Tâm lý trị liệu và dinh dưỡng có thể giúp mọi người vượt qua hóa trị ung thư

Hóa trị đau đớn – 25 năm sự nghiệp chuyên nghiệp, bác sĩ Đỗ Minh Hùng – Giám đốc Khoa Phẫu thuật tổng hợp Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH (Quận 2 Thành phố Hồ Chí Minh) gặp phải nhiều trường hợp đau đớn, khiến các bác sĩ nản lòng và từ bỏ điều trị Giao thức.

Về cơ bản, theo bác sĩ Đỗ Minh Hưng, hóa trị liên quan đến việc sử dụng các hóa chất độc hại trên các tế bào nhân lên nhanh chóng, bao gồm cả tế bào ung thư. Tùy thuộc vào tình trạng, vị trí của hóa trị liệu sẽ có tác dụng khác nhau đối với mỗi bệnh nhân.

Trong quá trình độc hại này, do sự yếu kém của bệnh nhân, các tế bào máu và hệ thống miễn dịch cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Do đó, để giúp bệnh nhân vượt qua “hóa trị” với ít đau đớn nhất, ngoài việc tuân theo kế hoạch điều trị của bác sĩ, sự hỗ trợ của người thân cũng giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của bệnh nhân. Vô cùng quan trọng.

Ông NB (48 tuổi, Bente) phát hiện ra mình bị ung thư dạ dày giai đoạn 3. Bác sĩ đã cho ông 32 chu kỳ xạ trị và 6 chu kỳ hóa trị. Sau khoảng 6 tháng điều trị đau, anh quyết định ngừng chạy trong bệnh viện và mua thuốc theo ý muốn.

“Sau mỗi đợt hóa trị, tôi càng ngày càng mệt mỏi. Lúc đó, một số người chỉ biết một bác sĩ. Tôi thấy nhiều người bình luận và nói lời cảm ơn. Sau khi tôi có hy vọng, tôi đã hy vọng rất nhiều, nhưng sau đó tôi đã tìm thấy Đó là một nhận xét giả mạo từ một tài khoản ảo và các biện pháp khắc phục này đã không được Bộ Y tế chứng nhận hoặc xem xét, “ông nhớ lại. Sau khi điều trị tùy ý, anh quay lại bệnh viện để kiểm tra thêm và biết rằng tình trạng của anh đã xấu đi và khối u đã di căn đến gan.

Trong kế hoạch điều trị, bước hóa trị gây ra rất nhiều đau đớn và khiến bệnh nhân cảm thấy bối rối và sợ hãi.

Trường hợp còn lại là cô NPT (quận 12, thành phố Hồ Chí Minh). Cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột kết giai đoạn 2C với một khối u lớn. Sau khi phẫu thuật thành công, cô được yêu cầu trải qua hóa trị để tiêu diệt các tế bào ung thư còn lại.

Tuy nhiên, sau 3 chu kỳ hóa trị, T. Da anh bắt đầu tái nhợt. Người xương có nhiều tóc, lông mày và lông mi hơn bao giờ hết. Đối với phụ nữ, đây thực sự là một cú sốc không thể vượt qua. Sau khi nghe thông tin trên một diễn đàn, cô đã nhờ gia đình đưa Bắc Giang đi. “Tôi nghĩ rằng tôi khỏe mạnh sau ca phẫu thuật. Tôi không biết rằng tôi đã uống thuốc và người này rất yếu. Tôi không thể uống thuốc trong ba tháng, vì vậy tôi quyết định đến Bajiang để uống thuốc 3-4 lần. Bệnh không biến mất. “Nhưng cô ấy cũng bị chảy máu nghiêm trọng. Cô ấy phải đến phòng cấp cứu và được thông báo rằng bệnh đang tiến triển tốt trong quá trình phẫu thuật. Bà nói: “Cũng như các dịch vụ tâm lý đặc biệt cho bệnh nhân hóa trị – Theo bác sĩ Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH, dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ điều kiện và điều trị cho bệnh nhân. Hiện nay, nhiều bệnh viện quốc tế. Cả Việt Nam và Bệnh viện Quốc tế Hoa Kỳ đã nghiên cứu, áp dụng và thực hiện chương trình ERAS (tăng cường phục hồi sau phẫu thuật) để điều trị ung thư, và chăm sóc tiêu chuẩn trước và sau điều trị, trong và sau khi điều trị để thay đổi quá trình điều trị.

Đó là, Bệnh nhân sẽ được chăm sóc dinh dưỡng để đảm bảo điều kiện tốt nhất trước khi điều trị. Chế độ ăn uống cũng sẽ được chi tiết theo thời gian điều trị để đảm bảo phục hồi tốt nhất, giảm biến chứng, thời gian nằm viện và chi phí điều trị bệnh nhân. Bệnh tiến triển và tư vấn và tư vấn dinh dưỡng hợp lý được thực hiện cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

Phòng hóa trị hiện đại của Bệnh viện Quốc tế AIH Hoa Kỳ đáp ứng tiêu chuẩn JCI mang đến sự thoải mái về tâm lý cho bệnh nhân. Ví dụ, bệnh nhân ung thư thực quản không thể Đồng thời, các dạng thức ăn bình thường, vì vậy cần phải nghiền và làm cho nó mịn. Đồng thời, nhiều loại thực phẩm đặc biệt và các sản phẩm dinh dưỡng được kết hợp khéo léo để đảm bảo đủ năng lượng, các vi chất dinh dưỡng thiết yếu, ngon miệng và hấp dẫn.- — Bệnh nhân ung thư dạ dày thường no và cần nhiều bữa nhỏ trong ngày. Ung thư ruột kết thường có vết loét ở đại tràng, hạn chế thực phẩm nhiều chất xơ và thêm thực phẩm có hàm lượng chất xơ hòa tan cao trong nước ép trái cây và nước ép rau. Bệnh nhân -Cancer gặp khó khăn trong việc tiêu hóa thức ăn vì tuyến tụy không thể tiết ra đủ các enzyme để chuyển hóa protein, chất béo và tinh bột, do đó phải sử dụng các sản phẩm chứa protein, chất béo và tinh bột. Dễ dàng hấp thụ sau khi thủy phân.

Bệnh viện Quốc tế AIH có khoa dinh dưỡng. , Cung cấp dinh dưỡng chăm sóc đặc biệt và cung cấp chế độ ăn uống cho bệnh nhân ung thư.

Khi cơ thể được tăng cường, nó kết hợp nhiều con lươnỔn định tâm trí bằng cách nói chuyện với bác sĩ, tích cực suy nghĩ và hiểu kế hoạch điều trị sẽ giúp bệnh nhân giảm suy nghĩ tiêu cực. Trên cơ sở này, với sự giúp đỡ của các thành viên trong gia đình, bệnh nhân hoàn toàn có thể dựa vào khoa học để tránh những hậu quả chưa được chứng minh lâm sàng hoặc chưa được điều trị. Tốt nghiệp Bộ Y tế.

Bác sĩ Du Minxiong khuyến khích bệnh nhân kiên trì điều trị, bởi vì trong suốt 25 năm làm việc, anh đã gặp nhiều trường hợp anh đã giành được nhiều chiến thắng trong việc chiến đấu với bệnh ung thư thông qua việc tuân thủ kế hoạch điều trị. Khoa học, thiết lập một lối sống lành mạnh và suy nghĩ lạc quan.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website