Trong nắng nóng, nhiều trẻ em tay chân, miệng và miệng

Cậu bé 9 tháng tuổi ở Bắc Tú Liêm bị sốt hơn 40 độ và đang uống thuốc hạ sốt. Cậu bé không bị co giật, co giật và nổi mụn nước ở miệng, không cho bé ăn. Khám và chẩn đoán bệnh tay chân miệng ở bệnh nhi, bệnh viện đa khoa, bệnh viện E. Vào ngày 9 tháng 7, tình trạng của em bé đã ổn định, tỉnh táo, cơn co giật và sốt.

Bác sĩ Trương Văn Quý, trưởng khoa nhi, cho biết kể từ đầu tháng 6, số tay, chân và miệng đang khám đã tăng vọt. Dịch vụ này kiểm tra 40 đến 50 bệnh nhân mỗi ngày, bao gồm 10 đến 15 trường hợp mắc bệnh tay, chân và miệng. Trước đó, không có trường hợp nào được ghi nhận. Vào ngày 7/7, dịch vụ này đã nhận được tới 4 trường hợp bệnh nhân mắc bệnh tay chân, tay chân miệng với tình trạng nghiêm trọng, mụn nước trên da, niêm mạc, lòng bàn tay, bàn chân và sốt cao. Chưa giảm. , Biểu bì …

Bệnh tay, chân và miệng là do enterovirus trong ruột. Hai loại virus phổ biến nhất là Coxsackie A16 và Enterovirus 71. Virus tồn tại trong môi trường, ngay cả ở những người trẻ tuổi và nguy cơ lây nhiễm gia tăng ở những nơi đông người như trường học và sân chơi. trò chơi. … Thời tiết ấm áp bất thường làm tăng số lượng trẻ em.

Bác sĩ Quý cảnh báo rằng bệnh tay chân miệng đang gia tăng, có thể là do vi-rút đang lây lan nhanh chóng. Không giống như bệnh sởi, trẻ em không thể xây dựng khả năng miễn dịch chống lại bệnh lở mồm long móng do số lượng vi rút gây bệnh lở mồm long móng khác nhau mỗi năm. Do đó, trẻ bị tay, chân và miệng có thể bị nhiễm bệnh sau này. Không có vắc-xin phòng ngừa hoặc thuốc đặc biệt ở tay, chân, miệng và miệng.

Bác sĩ kiểm tra trẻ bị bệnh lở mồm long móng ở E. Ảnh bệnh viện: Bệnh viện được cung cấp .

Bệnh có thể lây từ người sang người thông qua tiếp xúc với virus gây bệnh. Virus được truyền từ cơ thể của người nhiễm bệnh ra môi trường thông qua phân, mụn nước hoặc dịch tiết đường hô hấp. Virus lây lan rất nhanh. Nếu một đứa trẻ bị nhiễm bệnh trong lớp, toàn bộ lớp học có thể bị nhiễm bệnh.

Có 4 loại FMD. Cấp độ đầu tiên, các dấu hiệu của da và niêm mạc, bao gồm bỏng ở lòng bàn tay, bàn chân hoặc bỏng như nếp nhăn ở khuỷu tay, đầu gối, mông và kèm theo cục u miệng. 2 Bắt đầu với các biến chứng thần kinh và các biến chứng tim mạch nhỏ. Cấp độ này được chia thành hai cấp độ nhỏ, bao gồm 2A và 2B. Ở cấp độ 2A, trẻ có một trong các triệu chứng sau: dưới 2 lần sợ hãi sau 30 phút và không có hồ sơ kiểm tra, sốt hơn 2 ngày hoặc sốt hơn 39 độ C, kèm theo nôn mửa, ngủ lịm, khó ngủ, khó khóc và khóc miễn phí . Dấu hiệu cấp 2B được chia thành 1 nhóm và 2 nhóm. Trẻ em nhóm 1 đã nhảy hơn 2 lần trong vòng 30 phút hoặc có tiền sử lờ đờ, nhịp tim nhanh, sốt cao trên 39 độ C và không đáp ứng với thuốc hạ sốt. Nhóm 2, trẻ bị run, run, tư thế ngồi không ổn định và đi đứng không ổn định.

Cấp 3, trẻ mắc bệnh tay, bệnh lở mồm long móng có dây thần kinh nặng, tim mạch, hô hấp và mồ hôi. , Tổng lạnh hoặc cục bộ. Khó thở, thở bất thường, ngưng thở, thở bụng, thở nông, xuất hiện lõm ngực, thở khò khè, thở họng, tấn công suy giảm nhận thức, tăng trương lực cơ.

Ở cấp độ 4, bệnh lở mồm long móng có thể biểu hiện như sốc, cấp tính Đối với phù phổi, buồn nôn hoặc ngưng thở, hãy nhấn h.

Nếu bệnh ở mức độ 1, trẻ có thể được điều trị tại nhà. Khi trẻ mắc bệnh từ cấp 2 trở lên, cha mẹ nên đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra, tư vấn và điều trị y tế kịp thời. -Nếu chủ quan, bệnh là chắc chắn. Hậu quả sẽ tương tự như đại dịch năm 2013. Nhiều trẻ em sẽ bị bệnh và để lại di chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như hệ thần kinh và di chứng não bộ “, bác sĩ Quay cho biết, gia đình và trẻ em rửa tay bằng xà phòng dưới nước mỗi ngày Nhiều lần, chuẩn bị thức ăn trước, trước khi ăn và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi đi vệ sinh, trước khi thay tã và vệ sinh cho trẻ. — Gia đình nên giữ vệ sinh thực phẩm tốt, không mút hoặc cho trẻ Cho bé ăn, không mút ngón tay, không mút đồ chơi, cho trẻ dùng chung khăn ăn, khăn giấy, đồ dùng, như cốc, bát, đĩa, thìa, đồ chơi không tiệt trùng. Thường xuyên lau chùi bề mặt, đồ vật hàng ngày như đồ chơi, đồ dùng học tập, cửa ra vào Tay cầm, tay vịn cầu thang, bàn ghế, sàn nhà được làm sạch bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa thông thường.

Hạn chế hoặc ngăn trẻ em tiếp xúc với bệnh nhân hoặc bệnh nhân nghi ngờ. Sử dụng nhà vệ sinh. Phân và chất thải của bệnh nhân nên được thu gom và đổ vào vệ sinh Trong nhà vệ sinh. Khi trẻ có dấu hiệu mắc bệnh đáng ngờ, cần kiểm tra hoặc cơ quan y tế gần nhất phải được thông báo ngay lập tức.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website