Tư vấn tim mạch 30 phút

Khoảng 3 tháng trước, huyết áp của tôi cao tới 15 do áp lực công việc. Khi dùng thuốc, tôi giảm xuống mức bình thường12. Khoảng một tháng sau, tôi nghỉ việc. Cô kết hợp thay đổi lối sống với việc ngừng hút thuốc và nghiện rượu, và đi bộ khoảng một giờ mỗi ngày. Vài ngày trước, khi tôi đến gặp bác sĩ, huyết áp của tôi là 13,5 / 84 vào ngày đầu tiên và 14,7 / 92 vào ngày thứ hai. Bây giờ, tôi đã được bác sĩ Hòa Hảo kiểm tra trong bệnh viện, điều này hoàn toàn bình thường. Bác sĩ yêu cầu tôi làm thêm xét nghiệm máu để xem huyết áp của tôi có cao do căng thẳng không. Nhưng vì tôi rất bận, tôi đã trượt bài kiểm tra này. Ở tuổi của tôi, xin vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Huyết áp cao và nguy hiểm? Bạn có phải uống thuốc mọi lúc không? Kể từ khi thay đổi lối sống và ổn định lối sống, tại sao huyết áp lại tăng? Cảm ơn bác sĩ.

Trần Bảo Khánh, 39, 230, Dian Biên Phủ, Q3, TP.HCM

Xin chào, và chào mừng bạn đến với độc giả VnExpress.net

Nếu bạn đã đo huyết áp ít nhất 2 lần trong khoảng thời gian này, Huyết áp ≥140 / 90 mmHg được chẩn đoán là bị tăng huyết áp. Vui lòng xem xét những điều sau: Sau khi nghỉ ngơi từ 10 đến 15 phút, bạn sẽ ở trong tình trạng không bị bệnh cấp tính (cúm, viêm phổi …), và huyết áp của bạn nên được đo khi bạn bị căng thẳng. Nếu bạn đã làm điều này, bạn đã bị huyết áp cao.

Huyết áp cao của bạn đang tăng nhẹ. Phương pháp điều trị đầu tiên là tránh căng thẳng, lo lắng, giảm thức ăn mặn, tránh uống rượu và ngừng thuốc. Có thể điều trị không dùng thuốc của bạn là không đủ (đừng giảm thức ăn mặn …). Một điều khác cần xem xét là một số người bị tăng huyết áp áo trắng = huyết áp rất cao trong phòng khám, nhưng không thể đo được bình thường tại nhà. Bạn có thể kiểm tra xem nó thuộc về thể loại này. Có lẽ bạn nên thay đổi lối sống nhỏ gọn trong vòng một tháng. Nếu huyết áp của bạn không đủ thấp, bạn có thể dùng thuốc hạ huyết áp.

Nhịp tim của tôi thường dao động trong khoảng 93 đến 106. Vì vậy, điều này có ảnh hưởng đến cơ thể? làm ơn giúp tôi.

– Lê Đình Dũng 48 tuổi

Nhịp tim của một người bình thường là khoảng 60 đến 100 nhịp mỗi phút. Tuy nhiên, nhịp tim của hầu hết những người khỏe mạnh là từ 60 đến 80 nhịp mỗi phút. Nhịp tim của bạn quá cao, và chúng ta phải tìm ra nguyên nhân của nó.

Nhiều điều kiện y tế (và một số điều kiện không bệnh lý) có thể gây nhịp tim nhanh. Ví dụ như sốt, nhiễm trùng, thiếu máu, cường giáp, bệnh phổi mãn tính, suy tim và thuốc giao cảm. Nhịp tim nhanh như vậy trong một thời gian ngắn sẽ không ảnh hưởng đến cơ thể. Điều quan trọng nhất là tìm ra nguyên nhân của nhịp tim nhanh. Nguyên nhân chính của nhịp tim nhanh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

– Nghiên cứu gần đây cho thấy nhịp tim càng cao thì tuổi thọ càng ngắn. Do đó, bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gây ra nhịp tim nhanh.

Năm nay tôi 35 tuổi. 3 năm trước, tôi đã đến trung tâm y tế và được chẩn đoán là bị nhịp nhanh xoang vì nhịp tim của tôi khi dùng ECG là 101 / phút. Sau đó, tôi đến Bệnh viện Chợ Rạn để khám chuyên nghiệp tại Viện Tim Hồ Chí Minh. Bác sĩ đã kiểm tra, kiểm tra và làm siêu âm tim, nhưng không thể tìm ra nguyên nhân. Vì nhịp tim nhanh thường xảy ra liên tục nên cơ thể luôn mệt mỏi. Do đó, tôi hy vọng rằng bác sĩ có thể giúp tôi để tôi có thể liên hệ với bệnh viện và các chuyên gia để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị tốt nhất. Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Vũ Thị Anh Hồng, 35, 132/2 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường Thắng, Vũng Tàu

Bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa tim mạch để được các dịch vụ y tế từ các chuyên gia và bác sĩ. Tìm nguyên nhân của nhịp tim 101 nhịp mỗi phút. Bạn cũng nên chú ý đến việc đo nhịp tim ở nhà và khi nghỉ ngơi để xem nó có khác với thời gian đến bệnh viện không. Điện tâm đồ liên tục 24 giờ có thể giúp bạn hiểu nhịp tim 24 giờ mỗi ngày và loại bỏ nguồn lo lắng khi bạn đi khám bác sĩ để tăng tốc nhịp tim. Vợ tôi bị van tim bị rò rỉ và thay van tim cơ học mười năm trước. Nhưng gần đây, việc kiểm tra định kỳ hàng tháng thông qua bảng kết quả ngưng tụ cho thấy độ lệch cao từ 1,5 đến 3,8. Một tháng sau, nó vẫn là 1.6 và 3.8. Vợ tôi thường ngất xỉu trong một giấc ngủ ngắn. Thưa bác sĩ, xin vui lòng tham khảo .

