và đau liên tục, cứng khớp sau khi thức dậy … vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để điều trị.

San San — -MyVita chứa các thành phần thảo dược được chiết xuất từ ​​gừng, chiết xuất hạt tiêu đen, nhũ hương, collagen loại II, chiết xuất vỏ tôm (glucosamine sulfate) và sụn chondroitin để hỗ trợ Điều trị và phòng ngừa viêm xương khớp. SPM AG hiện đang sở hữu chương trình chung MyVita và cung cấp tư vấn sức khỏe miễn phí cho bệnh nhân có vấn đề về cơ xương khớp. Thông tin ở đây hoặc liên hệ 1900545469. Sản phẩm này không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website