Kỹ năng an toàn để sống sót sau tai nạn giao thông

“Nằm xuống và giữ cánh tay của anh ấy”, những lời nói và hành động của Ruan Bao Sơn ngay lập tức khiến anh và gia đình trốn thoát khỏi một chiếc xe khách đâm vào vực thẳm của Phố Cổ vào ngày 1/9. Sống sót sau vụ tai nạn, giết chết 12 người. Anh cho biết đây là lần đầu tiên hai vợ chồng ở Sabah cùng mẹ chồng và chị gái. Khi xe mất kiểm soát, con trai anh nghe thấy tiếng mất phanh. Khi có kinh nghiệm lái xe, anh hét lên: “Nằm ngửa và ôm chặt hai tay vào gối.” Bản năng và hành động sinh tồn này đã giúp hai vợ chồng duy trì cuộc sống.

Trong một vụ tai nạn, hành khách đã bị kéo ra khỏi xe. Ảnh: bizlive .

Theo ông Hữu Duy, chuyên gia an toàn làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, tai nạn xe hơi thường xuyên xảy ra, khiến nhiều người tử vong. Nguyên nhân chính là do va chạm hoặc mất kiểm soát của người lái. Sống sót trong những tình huống này phụ thuộc vào nhiều yếu tố may mắn. Nhưng Dee nói rằng sự chuẩn bị tâm lý trước đó không phải là chủ quan, và có kỹ năng sinh tồn khẩn cấp cũng có thể giúp giảm một số tổn thất. Chọn một chiếc xe chất lượng cao và luôn luôn thắt dây an toàn. Cho dù đó là dây an toàn trên xe hơi hay trên giường, không đặt các vật nặng hoặc thủy tinh gần đó, vì chúng có thể gây thương tích nghiêm trọng. Ông nói: “Trong trường hợp phanh đột ngột hoặc va chạm, … người ngồi trên ghế ô tô phải ở tư thế đúng và không nên ngả người quá nhiều. Trong trường hợp khẩn cấp, khi bạn nghe thấy chiếc xe mất kiểm soát, xin vui lòng Chọn một vị trí cách xa chướng ngại vật và vật cứng để tránh chấn thương trong trường hợp va chạm. Điều này sẽ giúp tránh những chấn thương không cần thiết. Ông Duy nói thêm: Đối với người lái xe Ghế ngồi, đặt tựa đầu lên trên tai và đầu Vị trí chính xác giữa các ngọn sẽ giúp giảm chấn thương cổ, vai và cổ.

Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân, Bệnh viện Chỉnh hình và Chấn thương của Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh, thừa nhận, như những năm trước, tai nạn xe hơi ở Sapa đã rơi xuống vực thẳm và gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây ra nhiều cái chết và thương tích. Một số nạn nhân có cơ hội trốn thoát hoặc dựa vào các kỹ năng thoát hiểm để cứu người.

Tiến sĩ Nhân nói rằng quy tắc đầu tiên và quan trọng nhất để hạn chế mất hành khách trên xe là va chạm là bảo vệ chính bạn trên ghế. Ở tư thế cúi xuống và nghiêng càng thấp càng tốt, giữ hai tay bằng đầu để tạo thành một “vật kín”.

Nếu có thể, hãy sử dụng các vật mềm có sẵn trong xe, như chăn, gối, quần áo Do đó, quấn quanh cổ và đầu. Do đó, khi xảy ra va chạm, khả năng sống sót là rất cao. Sau đó, đi bộ càng xa càng tốt để tránh xe bị cháy hoặc nổ. Nếu bạn bị thương, bạn có thể gọi số khẩn cấp 115 để được tư vấn sơ cứu tại chỗ

Theo đánh giá của bác sĩ Nhân, bệnh nhân cấp cứu Tai nạn giao thông, tỷ lệ tử vong của những người thắt dây an toàn tại hiện trường vụ tai nạn đã giảm đáng kể. Nhân nói: Băng Thắt dây an toàn được thiết kế đặc biệt để giúp lái xe Nguyên tắc đầu tiên để đảm bảo an toàn với hành khách là ‘an toàn và gắn chặt vào ghế’. “Theo các bác sĩ, ngày nay nhiều người lái xe để đi xe. Họ thường có tâm lý chủ quan. Ngay cả người lái xe cũng quên thắt dây an toàn hoặc chỉ thay đổi người nói chuyện. Do đó, khi tai nạn xảy ra, dây cứu sinh không thể được sử dụng hoàn toàn. Tác dụng bảo vệ của nó.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website