7 loại thuốc phá hủy khả năng sinh sản của nam giới

Ảnh: Telegram .

Theo Health Sina.com, nhiều cặp vợ chồng muốn có con rất lo lắng rằng các loại thuốc mà chồng họ uống sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công khi mang thai của vợ. Liu Guihua, bác sĩ sản khoa và bác sĩ phụ khoa tại Bệnh viện Đại học Sun Yat-sen, cho biết các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới bao gồm sản xuất tinh trùng, sự trưởng thành của tinh trùng, khả năng di chuyển của tinh trùng và xuất tinh. Các hoạt động sinh lý của tinh trùng và tinh trùng trong cơ quan sinh sản nữ cho đến khi thụ tinh.

– Tóm tắt về đời sống và thụ tinh của tinh trùng là một chuỗi các hoạt động sinh lý phức tạp và liên tục. Theo quy định của hệ thống thần kinh và nội tiết. Bác sĩ Liu khuyến cáo rằng đàn ông, nếu có thể, nên tránh sử dụng các loại thuốc ảnh hưởng đến một hoặc nhiều tác dụng dây chuyền.

Hóa trị ảnh hưởng đến tinh trùng

– Hầu như tất cả các loại thuốc hóa trị có thể gây vô sinh nam ở các mức độ khác nhau. Đa dạng. Mức độ thiệt hại phụ thuộc vào thuốc hóa trị, liều lượng và thời gian sử dụng. Các loại thuốc hóa trị phổ biến nhất ảnh hưởng đến khả năng sinh sản là cyclophosphamide, vincristine, arabinoside, doxorubicin hydrochloride, doxorubicin, cisplatin, dacarbazine, carbachol hydrochloride và etoposide. Sử dụng các loại thuốc khác với liều lượng lớn trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng đến trục hạ đồi-tuyến yên-tuyến sinh dục. Điều này sẽ ức chế chức năng tinh trùng.

Thuốc chống ký sinh trùng

Các loại thuốc như axit benzoic, indazole, quinine và chloroquine có khả năng kiểm soát tạm thời quá trình sản xuất và trưởng thành của tinh trùng. .

Các loại thuốc khác

Thuốc trị gút như colchicine, allopurinol, v.v … có thể cản trở quá trình tổng hợp DNA trong tinh trùng, dẫn đến thay đổi thành phần vật liệu di truyền và gây ra bất thường. Bất thường nhiễm sắc thể và tinh trùng. Diamino acid dichloride cũng ức chế sự sinh tinh trùng. Ketoconazole, morphin, cocaine và cần sa cũng có hại cho việc sản xuất tinh trùng.

Thuốc ảnh hưởng đến tinh trùng

Các hợp chất Glycerin và methyl có thể ảnh hưởng đến sự trưởng thành của tinh trùng và ức chế chức năng của tinh trùng. Tinh trùng trong mào tinh hoàn gây mất khả năng sinh sản. Thuốc chẹn canxi cũng ức chế thụ tinh bình thường.

Các thí nghiệm cho thấy mifepristone ảnh hưởng đến khả năng vận động của tinh trùng. Dầu gan cá và natri có thể gây ra những thay đổi môi trường và ảnh hưởng đến sự trưởng thành của tinh trùng trong mào tinh hoàn, do đó làm giảm hoặc mất khả năng di chuyển của tinh trùng. Sulfasalazine có thể can thiệp vào chức năng nghỉ ngơi của tinh hoàn, do đó ảnh hưởng đến khả năng vận động và khả năng sinh sản của tinh trùng.

Thuốc ảnh hưởng đến xuất tinh

Áp lực của một số loại thuốc huyết áp cao như-propranolol có thể ảnh hưởng đến ham muốn và cương cứng. Ethiodadidine ethyl làm giảm tần suất xuất tinh và thậm chí ngăn chặn nam giới xuất tinh. Ngoài ra, một số clomipramine an thần có thể ức chế xuất tinh phản xạ, dẫn đến xuất tinh muộn hoặc không xuất tinh. Spironolactone có thể làm suy giảm chức năng cương dương, giảm ham muốn và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản .

Thi Tran

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website