4 điều mũi của bạn tiết lộ về sức khỏe của bạn

Mùi khó chịu có thể là dấu hiệu của cái chết sớm – bạn có cảm thấy khứu giác của mình giảm dần theo năm tháng không? Nếu nó có mùi hôi, nó có thể cho thấy bạn có sức khỏe kém. Một nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Chicago cho thấy việc không thể ngửi thấy mùi nhất định làm tăng nguy cơ tử vong trong 5 năm tới. Trong 5 năm này, có tới 39% bệnh nhân cao tuổi không thể ngửi thấy mùi cam, hoa hồng và bạc hà đã chết. Trong số những bệnh nhân ngửi tạm thời, tỷ lệ này chỉ là 19% và 10 người trong nhóm này. %. Mùi rất tốt – chụp ảnh: dailyd Daily. – Mùi khó chịu có thể là dấu hiệu của bệnh Alzheimer – mùi hôi cũng có thể cho thấy bạn đang mắc bệnh Alzheimer ( Sa sút trí tuệ) trong giai đoạn đầu của Trường Y Harvard. Những người tham gia có tỷ lệ cao các mảng amyloid (một loại protein được tìm thấy trong não của bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer) đã thực hiện kém trong các xét nghiệm mùi và có nhiều tế bào não chết. Tại sao điều này là do khi căn bệnh này bắt đầu phá hủy các tế bào não, nó cũng phá hủy các tế bào quan trọng kiểm soát mùi hôi.

— Ngửi một mùi bất thường có thể dự đoán đột quỵ — một số người ngửi thấy nhiều hơn những người khác, nhưng nếu họ sẽ không bao giờ ngửi thấy ở đó – nó trông giống như cá tươi ngay cả khi không có cá tươi gần đó Mùi – đây có thể là dấu hiệu của đột quỵ. . Hiệp hội Thần kinh Hoa Kỳ tuyên bố rằng ảo giác khứu giác này thường đi kèm với mùi khó chịu, khác nhau tùy theo từng người. Nếu điều này xảy ra, tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

– Hình dung có thể dự đoán mùi đau nửa đầu

Theo một nghiên cứu, ảo giác mùi ít phổ biến hơn, là một phần của hiện tượng thoáng qua trước khi chứng đau nửa đầu do Trung tâm nghiên cứu đau đầu Montefiore cung cấp. Hầu hết các mùi này không dễ ngửi, và những thứ phổ biến nhất là những thứ như cháy hoặc phân hủy.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website