Dấu hiệu viêm phổi

Viêm phổi là viêm phế nang phổi do một số mầm bệnh nhất định, thường là vi khuẩn, vi rút hoặc nấm. Viêm phổi có thể nằm ở một hoặc nhiều khu vực (viêm phổi thùy hoặc “đa bào”) hoặc toàn bộ phổi.

Viêm phổi là một căn bệnh nghiêm trọng có thể gây tử vong. Ảnh: News.Virginia

Bác sĩ Vũ Đình Huy, Giám đốc Khoa Nội của Bệnh viện Bưu điện Hà Nội, cho biết viêm phổi có nhiều nguyên nhân, phổ biến nhất là nhiễm trùng do vi khuẩn, vi rút và nấm. , Điều này làm cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào phổi. Điều kiện lý tưởng cho các bệnh về đường hô hấp bao gồm viêm phổi.

Khi một mầm bệnh xâm nhập vào đường hô hấp, khả năng viêm phổi phụ thuộc vào độc tính của mầm bệnh và sức đề kháng của cơ thể. Do đó, những người có khả năng miễn dịch thấp, bao gồm cả người già, thường bị sức khỏe kém và một số bệnh mãn tính. Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi, và cơ thể của chúng không được phát triển đầy đủ, do đó sức đề kháng của chúng cũng rất thấp. Những người mắc các bệnh mãn tính, như tiểu đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, di chứng của đột quỵ phải, nhiễm HIV …

Chỉ trong giai đoạn đầu của ho và sốt, các triệu chứng viêm phổi là triệu chứng của nhiễm trùng đường hô hấp trên (viêm phế quản) . Ở những người có sức đề kháng thấp (hoặc nhiễm khuẩn, vi rút có độc lực cao), bệnh sẽ phát triển thành viêm phổi. Mọi người thường ho nhiều hơn, sốt cao hơn (sốt có thể run khi bạn bị sốt) và đau ngực. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, viêm là phổ biến và bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, bao gồm các dấu hiệu khó thở, khó thở và môi tím.

Các trường hợp suy hô hấp thường nặng và có thể gây ra các biến chứng như áp xe phổi, tràn dịch màng phổi … và thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Nếu bạn bị nhiễm trùng đường hô hấp do ho và sốt, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, đặc biệt là bác sĩ có sức đề kháng thấp. Không nên sử dụng kháng sinh tình cờ, vì một số dạng viêm phổi do virus và kháng sinh không hiệu quả.

Bác sĩ Huy cho biết, để ngăn ngừa viêm phổi, cần phải cải thiện sức đề kháng của cơ thể và tránh ảnh hưởng của mầm bệnh. Cải thiện sức đề kháng bao gồm ăn uống tốt, tập thể dục thường xuyên, ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tiểu đường và bỏ hút thuốc để ngăn ngừa viêm phế quản mãn tính và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (nếu bị nhiễm trùng). Đối với HIV, bạn nên dùng thuốc thường xuyên theo hướng dẫn của bác sĩ … Đối với trẻ em và người già, ngoài việc ăn uống tốt, tập thể dục, giữ ấm cổ trong mùa lạnh, tránh hút thuốc khi không khí ngoài trời bị ô nhiễm, Hút thuốc và tiêm vắc-xin nhất định theo hướng dẫn y tế. Những người này cũng nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay khi họ bị ho hoặc sốt, để bác sĩ có thể chẩn đoán và điều trị ngay khi cần thiết.

Để tránh mầm bệnh, vui lòng tránh tiếp xúc với những người có dấu hiệu nhiễm trùng đường hô hấp, đặc biệt là hãy cẩn thận với bệnh viêm phổi cấp tính bị nhiễm vi rút nCoV ở Vũ Hán, Trung Quốc. Khi không khí bị ô nhiễm hoặc đeo khẩu trang khi ở bệnh viện …

Cui · Thúy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website