Bốn giai đoạn điều trị của Covid-19

Bệnh nhân phải trải qua một loạt các xét nghiệm, trong đó quan trọng nhất là kiểm tra nồng độ oxy trong máu để hiểu chức năng của phổi. Các bác sĩ cũng đo huyết áp để tìm hiểu tình trạng của tim và hệ tuần hoàn.

Phương pháp điều trị hiện tại không thể trực tiếp chữa khỏi Covid-19, chúng có thể giúp bệnh nhân chống lại virus.

Nhiều người sẽ trải qua một loạt các thủ tục làm tăng sự hung hăng và nguy hiểm.

Bước 1: Liệu pháp oxy cơ bản

Đây là phương pháp điều trị cơ bản nhất. Những người mới bắt đầu Covid-19 bị khó thở và thiếu oxy trong máu. Bệnh nhân đeo mặt nạ oxy để hỗ trợ quá trình hô hấp.

Bước 2: Liệu pháp oxy Hyperbaric

Đây là phương pháp sử dụng oxy cao áp nguyên chất để điều trị hoặc chăm sóc. Bệnh bị nhiễm trùng nặng, và bọt khí trong mạch máu (do huyết áp cao gây ra).

Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Chữ thập đỏ Vũ Hán. Ảnh: AFP .

Bệnh nhân hít thở oxy nguyên chất hoặc hỗn hợp khí giàu oxy trong phòng áp suất cao. Lúc này, bác sĩ sẽ quan sát các dấu hiệu sinh tồn cẩn thận hơn. Bệnh nhân đã tỉnh táo trong suốt quá trình phẫu thuật.

– Bước 3: Thông gió cơ học (thông gió cơ học) – các biện pháp được sử dụng khi thông gió tự nhiên không hoạt động. Hệ thống hô hấp sẽ giúp phổi của bệnh nhân lấy không khí ra vào. Đây là một phẫu thuật gây mê và xâm lấn.

Máy thở có thể giúp bệnh nhân duy trì sự sống và cho cơ thể nhiều thời gian hơn để chống lại virus.

Bước 4: Số lượng bác sĩ khi bệnh nhân phổi nhân tạo (ECMO) ở trong tình trạng nguy kịch. Phổi bị tổn thương nghiêm trọng và không thể trao đổi khí, đưa oxy vào máu.

ECMO sử dụng hệ thống tuần hoàn để trao đổi oxy vào cơ thể để duy trì và duy trì các chức năng quan trọng của cơ thể con người. kiên nhẫn. Tương tự như máy tạo nhịp tim, hiện tại đây là loại phẫu thuật van tim phổ biến nhất và là quy trình hồi sức cấp cứu tiên tiến nhất hiện nay.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban hành hướng dẫn. Trong quá trình nghiên cứu, nên sử dụng ECMO cho Covid-19 để điều trị cho bệnh nhân mắc hội chứng suy hô hấp cấp tính (ARDS) -Wuhan được thở ECMO vào tháng 2. Ảnh: Trung Quốc hàng ngày – Chi phí cho một máy ECMO là khoảng US $ 120.000. Hệ thống phổi-tim nhân tạo này bao gồm màng trao đổi oxy nhân tạo, các mạch máu ngăn ngừa đông máu, ống thông đi vào máu, bơm và trao đổi nhiệt để giữ ấm cho máu khi đi qua hệ thống tuần hoàn. ngoại thất.

Máu của bệnh nhân được rút ra qua phổi nhân tạo. Máy ECMO loại bỏ carbon dioxide và làm nóng máu trước khi trả lại máu cho bệnh nhân. Đặt ống thông trực tiếp vào tĩnh mạch cổ (hoặc tĩnh mạch cổ nếu cần thiết) và kết nối nó với mạch ECMO. -Các bệnh nhân được gây mê toàn thân trong quá trình phẫu thuật. -Để tránh sự kết tụ được rút ra khỏi cơ thể, bác sĩ sử dụng heparin và thuốc chống đông máu.

Khi căn bệnh này hoành hành ở Trung Quốc, ECMO được sử dụng trong những trường hợp nặng nhất. Tại một hội nghị trực tuyến được tài trợ bởi Đại học Tim mạch Hoa Kỳ vào giữa tháng 3, các bác sĩ ở Vũ Hán đã kêu gọi các nước phương Tây sử dụng liệu pháp này trước khi chờ đợi đến giai đoạn cuối cùng. -ECMO không thể được chữa khỏi. Thiết bị này đóng vai trò khẩn cấp, hỗ trợ chức năng phổi và chỉ phù hợp với một số ít bệnh nhân khỏe mạnh.

Các chuyên gia cho biết: “Đây là một quá trình rất nguy hiểm, bởi vì bạn đang lưu thông máu thông qua một loại thiết bị tổng hợp nhất định có thể gây tổn thương và viêm tế bào.” -Thuc Linh (Telegram)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website