Bé gái 11 tuổi vẫn đi tiểu

Tôi đã không ăn bất cứ thứ gì vào buổi tối trước khi đi ngủ và tôi đã đi vào phòng tắm trước khi đi ngủ mà không uống nước. Nhưng mỗi tối, tôi thay quần một hoặc hai lần. Hy vọng bác sĩ có thể giúp bạn giải quyết rối loạn bài tiết? (Lama)

Minh họa: Howtolive-healthy.blogspot.com .

Trả lời

Xin chào,

Ở trẻ em từ 0 đến 3 tuổi, chúng đã làm chủ được ham muốn của mình, và sau đó Việc bị ướt giường là điều bình thường. Khi có “nhu cầu” lớn lên, trẻ sẽ gọi “bô” hoặc “đi tiểu” để giúp cha mẹ giải quyết. Nhưng bắt đầu từ 5 tuổi, thường là trên 7 tuổi và con bạn vẫn đi tiểu “tự nhiên” vào ban đêm, đây là một điều bất thường.

Nguyên nhân chính của đái dầm là hoàn toàn không biết. Tuy nhiên, bệnh có thể do bàng quang chưa trưởng thành khi trẻ còn nhỏ hoặc có thể do giảm bài tiết vào ban đêm – ảnh hưởng của nội tiết (còn gọi là nội tiết tố) đối với việc đi tiểu ở một số trẻ. Bệnh cũng có thể do nguyên nhân tâm lý (trẻ bị căng thẳng) và lý do di truyền (nếu cha mẹ đi tiểu khi trẻ còn nhỏ, 44% trẻ có khả năng mắc bệnh, trong khi 77% cả hai cha mẹ Trẻ em sẽ đi tiểu) .

– Ngoài ra, có một số lý do về thể chất, chiếm 1-2% bệnh niệu, nhiễm trùng đường tiết niệu … hoặc táo bón, v.v., cũng có thể khiến trẻ đi tiểu .

Đừng quá chú ý đến hiện tượng này và đừng mắng con bạn vì khiến chúng lo lắng hơn và đái dầm có thể tăng lên. Điều quan trọng nhất là cha mẹ nên duy trì sự kiên trì và lòng trắc ẩn, và chú ý nhắc nhở trẻ đi tiểu trước khi đi ngủ và không uống nước 2-3 giờ trước khi đi ngủ.

Hiện tại, Bệnh viện Nhi Quốc gia áp dụng kế hoạch điều trị đái dầm ban đêm từ bệnh viện ở Nice (Anh). Bạn có thể đưa con đi khám sớm.

Bác sĩ nhi khoa Nguyễn Đức Thượng

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website