Dấu hiệu ung thư gan thầm lặng

Từ những năm 1990, ung thư gan đã trở thành một căn bệnh khá phổ biến. Theo Otis Brawley, giám đốc y tế của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, các triệu chứng ung thư gan thường chỉ xuất hiện khi bệnh đã tiến triển đến mức khó điều trị. Kiểm tra và theo dõi thường xuyên các dấu hiệu bất thường là cần thiết.

Bạn nên chú ý đến 4 yếu tố nguy cơ và 4 triệu chứng sau đây. Bệnh nhân viêm gan C-Viêm gan C sẽ phát triển ung thư gan sau 10 năm chẩn đoán. Do đó, việc chẩn đoán và sàng lọc viêm gan C. -Viêm viêm gan B

Bạn có bị viêm gan B không? Sau khi chủng ngừa viêm gan B, bạn cũng có nguy cơ bị ung thư. Bệnh nhân bị viêm gan nên được theo dõi chặt chẽ, và kiểm tra siêu âm bụng nên được thực hiện mỗi năm một lần để kiểm tra ung thư. Xét nghiệm alpha-fetoprotein cũng có thể chỉ ra ung thư gan. – Uống rượu quá mức – Thói quen uống rượu có thể gây ra sự phá hủy tế bào gan thầm lặng và tàn phá, và gây ra hậu quả nguy hiểm kéo dài trong cơ bắp. Ung thư gan. Béo phì – Tỷ lệ mắc ung thư gan liên quan đến béo phì và tiểu đường đã gia tăng trong nhiều năm. Nếu bạn thừa cân, việc kiểm tra và sàng lọc thường xuyên về nguy cơ ung thư gan là quan trọng hơn bao giờ hết.

— Đau bụng bất thường cho thấy nguy cơ mắc bệnh. Ảnh: R.D – Đau bụng bất thường – Bệnh nhân ung thư gan thường bị đau bụng ở bụng dưới bên phải, tức là bụng trên bên phải. Tuy nhiên, đau bụng ở khu vực này cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh khác, chẳng hạn như viêm gan, túi mật hoặc bệnh tuyến tụy, và tốt nhất là nên đi khám càng sớm càng tốt.

Mắt vàng, vàng da — Các triệu chứng như vàng da và vàng da Vàng da có khả năng cho thấy nguy cơ ung thư gan. Nếu cơ thể có dấu hiệu ngứa với vàng da, đây không phải là dấu hiệu tốt.

Giảm cân không giải thích được – giảm cân mà không bất động, không rõ nguyên nhân, mệt mỏi, các triệu chứng liên quan đến ung thư, xin vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Chứng chán ăn

Hiện tượng cổ trướng có thể khiến bạn Thường cảm thấy no hơn bình thường, và ung thư gan vẫn khiến bạn chán ăn.

Hội An

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website