Bảo hiểm sức khỏe hay con người

Bộ trưởng chia sẻ rằng trang fan hâm mộ của cô đã nhận được nhiều câu hỏi về luật bảo hiểm y tế mới. Bộ trưởng Tian nói rằng khi nhiều người tương tác trên trang fan hâm mộ, họ thậm chí gặp phải một số câu hỏi rất đơn giản, chẳng hạn như “Bộ trưởng, tôi có thể mua bảo hiểm y tế ở đâu.” “Việc thực hiện bảo hiểm y tế dựa trên sự tham gia tự nguyện của gia đình sẽ khiến mọi người trì hoãn. Ví dụ, nhiều gia đình muốn mua bảo hiểm cho cả gia đình, nhưng tuyên bố liên quan, quy định xác minh vắng mặt tạm thời khi không có thành viên gia đình hoặc kinh doanh ở nơi khác … gây ra nhiều khó khăn.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu cư dân trải qua kiểm tra thể chất tại Bệnh viện khu vực Bình Thành (TP HCM) để hiểu các vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế để khám và điều trị. Ảnh: Lê Phương .

Theo Bộ trưởng, cần phải hoạt động. Đồng thời, mọi người hiểu rằng tham gia bảo hiểm y tế là quyền hành nghề và dần dần loại bỏ những khó khăn và vấn đề. Cho biết năm 2014, tỷ lệ cư dân thành thị tham gia bảo hiểm y tế đạt 69,18%, thấp hơn mức trung bình quốc gia (71,6%). Với luật bảo hiểm y tế sửa đổi có hiệu lực vào đầu năm nay, Thành phố Hồ Chí Minh đang phấn đấu đạt 76. % Người tham gia bảo hiểm y tế.

Theo quy định mới, phí bảo hiểm sức khỏe của mỗi gia đình sẽ giảm dần cho thành viên tiếp theo. Trẻ em dưới 6 tuổi và gia đình nghèo được hưởng 100% phí bảo hiểm miễn phí .— -Le Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website