“Chấn thương lạnh” làm giảm cơn đau do ung thư tiến triển

Cô đã trải qua phẫu thuật cắt thùy trong phổi trái (vùng di căn não). Màng phổi trái của anh bị ung thư tấn công và gây rò rỉ. Mọi người phải chịu nhiều loại đau đớn, nhưng vẫn bị mất ngủ, không thể thuyên giảm. Tiếp tục đi, “cô nói.

Để thực hiện chăm sóc giảm nhẹ, cô được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị vào ngày 7/7. Sau khi có sự can thiệp của hệ thống thần kinh liên sườn, bệnh nhân đã giảm đau, nhưng sớm bình phục. Điều trị thần kinh liên sườn bằng phương pháp mới – đông lạnh và cắt bỏ khi nhiệt độ gần -80 độ C, gây ra “chấn thương lạnh” thần kinh và cắt cơn đau của hệ thống thần kinh trung ương – bác sĩ và bác sĩ gây mê bằng cách sử dụng kim tiêm để chụp siêu âm hoặc chụp cắt lớp vi tính Quét hạch thần kinh hoặc hạch giao cảm để điều trị lạnh trong 2-3 phút ở nhiệt độ từ -60 đến -70 độ C, sau đó đợi khoảng 30 giây để rã đông, kiểm tra mức độ đau và sự hài lòng của bệnh nhân. -Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân ngay lập tức giảm đau, Ngủ, ăn ngon và rời bệnh viện vào ngày 8/7.

Bác sĩ Trịnh Tú Tâm, trưởng khoa điều trị và can thiệp quang điện thông báo rằng phương pháp này có thể hoàn tất quá trình nếu bệnh nhân không còn cảm thấy đau nữa. Lặp lại cơn đau 2-3 lần qua các bước tương tự .

Bác sĩ sử dụng liệu pháp áp lạnh để giảm đau cho bệnh nhân. Ảnh: được cung cấp tại bệnh viện

Điều trị đau là một loại giảm đau, điều trị các triệu chứng đi kèm (mất ngủ, tâm trạng Trở ngại), phương pháp phục hồi chức năng có thể cho phép bệnh nhân tiếp tục cuộc sống hàng ngày.

Bác sĩ nói rằng có nhiều cách để điều trị đau, bao gồm điều trị bằng thuốc và điều trị không dùng thuốc. Trong điều trị đau không dùng thuốc, có các biện pháp kích thích thần kinh , Chẳng hạn như kích thích thần kinh tần số cao, kích thích tủy sống, kích thích não sâu, kích thích xuyên sọ lặp đi lặp lại, v.v … Kết quả của các phương pháp này chưa được chứng minh rõ ràng. Thông cảm, tiêm ngoài màng cứng … đặc biệt là phương pháp áp lạnh (còn gọi là cắt bỏ axit uric đông lạnh) Kỹ thuật) là một kỹ thuật can thiệp đặc biệt có thể khôi phục chức năng cảm giác tạm thời của chuỗi dựa trên sự phá hủy bệnh lý thần kinh ngoại biên của chuỗi dựa trên nhiệt độ thấp, từ đó phục hồi các dây thần kinh phục hồi, từ đó giúp giảm đau. Ưu điểm là an toàn, giảm đau tức thì, không hình thành tế bào thần kinh – không có nguy cơ đau cơ thứ phát, giảm đau từ 6 tháng đến 2 năm. Bệnh nhân sau phẫu thuật ổn định có thể ra ngoài ngay. Chi phí can thiệp khoảng 20 triệu đồng .

Quỳnh Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website