Đứa bé một tuổi vặn cổ và vừa phát hiện một khối u xương ở cột sống.

Mẹ của cô, bà Nguyễn Thị Thúy đến từ Bình Thuận, cho biết Viao Ty Vy (Viao Ty Vy) rất hiền lành, nhút nhát hay xấu tính khi còn rất trẻ. Gần đây anh ta đang ngồi ngoài hiên và chơi, và đột nhiên đầu anh ta rơi xuống sân và cổ anh ta vặn vẹo. Bác sĩ kê cho tôi một số loại thuốc để tôi uống thuốc, nhưng tình trạng của tôi trở nên tồi tệ hơn, vì vậy khi tôi nằm xuống, tôi không thể ngồi dậy một mình. xương sống. Ảnh: Thi Ngoan .

Cặp vợ chồng đưa con đến Bệnh viện chỉnh hình Hồ Chí Minh để khám. Sau nhiều xét nghiệm bao gồm cả sinh thiết, xác định Thảo Vy có khối u cổ tử cung C1. Khối u đã nuốt gần như toàn bộ phần đầu tiên của cột sống, vì vậy cần phải phẫu thuật ngay lập tức để ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng gây ra liệt tứ chi. Đây là một tình huống khó khăn vì đốt sống C1 rất nhạy cảm và gây mê nhiều hơn ở trẻ em cần có lời khuyên của bác sĩ nhi khoa, và Vy được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để tiếp tục điều trị. -Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nhân đến từ Burns Đại học Burns-Trẻ em cột sống cổ tử cung C1 ở Bệnh viện Nhi đồng 2 là một bệnh hiếm gặp. Ngoài ra, khối u nằm ở vị trí đầu tiên của đốt sống nên rất khó vào, chỉ cần sơ suất một chút sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và gây liệt tứ chi.

Sau khi tham khảo ý kiến, bác sĩ đã quyết định thực hiện phẫu thuật để loại bỏ khối u, sau đó lấy một mảnh xương chậu và hàn nó vào khuyết tật đốt sống C1 của trẻ. Sau đó ném em bé từ thắt lưng xuống đầu để đảm bảo cột sống không di chuyển. Dự kiến ​​sau khoảng 3 tháng, cột sống bé bé sẽ lành lại và bột sẽ được loại bỏ.

Bác sĩ Nhân cho biết, có khả năng bệnh nhân vẫn sẽ bị hạn chế một phần sau khi xương đã lành. Chuyển động của xương cổ (như xoay trái và phải) sẽ khó khăn hơn. Theo các bác sĩ, tình trạng này không phải do di truyền mà là do viêm mãn tính. Sinh thiết khối u cột sống của Thảo Vôn không chứa bất kỳ tế bào ác tính nào, nhưng hiện tại không thể xác định liệu cô có bị ung thư xương hay không. Do đó, trong thời gian này, bé cần được quan sát và kiểm tra lại.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website