Đau bụng, đi tiểu đau do u nang buồng trứng

Kết quả xét nghiệm chỉ ra rằng bệnh nhân bị u nang. Ảnh: TH .

Trần Thị Hoa, một bệnh nhân 43 tuổi ở thành phố Hồ Chí Minh, không có con và hiện đang sử dụng biện pháp tránh thai. Giữa tháng 6, cô đến bệnh viện vì đau hông và đi tiểu nhiều lần trong ngày. Kết quả kiểm tra siêu âm thông thường cho thấy khối u buồng trứng phải dài 10 cm, có thành thẳng và sỏi thận. Bệnh nhân được điều trị bằng kháng sinh và cơn đau tạm thời thuyên giảm.

Kết quả chụp CT cũng cho thấy bệnh nhân có nhiều khối u lỏng ở buồng trứng phải, gây áp lực lên niệu quản. Ngày hôm sau, chị Hoa vô cùng đau đớn nên bác sĩ quyết định phẫu thuật. Trong quá trình phẫu thuật nội soi, người ta thấy rằng buồng trứng phải của bệnh nhân có ba nang bị dính lại với nhau, kích thước trên 10cm, vết bầm tím và các đốm hoại tử trên bề mặt, 1/3 ống tai bị xoắn và chảy máu khoảng 300-400ml. Tribute to I Trần Thị Châu, bác sĩ chuyên khoa tại Bệnh viện Tâm thần Đa khoa Sài Gòn, nhóm phẫu thuật đã ngay lập tức cắt bỏ buồng trứng hoại tử ở đáy đoạn xoắn. . Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã trong tình trạng ổn định và hồi phục tốt và được xuất viện.

Theo giải thích của bác sĩ: buồng trứng nữ chỉ được cố định bởi dây chằng chữ thập, vì vậy chúng khá tự do khi dạ dày di chuyển. Khi khối u tăng lên, trọng lượng của buồng trứng tăng lên, cùng với những cú sốc mạnh hoặc các bài tập dẫn đến xoắn cơ học – Bác sĩ Zhou cho rằng khối u xoắn buồng trứng nên được điều trị như một cấp cứu phụ khoa. . Nếu điều trị bị trì hoãn, bệnh nhân sẽ bị sốc do đau, mất máu, ngộ độc, hoại tử buồng trứng, nhiễm trùng và chết sớm. Trong các trường hợp trên, các bác sĩ khuyên rằng phụ nữ có chồng hoặc có con nên đi khám phụ khoa định kỳ 3 đến 6 tháng một lần để phát hiện sớm khối u và tránh sử dụng các lựa chọn điều trị thích hợp. sự phức tạp.

“Ngoài việc kiểm tra thường xuyên và kiểm tra thể chất, bạn cũng nên chú ý đến các dấu hiệu đau dữ dội ở bụng dưới và chú ý đến sự xuất hiện của các biến chứng. Khi gặp các triệu chứng trên, vui lòng yêu cầu bác sĩ nói.” Hãy đến bệnh viện ngay lập tức. thuốc giảm đau. “Thi Ngoan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website