Cuộc sống chung của cặp song sinh Xiêm

Theo một báo cáo trong “Nhật báo y tế”, cứ một cặp sinh đôi thì có một cặp sinh đôi Xiêm. Tỷ lệ sống sót của những trường hợp này chỉ khoảng 5-25%, vì vậy hiện có ít hơn 12 cặp song sinh Xiêm trên thế giới và 70% trong số họ là chị em. Sự bất thường này vẫn còn rất hạn chế. Các nhà khoa học luôn muốn biết cặp song sinh Xiêm nghĩ gì, cảm thấy thế nào và viết, chạy và thậm chí làm tình.

Cặp song sinh Xiêm nằm trên hông Daisy và Violet Hilton khi chúng còn nhỏ. Ảnh: Playbuzz .

Chia sẻ cuộc sống

Chắc chắn không có sự thân mật trong cuộc sống của cặp song sinh dính liền. Hãy tưởng tượng rằng ngực, hông hoặc đầu của bạn thực sự được gắn với anh chị em của bạn. Bạn sẽ phải “chia sẻ” một loạt các chức năng cơ thể.

Suy nghĩ

98% cặp song sinh Xiêm có suy nghĩ và cảm xúc khác nhau. Chỉ trong trường hợp đầu (1/250 triệu ca sinh), cặp song sinh sẽ chia sẻ hoạt động thần kinh của hộp sọ được kết nối. Ví dụ, Tatiana và Krista Hogan tám tuổi và quá trình suy nghĩ của họ ảnh hưởng lẫn nhau, vì vậy nếu một đứa trẻ chạm vào bàn chân, đứa trẻ kia sẽ cảm thấy điều đó ngay lập tức. Hai chị em “đọc” suy nghĩ của họ sau vài giây và thậm chí nhìn thấy đôi mắt của họ.

Lái xe và mặc quần áo

Abigail “Abby” Hensel và Brittany Hensel 25 tuổi và kiểm soát một nửa cơ thể của họ: một cánh tay và một chân. Mọi người đều có tim, dạ dày, cột sống, phổi và tủy sống, nhưng họ có chung bàng quang, đại tràng, gan, nữ hoàng và các cơ quan sinh sản.

Thiết kế áo cho cặp song sinh Xiêm. Ảnh: “Daily Daily”

Không giống như Tatiana và Crista, cảm xúc của Abby và Brittany chỉ giới hạn ở một nửa cơ thể của họ. Nếu bạn chạm vào cánh tay Brittany, Abby sẽ không cảm thấy gì. Tuy nhiên, họ vẫn biết nếu một người bị đau bụng.

Kể từ khi sinh ra, cặp song sinh phải học cách thực hiện các động tác đơn giản, như vỗ tay, bò, ăn và uống. Bây giờ, Abby và Brittany ăn và viết một mình với sự hỗ trợ của nhau. Họ theo đuổi nhận thức thời trang của riêng mình, và tính cách của họ khá khác nhau. Abby là một người chị năng động và Brittany rất hiền.

Ví dụ như chạy bộ, đạp xe, bơi lội và các hoạt động khác, hai chị em vẫn cần phối hợp. Họ học đánh máy, lái xe và cả hai đều có bằng cử nhân. Paul Good, hiệu trưởng của trường nơi Abby và Brittany làm việc, nói: “Tôi nghĩ, nếu họ thực sự muốn, họ không có gì để làm.” Hẹn hò và tình dục – một chủ đề nóng có thể là vì nó. Quá riêng tư và phức tạp. Số lượng cặp song sinh Xiêm sống sót đến khi trưởng thành là quá ít để nghiên cứu, và thậm chí đủ gây tranh cãi.

Daisy và Violet Hilton (David Violet Hilton) đoàn kết cả đời để cưới hai người đàn ông – anh ta khác. Ảnh: “Daily Medical” .

Nếu có thể tách cặp song sinh, bác sĩ sẽ thảo luận riêng về đời sống tình dục để khuyến khích họ. Nếu phẫu thuật không thể được thực hiện do nguy cơ tử vong, câu hỏi này vẫn chưa được trả lời. Có ai cảm thấy rằng người kia bị kích thích tình dục? Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào cấu trúc của cơ thể. Tuy nhiên, cho dù họ có chia sẻ bộ phận sinh dục hay không, tất cả các cặp song sinh đều có chung một hệ thống tuần hoàn bao gồm cả hormone. -Profưởng Alice Dreg từ Đại học Tây Bắc: Nếu có bất kỳ nghiên cứu thực sự nào về đời sống tình dục của cặp song sinh Xiêm, chúng ta vẫn có thể chứng minh rằng họ có ham muốn và đôi khi cảm thấy mâu thuẫn về điều đó. “Cặp song sinh giống hệt nhau thường tự mô tả mình là người kết nối với bạn tình tâm hồn của họ, đó dường như là lý do tại sao họ không tìm kiếm nhiều đối tác. Họ có thể hiếm khi cần người khác, giống như chúng tôi không có mối quan hệ nào. Người thứ ba .

Minh Nhật

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website