Xóa khối u gan thành công ở bé gái 9 tuổi

Nguyễn Tuyết Mai (9 tuổi, Hòa Bình) được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Trung Quốc cách đây một năm do đau mãn tính ở tay trái. Bác sĩ đã tìm thấy một khối u huyết học lành tính lớn trong gan của em bé. Anh ấy đã nhận được thuốc tại nhà và sắp xếp theo dõi. Tuy nhiên, gia đình đã tự dừng việc điều trị và một năm sau, vào tháng 1, họ đã gửi đứa trẻ trở lại bệnh viện. , Đẩy cơ hoành trái lên để làm cho thành bụng bên trái nhấp nhô rõ ràng. Kết quả chụp CT đa ngành ghi lại một khối u gan đường kính lớn 18 cm, chứa nhiều xoang và mạch máu khối u. Ngoài ra, em bé cũng bị rối loạn thrombin, nồng độ prothrombin thấp và tăng hồng cầu.

Bác sĩ Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Phẫu thuật, Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia, chịu trách nhiệm phẫu thuật. U máu là một trong những khối u lành tính phổ biến nhất ở trẻ em. Bệnh không có triệu chứng rõ ràng và thường được phát hiện tình cờ khi khám thực thể, siêu âm gan hoặc chụp cắt lớp vi tính. Khi hemangioma sưng lên và gây ra các triệu chứng như đau bụng và đầy hơi, cần phải phẫu thuật cắt bỏ gan.

Bệnh nhân gặp bác sĩ trong bệnh viện. Bởi vì khối u có nhiều mạch cung cấp, khả năng can thiệp vào các nốt mạch máu bị loại trừ. Bác sĩ quyết định hủy bỏ cuộc phẫu thuật khối u. Cho trẻ sơ sinh huyết tương tươi để cải thiện quá trình đông máu và giảm lưu lượng máu để giảm đa hồng cầu. Bác sĩ quản lý để loại bỏ khối u, bảo tồn lá lách và giảm thiểu lượng chảy máu. Các kết quả giải phẫu đã xác nhận chẩn đoán u máu lành tính. Mai Yi được xuất viện trong tình trạng ổn định.

Bác sĩ Sun đề nghị trẻ em bị u máu trong gan và các thành viên gia đình nên được đưa đến trung tâm siêu âm để kiểm tra định kỳ, cứ sau 2 tháng, để theo dõi kích thước của khối u. Trẻ em có khối u gan lớn nên tránh chạm vào vùng sườn tương ứng, vì điều này có thể gây chảy máu khối u.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website