Có thể điều trị vô sinh nước ngoài hoặc thụ tinh trong ống nghiệm?

Tôi hiện đang ở thành phố Hồ Chí Minh. Nếu tôi muốn điều trị vô sinh, chi phí bao nhiêu để đến bệnh viện? Cảm ơn bạn (Trần Mỹ Lê) .

Ảnh minh họa: Sức khỏe .

Trả lời:

Xin chào,

Về mặt kỹ thuật, ngành công nghiệp hỗ trợ sinh sản ở Việt Nam không thua kém. Địa hình ở Đông Nam Á và trên toàn thế giới là bằng phẳng. Trung tâm hỗ trợ sinh sản Việt Nam (IVF) thực hiện hầu hết các công nghệ hiện có trên thế giới và tỷ lệ thành công của nó tương đương với các trung tâm nước ngoài. Đồng thời, so với các quốc gia khác, chi phí điều trị vô sinh ở quốc gia này chỉ bằng 1/5 đến 1/3.

Thời gian qua, ngày càng có nhiều bệnh nhân nước ngoài từ Hoa Kỳ, Châu Âu và Đông Nam Á đến điều trị tại trung tâm hỗ trợ chăn nuôi tại Việt Nam, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này có nghĩa là không cần phải ra nước ngoài để điều trị IVF vì tỷ lệ thành công không cao, nhưng nó đắt hơn nhiều, chưa kể chi phí thêm và thời gian đi lại. Tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn nên đến một bệnh viện chuyên khoa sản phụ khoa, chẳng hạn như Bệnh viện Dudu, Bệnh viện Hongwu, Bệnh viện My Duke, Sản phụ khoa Sài Gòn … Việc điều trị tại bệnh viện công rất rẻ, nhưng hiệu quả tương tự vì bệnh viện công Tính giá theo quy định của Bộ Y tế. Chi phí điều trị sẽ thay đổi tùy theo loại thủ tục được sử dụng. Ví dụ:

– Phương pháp IUI đề cập đến việc tiêm tinh trùng vào tử cung. Chi phí cho mỗi lần tiêm tinh trùng là khoảng một triệu đồng Việt Nam, không bao gồm chi phí thuốc. Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) cao hơn. Bệnh viện Hongwang thu phí kiểm tra ống nghiệm cho bé. Thanh toán cố định từ 15 đến 16 triệu đồng. Đây là chi phí cho môi trường nuôi cấy, vật tư tiêu hao, máy hút trứng, ống thông chuyển phôi … bệnh viện phải trang bị cho bệnh nhân IVF thiết bị. Phần khác là mua thuốc tiêm cho bệnh nhân để làm trứng. Số tiền này là không chắc chắn, bởi vì tùy thuộc vào việc bệnh nhân đáp ứng tốt với thuốc, bác sĩ sẽ sử dụng liều cao hay thấp.

Đối với bệnh nhân trẻ tuổi, dự trữ buồng trứng rất dồi dào, và nên giảm liều. Rẻ hơn một chút. Nếu đó là một bệnh nhân cao tuổi với dự trữ buồng trứng không đủ, nên tăng liều cần thiết để sản xuất nhiều trứng hơn, chi phí sẽ cao hơn. Chúng tôi ước tính tổng chi phí của thuốc là khoảng 25-30 triệu đồng. Do đó, tổng chi phí IVF trong chu kỳ đầu tiên là khoảng 45 đến 45 triệu đồng. Trong chu kỳ đầu tiên, tùy thuộc vào số lượng trứng thu được, bệnh nhân có thể có nhiều hay ít phôi. . Ví dụ tốt nhất là một bệnh nhân trẻ có dự trữ buồng trứng tốt và không có tổn thương vùng chậu, thường sản xuất khoảng 12 đến 15 trứng. Từ đó, có thể có 10 đến 12 phôi với số trứng ở trên. Trong chu kỳ chuyển phôi đầu tiên, các bác sĩ thường chuyển tối đa 2 phôi sang phôi và 7 đến 9 phôi còn lại cần được đông lạnh để chuyển phôi tiếp theo. Trong chu kỳ chuyển phôi tiếp theo, bệnh nhân chỉ phải chi khoảng 5-6 triệu đồng cho mỗi chu kỳ chuyển phôi. Thông thường, nếu trong điều kiện hợp lý thì có giá khoảng 40-45 triệu đồng. Ý tưởng là bệnh nhân có thể chuyển phôi nhiều lần thay vì chi tiêu cùng một số tiền mỗi lần. Tỷ lệ chuyển phôi thành công (phôi đông lạnh và tươi) là 40% đến 45%.

Tôi hy vọng bạn chọn một nơi phù hợp cho việc khám và điều trị của bạn. – Ông Lý Thái Lộc, Giám đốc Khoa Bệnh hiếm, Bệnh viện Hongwu, Thành phố Hồ Chí Minh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website