Du Duong, 51.497 / 70 lần cắt P16 thống nhất

Sau khi thay van tim cơ học, phải sử dụng thuốc chống đông máu. Đối với van hai lá, chỉ số INR phải nằm trong khoảng từ 2 đến 3.0. Nếu chỉ số thay đổi rất lớn, bác sĩ tim mạchCác loại thuốc phải được điều chỉnh nghiêm ngặt hơn. Những người bị ngất nên lập tức quay lại bác sĩ tim mạch để kiểm tra để tìm ra nguyên nhân. Vợ bạn không nên đến muộn nữa.

Bác sĩ ơi, huyết áp có chữa được không? Có cách nào khác ngoài việc uống thuốc suốt đời không? Cảm ơn bạn.

Trang, 33 tuổi,

85-90% tăng huyết áp là vô căn. Lý do chỉ là 10% đến 15%. Nếu huyết áp cao có nguyên nhân, điều trị sẽ chữa khỏi nguyên nhân. Đối với tăng huyết áp cần thiết, cần dùng thuốc dài hạn. Cũng có nhiều trường hợp được chẩn đoán tăng huyết áp cần thiết, nhưng sau một thời gian điều trị, huyết áp trở lại bình thường. Điều này cần phải được theo dõi và kết luận bởi bác sĩ.

– Tôi đã đến gặp bác sĩ. Bác sĩ nói rằng van rò rỉ sắp để lại 1,5 / 4. Xin vui lòng cho tôi biết liệu bệnh này có nguy hiểm không và tôi nên dùng thuốc gì? 1, 2, 3 và 4 lần lượt là nhẹ, trung bình, nặng và rất nặng. Do đó, bạn có một van rò rỉ nhỏ đến trung bình. Đây chỉ là một rò rỉ van nhẹ. Điều quan trọng nhất là tìm ra nguyên nhân rò rỉ van và kiểm tra tiến triển của bệnh.

— Khi bạn đi khám, bác sĩ tim mạch sẽ hỏi bạn có bị bệnh không, thực hiện kiểm tra thể chất và sau đó làm siêu âm tim chi tiết hơn. Tìm nguyên nhân rò rỉ van. Lưu ý: Bạn nên có siêu âm tim mỗi năm để theo dõi mức độ mở và ảnh hưởng của tình trạng này đối với tim.

Huyết áp tâm trương luôn là 100. Huyết áp tâm thu bình thường là 130. Khi bạn uống một lượng nhỏ rượu, huyết áp của bạn là 70 / 110_120. Tại sao?

hoong quoc viet, 42 tuổi

Mặc dù huyết áp tâm thu không cao (130mmHg), huyết áp tâm trương đã cao 100mmHg. Lưu ý: Nếu không có bệnh cấp tính, nên thực hiện phép đo mỗi 2 lần và phép đo nên được thực hiện trong 15 phút nghỉ ngơi. Nếu vậy, bạn đã bị huyết áp cao. Nếu bạn uống một chút rượu, huyết áp của bạn có thể giảm vì nó có tác dụng giãn mạch nhẹ. Tuy nhiên, bằng cách uống nhiều rượu, huyết áp sẽ tăng cao.

Bệnh tim có chữa được không?

Thanh, 61 tuổi, định lượng tphcm

Bệnh tim thiếu máu, còn được gọi là bệnh tim thiếu máu cục bộ hoặc bệnh động mạch vành. Bệnh thường do xơ vữa động mạch, làm hẹp các mạch máu trong tim và làm giảm máu trong tim.

Trong quá trình điều trị, bác sĩ sẽ cố gắng dùng thuốc hoặc các phương pháp khác, chẳng hạn như sử dụng phương pháp nong mạch vành hoặc ghép động mạch vành để tăng lưu lượng máu vào tim và ngăn ngừa tình trạng hẹp mạch máu. Điều trị gần như có thể được chữa khỏi, nhưng nó đòi hỏi phải điều trị bằng thuốc và tuân thủ các hoạt động của cơ chế phân phối để tránh tái phát. -Chào bác sĩ. Tôi mang thai 7 tháng và đôi khi khó thở. Hỏi bác sĩ, tại sao? Tôi muốn cảm ơn bạn từ tận đáy lòng của tôi.

DUONG THI NGOC HUYEN, 27 tuổi, xin chào, mang thai có thể khiến bạn khó thở, có thể là do nhu cầu dinh dưỡng cao của mẹ và mẹ. Đứa trẻ phải cảm thấy mệt mỏi khi mang thai. Nó cũng có thể là do những lý do sau:

– Thai nhi lớn đẩy màng hoành ngang lên, làm giảm khả năng phổi mở rộng bình thường.

– Vì thai nhi ép vào tĩnh mạch chủ dưới, máu chảy ngược về tim, làm giảm lưu lượng máu đến tim, gây mệt mỏi, khó thở và sưng chân .

– Vì bạn bị bệnh tim, mang thai sẽ khiến bạn Bệnh tim xấu đi và khó thở. — Nếu tình trạng này kéo dài trong một thời gian dài hơn, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn chi tiết hơn.

Thời gian tư vấn trực tuyến đã hết hạn. Tôi sẽ tiếp tục trả lời các câu hỏi còn lại của người đọc trên mút trên húthoe.vnexpress.net, vì vậy hãy tiếp tục theo dõi. Cảm ơn và chúc buổi sáng tốt lành.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website